Pepsi đối đầu trực diện với chiến dịch huyền thoại của Coca-Cola bằng cách in tên món ăn trên chai.
Pepsi vừa thực hiện một cú cực “gắt” trong cuộc chiến với Coca-Cola bằng cách ra mắt chiến dịch mùa hè “Share a Pepsi with” – một cú twist táo bạo từ chiến dịch cá nhân hóa nổi tiếng “Share a Coke” của đối thủ. Khác ở chỗ, thay vì in tên người lên chai như Coca-Cola, Pepsi đã chọn in tên các món ăn quen thuộc như “Burgers” hay “Wings”.
Động thái này được xem như một màn “đối đầu” trực diện khi Coca-Cola vừa tái khởi động chiến dịch “Share a Coke” nhằm kết nối Gen Z bằng chiến lược cá nhân hóa. Đáp trả, Pepsi sử dụng cùng một ý tưởng nhưng thay vì in tên người, hãng chọn in tên các món ăn quen thuộc – khẳng định vị thế là lựa chọn hàng đầu để kết hợp cùng pizza, cánh gà, hotdog… Không chỉ là một đồ uống, Pepsi muốn trở thành phần trong bữa ăn – nơi hương vị được thăng hoa.
Bao bì mới phiên bản giới hạn này là một phần trong nền tảng “Food Deserves Pepsi” được thương hiệu đang đẩy mạnh nhằm khẳng định vị thế bên cạnh các món ăn quen thuộc. Cùng với đó là loạt quảng cáo ngoài trời và trên radio tại các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Houston và Dallas. Mục tiêu của Pepsi là giành lại thị phần đang sụt giảm tại Mỹ, nơi hãng hiện đã rơi xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng nước ngọt có ga theo khối lượng, sau Sprite và Dr Pepper – cả hai đều thuộc Coca-Cola Company.
Theo RGB