Chiến dịch OOH của Audible gây ấn tượng với trải nghiệm thực tế ảo tuyệt đỉnh

0
135532

Audible là nền tảng sách nói nổi tiếng của Amazon đã thực hiện một chiến dịch OOH sử dụng công nghệ WinDOOH hoàn toàn mới. Được biết, chiến dịch này là chiến dịch thực tế ảo (AR) lớn nhất trên toàn thế giới với khả năng tiếp cận hơn 60 triệu người xem.

Audible cùng Group M thực hiện chiến dịch OOH tích hợp AR lớn nhất thế giới

Tháng 6 vừa qua, Audible là nền tảng sách nói nổi tiếng của gã khổng lồ Amazon đã thực hiện một chiến dịch toàn cầu mang tên “There’s More to Imagine When you Listen”, với mục tiêu mang lại trải nghiệm sống động từ thế giới âm thanh.

Đáng chú ý trong chiến dịch chính là chuỗi OOH kết hợp với công nghệ WinDOOH và thực tế ảo mới được thương hiệu này phối hợp cùng Group M.

Trong đó, Chuỗi OOH đã ứng dụng công nghệ WinDOOH và “mass participation AR” của DOOH.com để biến tổng cộng 12 màn hình khổng lồ tại các thành phố lớn thành thế giới kỳ ảo giữa đời thực. Cụ thể, DOOH.com đã sử dụng camera 4K tại mỗi địa điểm để chụp lại hình ảnh trực tiếp của phong cảnh đằng sau của mỗi màn hình, nhằm tạo ra một ảo giác màn hình như chiếc cửa sổ với phong cảnh đô thị thực tế.

Sau đó, màn hình sẽ đưa những hình ảnh chân thực này vào không gian ảo đặc biệt, lấy cảm hứng từ các chủ đề Audible Original và chủ đề độc quyền. Tiêu biểu là không gian của tiểu thuyết khoa học viễn tưởng “Project Hail Mary” và truyện cổ tích “Nàng Tiên Cá”. Chẳng hạn tại Quảng trường Thời Đại ở New York City – một địa điểm flagship cho quảng cáo người xem sẽ thấy cảnh thành phố New York đang ngập tràn dưới nước với những con sứa.

Quảng trường Thời Đại ở New York City – một địa điểm flagship cho quảng cáo người xem sẽ thấy cảnh thành phố New York đang ngập tràn dưới nước với những con sứa.

Thương hiệu sẽ chiếu các OOH này trong bốn tuần trên khắp đất nước Hoa Kỳ và Canada và trong hai tuần trên khắp Vương quốc Anh. Audible cũng kết hợp thêm các hoạt động trên Social Media và hợp tác với các người sáng tạo, influencer,…. Dự kiến chuỗi hoạt động này sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được khoảng 60 triệu người trên toàn thế giới và được coi là chiến dịch OOH ứng dụng AR lớn nhất từ trước đến nay trên thế giới.

Công nghệ WinDOOH có gì đặc biệt?

Điểm nổi bật trong ứng dụng AR lần này của Audible là việc ứng dụng công nghệ WinDOOH của GroupM, cho phép người dùng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo dễ dàng hơn mà không phụ thuộc vào thiết bị di động.

WinDOOH là một công nghệ quảng cáo ngoài trời mới của Group M. Công nghệ này không yêu cầu người xem phải sử dụng thiết bị di động để xem các yếu tố tương tác. Thay vào đó, nó tích hợp một camera vào màn hình để ghi lại những hình ảnh từ thế giới thực, kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh, đồ họa và hình ảnh động cao cấp để tạo ra một không gian ảo mà trên màn hình OOH. Bất kỳ ai nhìn qua màn hình đều có thể trải nghiệm các yếu tố AR bằng mắt thường, điều này góp phần nâng cao những trải nghiệm Thực tế ảo cho người dùng.

Hiện WinDOOH vẫn là một công nghệ rất mới mẻ và được đánh giá khá tích cực nhờ khả năng kết nối giữa hai thế giới thực ảo một cách khéo léo. Chiến dịch của Audible là lần đầu tiên mà WinDOOH được sử dụng trên quy mô toàn cầu.Trước Audible, thương hiệu kem Wall cũng đã dùng công nghệ mới này trong chiến dịch OOH tại London và Manchester và nhận được những phản hồi tương đối tốt.

Nguồn: MarketingAI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here