Creator Search Insights là gì? Cách sử dụng Creator Search Insights hiệu quả cho nhà sáng tạo

0
4759

Nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo dễ dàng bắt kịp xu hướng tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung, TikTok đã ra mắt công cụ Creator Search Insights, hứa hẹn sẽ là một trợ lý đắc lực dành cho các nhà sáng tạo nếu biết khai thác hiệu quả công cụ này. 

Creator Search Insights được TikTok ra mắt toàn cầu vào tháng 3/2024. Tuy nhiên, đến tháng 8/2024 mới chính thức được triển khai tại Việt Nam, cho phép các nhà sáng tạo nội dung trong nước sử dụng công cụ.

Creator Search Insights là gì?

Creator Search Insights là một tính năng mới từ TikTok, cung cấp cho các nhà sáng tạo nội dung những thông tin quan trọng về các xu hướng tìm kiếm phổ biến trên nền tảng. Công cụ này được thiết kế nhằm giúp các creator bắp kịp sở thích của khán giả, cho phép phân tích các chủ đề và từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, từ đó có thể tạo ra nội dung thu hút và phù hợp hơn với nhu cầu của người xem.

Với Creator Search Insights, bạn có thể khám phá ra các chủ đề được tìm kiếm nhiều nhưng ít được khai thác, giúp tạo ra nội dung hấp dẫn và mang lại giá trị cho người xem. Công cụ này cũng cung cấp các từ khóa để hỗ trợ tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và hashtag, từ đó cải thiện khả năng tiếp cận nhờ vào TikTok SEO.

Creator Search Insights là gì?

Cách sử dụng Creator Search Insights hiệu quả cho nhà sáng tạo

Nếu như trước đây, nhà sáng tạo phải mất hàng giờ lướt newfeed để tìm kiếm xu hướng mới nhất trên TikTok. Hiện tại, với Creator Search Insights giúp nhà sáng tạo chỉ mất vài phút thông qua một các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Nhấn vào thanh công cụ tìm kiếm trên TikTok.

Bước 2: Gõ “Creator Search Insights” và phần “Creator Search Insights” trên Top tìm kiếm

Bước 3: Nhấn vào mục “Xem”, giao diện của “Creator Search Insights” sẽ hiển thị ngay bên dưới.

Trong giao diện của phần “Creator Search Insights” bao gồm 2 phần chính Gợi ý và Thịnh hành. Trong đó, phần Gợi ý bao gồm các chủ đề TikTok dự đoán sẽ có khả năng hot cao trong thời gian tới. Mục này giúp các Creator khám phá các xu hướng tiềm năng mới, thông qua 3 loại gợi ý chính: Tất cả, Ít nội dung, và Chủ đề follower tìm kiếm. Thông qua đó giúp nhà sáng tạo có thể tạo ra nội dung thú vị và thu hút nhiều người xem.

Trong mục thịnh hành, Creator Search Insights cung cấp những nội dung đang lên xu hướng được phân loại theo từng lĩnh vực cụ thể như: Thời trang, Ẩm thực, Du lịch, Thể thao… giúp nhà sáng tạo dễ dàng theo dõi và nắm bắt các chủ đề đang thịnh hành trong lĩnh vực mà họ đang theo đuổi, từ đó tạo ra nội dung phù hợp và hấp dẫn hơn.

“Creator Search Insights” cung cấp những clip hot, những nội dung đang lên xu hướng.

Ngoài ra, công cụ này còn có nhiều tính năng hữu ích khác như: chủ động tìm kiếm về một chủ đề cụ thể, đặt thông báo khi có những xu hướng mới, trực tiếp quay video theo những chủ đề thịnh hành,…  

Creator Search Insights là một công cụ từ TikTok, giúp các nhà sáng tạo nắm bắt xu hướng tìm kiếm và sở thích của khán giả một cách nhanh chóng. Để sử dụng Creator Search Insights hiệu quả, bạn nên thường xuyên kiểm tra phần “Gợi ý” và “Thịnh hành” để bắt kịp xu hướng mới, từ đó có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và thu hút người xem.

Nguồn: Tổng hợp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here