Mountain Dew thay đổi nhận diện thương hiệu

0
5433

Ngày 9/10 vừa qua, thương hiệu nước ngọt có ga Mountain Dew của PepsiCo đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Thiết kế mới mang đậm phong cách trẻ trung và hiện đại, thể hiện rõ nét tinh thần tươi mới và tràn đầy năng lượng. 

Diện mạo mới của Mountain Dew

Bộ nhận diện mới của Mountain Dew, được thực hiện bởi đội ngũ thiết kế nội bộ của công ty, với sự trở lại của từ “Mountain” được viết đầy đủ. Bởi trước đó vào năm 2009, trong một số phiên bản bao bì, từ “Mountain” đã được viết tắt thành “Mtn” khi PepsiCo tiến hành đổi mới diện rộng cho các thương hiệu đồ uống có ga của mình. 

Logo của Mountain Dew qua các năm.

Ông Mauro Porcini – Phó Chủ Tịch cấp cao kiêm Giám đốc Thiết kế của PepsiCo, và là người chỉ đạo quá trình thiết kế lại bộ nhận diện của Mountain Dew cho biết từ “Mountain” là “liên kết trực tiếp đến nguồn gốc của thương hiệu, đó là những ngọn núi và các hoạt động ngoài trời”. 

Một điểm khác biệt hoàn toàn so với các logo trước đó, cụm “EST. 1948” đã được thêm vào logo nhằm gợi nhớ về năm thương hiệu được thành lập tại Dãy núi Smoky của Tennessee.

Diện mạo mới của Mountain Dew sử dụng bảng màu trẻ trung kết hợp với các hoạ tiết núi rừng thiên nhiên.

Các điểm nhấn khác của logo là biểu tượng chiếc lá nhỏ chấm vào chữ “i” và nền núi mang tone màu vàng lấy cảm hứng từ màu cam quýt nhằm tạo sự kết nối với các hương vị trái cây của sản phẩm.

Nhiều người cho rằng logo mới khá tương đồng với phiên bản vào những năm 1990. Tuy nhiên, ông Porcini khẳng định rằng logo này đã được hiện đại hóa với thiết kế 3D và các góc cạnh được tinh chỉnh một cách mềm mại, nhằm làm nổi bật tên thương hiệu và mang đến cho logo một diện mạo khác biệt hơn.

Dự kiến, bộ nhận diện mới của Mountain Dew sẽ được triển khai tại Hoa kỳ vào mùa Hè năm 2025, trên tất cả các điểm chạm của thương hiệu.

Nguồn: Brands Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here