3 thương hiệu có chiến dịch tiếp thị chinh phục thành công Gen Alpha: Crocs chế meme để thể hiện cá tính độc đáo; Sour Patch Kids nhắm vào sự “nổi loạn”

0
1620

Sour Patch Kids, Nutter Butter, và Crocs là ba thương hiệu đã thành công trong việc chinh phục Gen Alpha (những người sinh từ năm 2010 trở đi) thông qua các chiến lược cực kỳ độc đáo. 

Cùng Sky Ads phân tích các chiến lược của họ để rút ra những cách thức mới giúp các thương hiệu có thể chinh phục được Gen Alpha.

Sour Patch Kids: Cân bằng giữa tính nổi loạn, vui tươi và hài hước  

Sour Patch Kids với tính cách thương hiệu nghịch ngợm, đã khéo léo điều chỉnh sự hài hước của mình để phù hợp với nét nổi loạn tươi vui của Gen Alpha.

Cụ thể, trên TikTok, Sour Patch Kids tạo ra các slideshow meme hỗn loạn cùng với những câu nói cụt lủn không có ý nghĩa rõ ràng như “sourp”, nhưng vẫn khiến khán giả cảm thấy thích thú. Những bài đăng này không chỉ mang tính hài hước mà còn khuyến khích người xem tương tác, một điểm đặc biệt thu hút Gen Alpha khi họ được tham gia và kết nối. Chính cách tiếp cận này khiến người trẻ thích thú để lại bình luận, gắn thẻ bạn bè và chia sẻ, tạo nên trải nghiệm cộng đồng thú vị xoay quanh thương hiệu.

Sour Patch Kids: Cân bằng giữa tính nổi loạn, vui tươi và hài hước  

Cách làm của Sour Patch Kids là một ví dụ điển hình về sự cân bằng giữa hài hước và bản sắc thương hiệu. Họ vẫn duy trì phong cách nổi loạn, vui nhộn đặc trưng của thương hiệu, song vẫn mang lại sự hóm hỉnh phù hợp với Gen Alpha. Với các thương hiệu muốn tiếp cận thế hệ trẻ, yếu tố hài hước nên được lồng ghép một cách tự nhiên, tránh tạo cảm giác gượng ép với cá tính của thương hiệu.

Nutter Butter: Khai thác yếu tố bất ngờ và sự hấp dẫn thị giác qua hài hước phi lý  

Nutter Butter đã tạo nên nội dung viral bằng cách khai thác yếu tố “kỳ lạ” qua các kịch bản hài hước siêu thực và đời thường, khiến Gen Alpha cảm thấy thú vị. 

Bằng cách đưa chiếc bánh quy của mình xuất hiện trong những bối cảnh bất ngờ, từ sân chơi đến các khung cảnh kinh dị khó hiểu, tạo nên phong cách đậm chất hỗn loạn, giống như các meme nổi đình đám trên internet hiện nay. Những bài đăng tuy ngắn gọn có nhưng tác động mạnh mẽ đến Gen Alpha khi họ mê mẩn những nội dung ngắn với hình ảnh phải thật chất lượng.

Nutter Butter: Khai thác yếu tố bất ngờ và sự hấp dẫn thị giác qua hài hước phi lý  

Chiến lược này nhấn mạnh rằng sự bất ngờ chính là yếu tố thu hút Gen Alpha. Chỉ cần những khoảnh khắc hài hước, tự nhiên và càng ngẫu nhiên càng tốt. Đôi khi, sự bông đùa, châm chọc không cần phải hợp logic, chỉ cần thấy gần gũi cũng đủ làm khán giả trẻ cảm thấy ly kỳ. 

Crocs: Sự tự nhận thức về cá tính riêng và luôn cập nhật xu hướng

Crocs đã biến “chất kỳ quặc” của mình thành lợi thế, khiến thương hiệu trở nên cuốn hút và tự tin một cách đầy duyên dáng. Bằng cách chấp nhận nét độc đáo riêng, Crocs thu hút người tiêu dùng trẻ yêu thích sự chân thực, không cố gắng tỏ ra thật ngầu mà tôn vinh với cái “lạ” của mình – điểm này rất hợp với Gen Alpha. Bằng cách tham gia vào các meme và phong cách hài hước ngẫu hứng trên mạng, Crocs chiếm được cảm tình những người trẻ say mê sự tự nhiên.

Crocs: Sự tự nhận thức về cá tính riêng và luôn cập nhật xu hướng

Một trong những bước đi táo bạo nhất của Crocs là hợp tác với Nutter Butter trong một video meme lan truyền, minh chứng cho sự gắn kết tự nhiên với xu hướng. Bài học rút ra cho các thương hiệu ở đây là hãy trung thành với bản sắc riêng của thương hiệu sẽ xây dựng được sự kết nối sâu sắc và bền vững hơn với thế hệ này.

Nguồn: Advertising Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here