Danh mục dự án
Thị trường tiếp thị qua email toàn cầu được định giá 7,5 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng lên 17,9 tỷ USD vào năm 2027. Trong thế giới ngày nay, email marketing không chỉ là công cụ truyền tải thông điệp mà còn là chiến lược tối ưu hóa tương tác với khách hàng. Để nổi bật trong môi trường cạnh tranh, doanh nghiệp cần đồng bộ hóa chiến lược của mình với các xu hướng email marketing mới nhất dưới đây!
Đề cao tính cá nhân hóa
Khi nhận được email thiếu tính cá nhân hóa hoặc không đúng mục tiêu: 94% khách hàng cho biết họ đã thực hiện ít nhất một trong các hành động dưới đây:
- 68% tự động xóa email.
- 54% hủy đăng ký nhận email.
- 45% phân loại email là thư rác.
- 29% ít sẵn sàng mua sản phẩm hơn.
- 13% ghé thăm trang web ít thường xuyên hơn.
- 10% không bao giờ truy cập trang web nữa.
Đó là lý do tại sao tính siêu cá nhân hóa trong tiếp thị qua email sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết vào năm 2024. Thay vì gửi những email chung chung, doanh nghiệp sẽ dùng dữ liệu để tạo email phù hợp với từng người nhận. Không chỉ đơn giản là thêm tên người nhận vào tiêu đề của email mà nội dung email còn phù hợp với nhu cầu, đáp ứng được hành vi, và sở thích của khách hàng.
Đề xuất nội dung do AI cung cấp
Năm 2024, AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đề xuất nội dung, sản phẩm/dịch vụ phù hợp với sở thích của người dùng. Cá nhân hóa có thể giúp thương hiệu tăng mức độ tương tác. Thương hiệu có thể tận dụng công nghệ AI để tối ưu hóa khối lượng công việc và cắt giảm nguồn nhân lực.
Bằng cách kết hợp AI trong các chiến lược email marketing, thương hiệu có thể tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người đăng ký email.
Sự nở rộ của email tương tác (Interactive Email)
Xu hướng này đã xuất hiện được một thời gian nhưng dự kiến sẽ thực sự bùng nổ vào năm 2024. Email tương tác sẽ bao gồm các yếu tố như GIF, video, hình ảnh tương tác, khảo sát, thăm dò ý kiến… Những email này sẽ giúp nội dung trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn. Theo dữ liệu được chia sẻ bởi Dyspatch, hơn 50% người nhận email sẽ tương tác với một email. Hơn nữa, hình thức email này có thể giúp thương hiệu tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 300%.
Tiếp thị qua email bền vững
Tính bền vững là mối quan tâm hàng đầu của người dùng, ngay cả đối với tiếp thị qua email. Vào năm 2024, người đăng ký sẽ đánh giá cao những thương hiệu áp dụng các hoạt động bền vững. Điều này bao gồm việc giảm kích thước tệp email và gửi ít email hơn nhưng phù hợp hơn. Tính minh bạch về việc sử dụng dữ liệu và chính sách quyền riêng tư cũng đóng một vai trò trong xu hướng bền vững.
Email thân thiện với thiết bị di động
Thiết bị di động tiếp tục là nền tảng yêu thích để mở email. Do đó, việc đảm bảo email thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết trong năm 2024. Điều này có nghĩa là email phải dễ đọc, và cung cấp trải nghiệm liền mạch trên nhiều thiết bị di động khác nhau. Nếu email của bạn không xuất hiện trên các thiết bị di động, bạn không chỉ bỏ lỡ số lần nhấp chuột mà còn bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh tiềm năng.
Theo dữ liệu được WebFX chia sẻ, đa số người dùng (66%) sử dụng thiết bị di động để mở email của họ. Mặt khác, theo nghiên cứu của Adestra, 71,6% người tiêu dùng sẽ nhấn nút xóa nếu email đó không hiển thị trên màn hình điện thoại di động của họ.
Việc hiểu rõ và áp dụng những xu hướng mới này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược quảng bá hiệu quả, tối ưu hóa tương tác và tạo ra một kết nối sâu sắc với khách hàng.