Thời gian cũng là điều quan trọng với đại lý bán vé máy bay.
1. Thời gian đăng bài phù hợp với đại lý bán vé máy bay
Thời gian đăng bài phù hợp với đại lý bán vé máy bay
Đăng bài trên fanpage có mục đích nhắc nhở khách hàng về đại lý bán vé máy bay của bạn. Nếu quan sát hoặc theo dõi các nghiên cứu về người dùng facebook, bạn sẽ dễ dàng nhận ra họ dành rất nhiều thời gian cho mạng xã hội: lúc rảnh rỗi, lúc làm việc, lúc nghỉ ngơi, lúc ăn,… nhưng không phải vì thế mà bạn muốn đăng bài giờ nào cũng được.
Nhiều người kinh doanh trên facebook trong thời gian dài thường đưa ra khung giờ “Vàng” là giờ có nhiều người online và tỷ lệ mua hàng vào thời điểm đó rất cao. Đại lý bán vé máy bay cũng có thể tham khảo khung giờ này.
Tuy nhiên nếu ai cũng đăng bài vào thời điểm này thì đương nhiên bài viết của bạn sẽ gặp phải cạnh tranh rất cao. Còn nếu đăng vào giờ có ít người online, lượng tương tác kém thì bài viết của bạn cũng sớm bị “xếp xó” do thuật toán facebook là bài viết ít tương tác cũng sẽ không được ưu tiên phân phối trên newsfeed.
Lời khuyên cho đại lý bán vé máy bay là hãy nhìn vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Họ là ai? Đã đi làm hay còn đi học? Thói quen sinh hoạt của họ là gì?… Cùng với việc theo các bài đăng, bạn có thể tự rút ra “khung giờ vàng” cho fanpage của mình.
2. Thời gian trả lời tin nhắn
Đại lý bán vé máy bay thường tâm sự họ mất khách chỉ vì trả lời tin nhắn chậm. Khách hàng thường tham khảo thông tin của rất nhiều đại lý bán vé máy bay rồi mới hỏi cụ thể. Nên rất có thể khi họ sẽ hỏi nhiều fanpage bán vé máy bay để quyết định đặt vé.
Đại lý trả lời tin nhắn nhanh không chỉ chiếm ưu thế mà còn thể hiện được dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ tốt hơn. Vậy không có lí do gì mà khách hàng không chọn họ.
Facebook cũng đánh giá việc trả lời tin nhắn của bạn. Trong 7 ngày nếu fanpage đại lý bán vé máy bay của bạn đạt được 2 tiêu chí: trả lời 90% tin nhắn nhận được trong thời gian dưới 15 phút thì fanpage sẽ được gắn biểu tượng “trả lời tin nhắn rất tích cực” hiện thị bên phải trang fanpage để khách hàng biết.
Avatar và Cover phải khiến khách hàng nhận ra đại lý bán vé máy bay
3. Seeding tăng tương tác cho fanpage đại lý bán vé máy bay
Seeding là dùng nhiều tài khoản facebook khác nhau để like, comment, share bài viết của fanpage để tăng tương tác và cũng là một chiêu “lừa” thuật toán facebook. Đại lý bán vé máy bay chỉ cần tạo nhiều tài khoản facebook sau đó tương tác ở những bài viết của chính mình.
Đây là cách rất nhiều fanpage làm và cũng mang lại hiệu quả nhất định nếu làm một cách tinh tế và khéo léo. Tuy nhiên cách này cũng mang lại hậu quả là các nick comment quá dày đặc hoặc nội dung seeding quảng cáo quá lộ liễu sẽ khiến khách hàng không tin tưởng fanpage nữa.
Đây là 9 điểm mà bất cứ ai đang sử dụng fanpage để kinh doanh cần quan tâm. Các đại lý bán vé máy bay có những đặc trưng và yêu cầu riêng do sản phẩm rất đặc thù nên đại lý hãy áp dụng những gợi ý này dựa trên thực tế hoạt động fanpage.
Nếu đại lý bán vé máy bay vẫn không thể tìm ra cách để tăng hiệu quả có thể tìm đến các chuyên gia để được tư vấn thêm.