YouTube đang thử nghiệm các tính năng mới cho tab nghiên cứu Analytics

0
40

Nền tảng mạng xã hội YouTube bổ sung tính năng Sở thích xem, Hoạt động xem và Thông tin chi tiết được cá nhân hóa nhằm giúp cho người sáng tạo xác định các hốc nội dung độc nhất của họ.

Dựa trên sự thành công của YouTube Search Insights, một tính năng giúp nghiên cứu từ khóa được phát hành vào năm ngoái, nền tảng chia sẻ video này đang thử nghiệm ba tính năng mới trên tab Nghiên cứu Analytics.

Các tính năng mới như là Sở thích xem, Hoạt động xem và Thông tin chi tiết được cá nhân hóa nhằm giúp cho người sáng tạo nội dung xác định được các lĩnh vực mà khán giả quan tâm.

Những tính năng mới mở rộng khi có thông tin chi tiết về việc phát triển nội dung

Thông tin chi tiết về việc tìm kiếm được ra mắt với mục đích nhằm giúp người sáng tạo phát triển nội dung xoay quanh các chủ đề tiềm năng mà khán giả đang quan tâm. Nó đã nhận được phản hồi khá tích cực, hơn “80% người sáng tạo nội dung trong thử nghiệm bày tỏ sự hài lòng với công cụ này,” theo Pierce Vollucci, Giám đốc sản phẩm cấp cao của nền tảng YouTube trong video.

Các tính năng mới được công bố như là Sở thích xem, Hoạt động xem và Thông tin chi tiết được cá nhân hóa, nhằm giúp người sáng tạo nội dung tìm thấy những lĩnh vực mới và liên quan có thể khiến người xem quan tâm.

  • Sở thích xem nhằm giúp cho người sáng tạo nội dung xác định được những video hàng đầu, video mới nổi hoặc video gần đây trong một chủ đề. Điều này nhằm mục đích cho phép họ tận dụng các chủ đề và video thịnh hành hiện tại.
  • Hoạt động xem sẽ hiển thị các loại nội dung mà khán giả của người sáng tạo đang xem. Tính năng mới này nhằm đánh giá mức độ quan tâm đến các loại nội dung có liên quan.
  • Thông tin chi tiết được cá nhân hóa với các tùy chỉnh sao cho phù hợp với kênh của người sáng tạo, cung cấp các thông tin chi tiết về sở thích độc đáo của khán giả hoặc những video đã lưu của họ.

Những tính năng mới chỉ là bắt đầu từ các cải tiến đã được lên kế hoạch

Nền tảng YouTube vẫn hướng đang tới tương lai trong cách tiếp cận phân tích và liên tục tìm kiếm các cách thức mới nhằm hỗ trợ tối đa cho người sáng tạo nội dung. Nếu như thử nghiệm tính năng mới này thành công như bản cập nhật Thông tin chi tiết về tìm kiếm trước đó, YouTube sẽ tìm cách triển khai tính năng thử nghiệm này cho nhiều đối tượng hơn.

“Đây chỉ là một số cải tiến mới mà chúng tôi đang nghĩ đến liên quan đến tương lai của việc nghiên cứu nội dung,” Vollucci nói trong một video. “Chúng tôi hy vọng sẽ chạy thử nghiệm tính năng mới này trong một thời gian giới hạn, thu thập được tất cả phản hồi của bạn và đưa tính năng này đến với với nhiều người sáng tạo hơn”.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here