Google ra mắt trang trung tâm minh bạch mới, nơi cung cấp thông tin về các chính sách liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của gã khổng lồ, bao gồm cả các chính sách liên quan đến AI.
Như bạn có thể thấy, Trung tâm minh bạch mới được cập nhật với mục đích cung cấp một điểm truy cập đơn giản hóa các thao tác, sắp xếp hợp lý về các quy trình và tài liệu quy tắc của Google, cùng với số liệu thống kê và ghi chú về các chính sách và cách tiếp cận khác nhau của nền tảng. Mục tiêu của trung tâm minh bạch là giúp người dùng hiểu rõ hơn về chính sách sản phẩm của Google.
Trung tâm minh bạch mới bao gồm:
- Quá trình phát triển chính sách của Google
- Chính sách của từng sản phẩm/dịch vụ
- Báo cáo minh bạch
- Công cụ báo cáo và kháng nghị
- Các nguyên tắc của Google về quyền riêng tư và AI
Theo Google: “Với Trung tâm minh bạch, người dùng có thể tìm hiểu về quy trình phát triển chính sách, cách nền tảng thực thi chính sách của mình và xem từng chính sách của sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Người dùng cũng có thể xem một số nguyên tắc hướng dẫn quan trọng nhất của Google, bao gồm các nguyên tắc AI, ra mắt lần đầu vào năm 2018. Bằng cách cấp cho người dùng quyền truy cập vào các chính sách và nguyên tắc của Google, gã khổng lồ mong muốn giúp người dùng dễ hiểu các điều khoản, quy tắc và nguyên tắc, nhà phát triển cũng như người sáng tạo.”
Vì vậy, về mặt nội dung, dường như không có gì đổi mới nhưng cách hiển thị trực quan hơn. Trên trang trung tâm minh bạch của mình, Google cho biết chỉ trong nửa cuối năm 2022, họ đã chặn hơn 5,2 tỷ quảng cáo có nội dung độc hại xuất hiện trên các sản phẩm, xóa hơn 11 triệu video trên YouTube vì vi phạm chính sách tiêu chuẩn cộng đồng và đã xóa hơn 437.000 liên kết lạm dụng tình dục trẻ em khỏi kết quả tìm kiếm.
Google cũng đã cung cấp cho trung tâm minh bạch một trang dành riêng cho các báo cáo và khiếu nại. Trang này sẽ giúp người dùng tìm cách báo cáo nội dung có hại và khiếu nại về 6 dịch vụ được nhiều người dùng quan tâm: Google Ads, Google Play, Shopping, YouTube, Google Search và Google Maps.
Và đối với các nhà tiếp thị, đây có thể là một nguồn tài nguyên hữu ích để đảm bảo bạn tuân thủ các quy tắc của Google, cho cả quảng cáo và nội dung thông thường.