Pepsi thu hút thế hệ Z thông qua chiến dịch “Phone Coolers” độc đáo hạ nhiệt cho dế yêu

0
32

Hơn 100 bộ máy làm mát với nhiều kiểu dáng khác nhau đã được tạo ra để làm mát hàng triệu điện thoại thông qua chiến dịch “Phone Coolers”, được giới thiệu trên TikTok và Instagram Reels.

Bối cảnh

Theo xu hướng phát triển của thời đại, smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là đối với Gen Z – những người được sinh ra và lớn lên trong môi trường số hóa. Tuy nhiên, với sự phổ biến của việc sử dụng điện thoại, Gen Z đang phải đối mặt với một thách thức ngày càng phổ biến: điện thoại di động trở nên quá nóng sau khi chơi game, xem video hoặc tải nhiều dữ liệu. 

chiến dịch “Phone Coolers”

Điện thoại quá nóng không chỉ gây khó chịu mà còn gây ra các vấn đề về sức khỏe và an toàn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của pin và rút ngắn tuổi thọ của điện thoại. Ngoài ra, nhiệt độ tăng cao cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, nhất là khi sử dụng điện thoại trực tiếp trên cơ thể trong thời gian dài.

Mục tiêu

Chiến dịch “Phone Coolers” của Pepsi giới thiệu công nghệ làm mát tiên tiến, với mục đích giải quyết vấn đề điện thoại thông minh nóng sau khi sử dụng, đồng thời tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo, hấp dẫn cho thế hệ Z. Thông qua đó, thương hiệu muốn kết nối với thế hệ Z để khuyến khích tệp khách hàng này tiêu thụ Pepsi Zero Sugar.

Creative

Với công nghệ tiên tiến giúp làm mát điện thoại thông minh bằng cách tích hợp các tính năng mang tính biểu tượng của tủ lạnh, chiến dịch tập trung vào trải nghiệm tương tác kỹ thuật số, đa giác quan, cùng với lời hứa của sản phẩm Pepsi Zero Sugar. Thương hiệu này đã đưa chiếc tủ lạnh mang tính biểu tượng của mình vào điện thoại thông minh, sử dụng một phương pháp vô cùng độc đáo để điều chỉnh nhiệt độ. Bằng cách sử dụng các tần số dọc ngắn, liên tục gợi nhớ đến âm thanh tủ lạnh truyền thống, bộ làm mát điện thoại của Pepsi di chuyển hiệu quả các hạt không khí, từ đó làm giảm nhiệt độ của thiết bị.

Hoạt động triển khai

Mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua nền tảng TikTok và Instagram Reels

Chiến dịch được triển khai thông qua các video ngắn, mỗi video có độ dài trung bình khoảng 30 giây, được chia sẻ trên các nền tảng phổ biến như TikTok và Instagram Reels. Những video này giới thiệu các mẫu tủ lạnh đựng đồ uống của Pepsi với mẫu mã đa dạng, kèm theo đó là âm thanh rên rỉ đặc trưng từ tủ lạnh. Sự hấp dẫn càng được tăng thêm bởi yếu tố bất ngờ khi cánh cửa tủ lạnh mở ra sau vài giây, mời gọi người xem trải nghiệm giải khát với Pepsi Zero Sugar, sản phẩm có sẵn trên nhiều nền tảng giao hàng khác nhau.

Mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua nền tảng TikTok và Instagram Reels

Trải nghiệm đa giác quan bằng chiến dịch OOH

Để đảm bảo sự hiện diện rộng rãi, Pepsi phân phối những chiếc tủ lạnh ảo này trên toàn quốc thông qua các phương tiện truyền thông như xe buýt, biển quảng cáo và áp phích. Chiến dịch không chỉ tập trung vào trải nghiệm thị giác mà còn đề cao tính tương tác thính giác, tạo ra trải nghiệm đa giác quan toàn diện. 

Sáng kiến đổi mới của Pepsi đặc biệt nhắm đến thế hệ Z. Chiến dịch “Phone Coolers” đã khéo léo thu hẹp khoảng cách, triển khai những nội dung mới mẻ, độc đáo thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số.

Mauricio Bernal, Giám đốc Tiếp thị Cấp cao tại PepsiCo, bày tỏ suy nghĩ của mình: “Tại một thời điểm nào đó, tất cả chúng ta đều từng trải qua cảm giác thất vọng vì điện thoại của mình quá nóng. Pepsi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả. Việc giới thiệu công nghệ làm mát điện thoại thông qua tủ lạnh kỹ thuật số Pepsi Zero Sugar là cách chúng tôi kết nối với một thế hệ nổi tiếng là khó tương tác, yêu thích sự độc đáo và không muốn theo lối truyền thống.”

Kết luận

Chiến dịch “Phone Coolers” của Pepsi không chỉ mang đến một giải pháp làm mát cho điện thoại thông minh mà còn là một cách mới để thu hút một thế hệ khao khát đổi mới. Bằng cách kết hợp công nghệ, các yếu tố bất ngờ và lời hứa của Pepsi Zero Sugar, chiến dịch mang đến trải nghiệm kỹ thuật số độc đáo phù hợp với sở thích điện thoại thông minh ngày càng tăng của Gen Z.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here