Danh mục dự án
Không nằm ngoài các cuộc vui, các thương hiệu đã bắt đầu hòa vào không khí rộn ràng đón xuân qua những chiến dịch Tết đầy ý nghĩa và sôi động.
Top 5 chiến dịch Tết 2024 hay ý nghĩa
Coca-Cola và chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”
Nổi tiếng với chiến dịch Tết 2024 ấn tượng, năm nay Coca-Cola đã không phụ sự mong đợi của khán giả khi tung ra chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”.
Thay đổi bao bì sản phẩm
Lần đầu tiên Coca-Cola đưa biểu tượng Rồng Vàng lên thiết kế bao bì giới hạn dịp Tết 2024. Cùng với hình ảnh quen thuộc của Én Vàng, bao bì năm nay mang ý nghĩa thịnh vượng, lạc quan và cầu mong một năm mới may mắn và thịnh vượng. Tết năm nay cũng đánh dấu năm đầu tiên Coca-Cola tung ra thị trường 100 lon Tết phiên bản giới hạn với 100 lời chúc đặc biệt được in trên mỗi lon, gửi đi thông điệp gắn kết và trọn vẹn.
Phát hành TVC
Mới đây, Coca-Cola đã tung ra TVC quảng cáo Tết 2024 với thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”. Chỉ 30 giây nhưng cũng đủ khiến người xem hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. TVC tập trung tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp, khơi dậy sự gắn kết giữa các thành viên thuộc các thế hệ khác nhau trong gia đình bằng cách khơi gợi những khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ giữa họ. Trong MV Coca-Cola xuất hiện một cách tinh tế trong từng khoảnh khắc Tết.
Chợ Tết 0 đồng
Đây là năm thứ hai thương hiệu đồng hành cùng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp thực hiện chương trình “Chợ Tết 0 Đồng”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 20/01/2024 đến ngày 03/02/2024, nhằm hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn tại 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Long An, Đà Nẵng. Mỗi hộ tham gia sẽ nhận được voucher trị giá 600.000 đồng để mua các mặt hàng được bày bán trong hội chợ. Ngoài ra, Coca-Cola còn triển khai hoạt động tương tác vật lý số “Điểm chung gắn kết – Chúc Tết diệu kỳ” thông qua website.
Pepsi với chiến dịch “Mang Tết về nhà”
Phát hành TVC
Không hề kém cạnh đối thủ Coca-Cola, Pepsi cũng bắt đầu bước vào cuộc đua Tết 2024 khi tung ra TVC quảng cáo với sự tham gia của Quán quân Nhạc Rap Việt mùa 2 – Double2T. MV truyền tải thông điệp “Pepsi mang Tết về nhà – Sống trọn khoảnh khắc” là lời tâm sự của một chàng trai trẻ tha phương gửi đến người mẹ ở nhà. Sau một năm dài bận rộn, Double2T cuối cùng cũng trở về nhà và tận hưởng trọn vẹn những giây phút bên gia đình.
Social Media
Pepsi cũng tích cực hoạt động trên mạng xã hội với loạt bài viết truyền thông cho chiến dịch Tết 2024 xoay quanh những nội dung ý nghĩa dành cho gia đình như minigame chia sẻ khoảnh khắc tạo động lực về nhà ăn Tết… Tất cả các bài viết đều dùng chung hashtag #PepsiMangTetVeNha, #Sốngtrọnkhoảnhkhắc.
Quảng cáo ngoài trời (OOH)
Năm nay, Pepsi còn chơi lớn khi lan tỏa thông điệp “Mang Tết về nhà” khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam thông qua hệ thống billboard. Mạng xã hội cũng có cơ hội nhộn nhịp khi nhiều trang, nhóm cộng đồng đăng tải hình ảnh biển quảng cáo OOH của Pepsi. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mà còn kích thích sự tương tác, thảo luận về thông điệp Tết độc đáo mà Pepsi mang đến.
TCL với viral video “Ta Cùng Làm – Tết Càng Lớn”
Phát hành MV
Sự trở lại của ca sĩ Bích Phương hứa hẹn sẽ mang đến một cái Tết trọn vẹn cho TLC. Chỉ sau 4 ngày ra mắt, MV đã nhận được gần 4 triệu lượt xem và nhiều bình luận, tương tác. Hình ảnh Bích Phương đích thân vào bếp, đi chợ Tết hay chọn những món quà ý nghĩa cho cả gia đình… đã tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Như lời nhắc nhở hãy dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, MV đã “chạm” đến nỗi niềm của nhiều bạn trẻ.
Social media
Không chỉ đăng tải trên trang kênh chính thức của TCL (Facebook, TikTok), MV “Ta Cùng Làm – Tết Càng Lớn” còn được lan truyền rộng rãi trên nhiều trang page cộng đồng (Hóng hớt showbiz, Lạc showbiz, Về Ăn Cơm, Gia đình Ngộ, Cám Chăm Chỉ, Đầm Lầy…)
Anlene với music video “Năm qua đã làm gì?”
Nhân dịp Tết, thương hiệu Anlene đã hợp tác với ông hoàng nhạc Tết Bùi Công Nam thực hiện video quảng cáo “Năm qua đã làm gì?” để tôn vinh giá trị của sức khỏe. Thay vì mua sắm những món đồ đắt tiền cho bố mẹ, hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của họ, như câu hát “Mỗi mùa xuân lại đến, tôi mới hiểu được sức khỏe là thứ cần nhất của mẹ ba”.
Mirinda với music video “Chuyện cũ bỏ qua, mở lòng vui đón Tết”
Tiếp nối thông điệp chính “Chuyện cũ bỏ qua” trong chiến dịch Tết 2024 mùa trước, Miranda tiếp tục hợp tác cùng Trúc Nhân trong MV Tết 2024. Năm nay, chuyện cũ xuất phát từ chính câu chuyện gia đình của nhân vật, người mẹ không ưa cô con dâu ngoại, người cha yêu thích kiểu tóc truyền thống nhưng người con trai cả quyết làm mọi việc trái ngược… Vẫn là platform cũ nhưng mỗi năm lại là một thay đổi hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn.
Trên đây là Top 5 thương hiệu tham gia sớm nhất cuộc đua chiến dịch Tết 2024. Mỗi chiến dịch là một câu chuyện, mỗi câu chuyện đều gửi gắm thông điệp riêng vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.
Theo MarketingAI