Danh mục dự án
Để thương hiệu của bạn được chú ý trong vô vàn những thương hiệu khác trên Instagram, bạn nên bắt đầu với việc SEO trên Instagram. Đây là cách làm tăng thứ hạng tìm kiếm và đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu mà không chẳng tốn khoản chi phí nào.
SEO trên Instagram là gì?
SEO trên Instagram là tối ưu hóa nội dung tìm kiếm trên Instagram. Điều đó có nghĩa là khi ai đó tìm kiếm từ khóa hoặc hashtag liên quan trong hộp tìm kiếm của Instagram, nếu bạn SEO tốt, Instagram sẽ đưa tài khoản hoặc nội dung của bạn lên đầu danh sách tìm kiếm.
6 mẹo SEO trên Instagram để tăng phạm vi tiếp cận
Tối ưu hoá hồ sơ Instagram
Để tối ưu hóa trong hồ sơ cá nhân, hãy bắt đầu với tên tài khoản, đặt tên tài khoản có chứa từ khóa bạn muốn khách hàng tìm kiếm (tên thương hiệu, tên dịch vụ mang thương hiệu bạn đang kinh doanh,…). Đừng quên thêm vào cả phần tiểu sử và tên từ khóa của bạn. Tiểu sử dùng để mô tả chi tiết hơn về bản thân: Bạn là ai? Bạn là gì? Tại sao mọi người đến với bạn? Bạn cung cấp thông tin, nội dung gì cho người dùng?,…
Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh
Văn bản thay thế trên Instagram tương tự như văn bản thay thế trên trang web. Mô tả này được tạo bằng công nghệ nhận dạng đối tượng của Instagram để giúp người dùng trình đọc màn hình dễ dàng hơn.
Trên thực tế, văn bản thay thế tự động không chi tiết như văn bản phụ đề được con người tạo ra. Tuy nhiên, việc cung cấp văn bản thay thế tùy chỉnh này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm cho những người dùng khiếm thị và gửi tín hiệu SEO tốt hơn trên Instagram.
Sử dụng hashtag phù hợp
Instagram cho thấy các từ khóa và hashtag xuất hiện trong văn bản tiêu đề sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một số mẹo gắn hashtag có thể giúp tăng khả năng hiển thị của bài đăng và tài khoản của bạn trong thanh tìm kiếm của Instagram, cụ thể:
Chỉ sử dụng hashtag có nội dung liên quan: Sử dụng các hashtag thịnh hành có liên quan đến nội dung bài đăng và thương hiệu của bạn. Chỉ nên thêm 3-5 hashtag cho mỗi bài đăng. Không sử dụng hashtag chung chung hoặc không liên quan đến nội dung bài đăng của bạn.
Duy trì một tài khoản chất lượng
Seo trên Instagram cũng dựa trên nguyên tắc giới thiệu của ứng dụng. Điều này có nghĩa là tài khoản vi phạm các nguyên tắc này sẽ xuất hiện thấp hơn trong kết quả tìm kiếm hoặc không xuất hiện.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến Nguyên tắc cộng đồng của ứng dụng, nếu vi phạm nguyên tắc này nội dung của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi Instagram.
Instagram cũng tránh đề xuất và gợi ý kết quả tìm kiếm cho nội dung có “chất lượng thấp, nhạy cảm hoặc phản cảm”, cũng như nội dung không phù hợp với trẻ em.
Câu tương tác
Các bài đăng được sao chép từ các nguồn khác hoặc nội dung hoặc tuyên bố gây hiểu lầm có thể thu hút nhiều mồi tương tác hơn trên Instagram.
Trên đây là 6 mẹo SEO trên Instagram giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận đến với khách hàng. Hãy áp dụng những chiến thuật trên để đưa thương hiệu của bạn xuất hiện top đầu trong kết quả tìm kiếm nhé.
Theo Marketing AI