Sau YouTube, Nielsen công bố hợp tác TikTok ra mắt công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo đa nền tảng

0
25

Mới đây, Nielsen – công ty chuyên về đo lường và phân tích khán giả, công bố hợp tác với TikTok để cung cấp một cái nhìn tổng quan về hiệu suất chiến dịch quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

Sự hợp tác này được triển khai đầu tiên tại thị trường Mỹ, tạo điều kiện cho các nhà quảng cáo và các công ty truyền thông có thể so sánh hiệu quả quảng cáo trên TikTok với các nền tảng kỹ thuật số khác, truyền hình tuyến tính (linear TV) và truyền hình kết nối (connected TV).

Công cụ mới này sử dụng công nghệ cleanroom kết hợp với dữ liệu và bảng điều khiển của Nielsen, cung cấp báo cáo về dữ liệu nhân khẩu học cho việc đo lường chiến dịch trong nền tảng đo lường đa phương tiện Nielsen ONE.

Công cụ đo lường mới nhất của Nielsen kết hợp dữ liệu từ các chiến dịch TikTok, giúp so sánh hiệu suất trực tiếp trên các nền tảng kỹ thuật số

Bà Ameneh Atai, Tổng Giám đốc bộ phận đo lường khán giả tại Nielsen, nhấn mạnh: “Trong một hệ sinh thái phân mảnh, các nhà quảng cáo đang đối mặt với thách thức trong việc hiểu và chứng minh giá trị gia tăng của mỗi yếu tố trong kế hoạch truyền thông của họ. Việc tích hợp TikTok vào Nielsen ONE sẽ cung cấp rõ ràng cần thiết và cuối cùng giúp các nhà quảng cáo đưa ra quyết định sáng suốt khi lập kế hoạch cũng như đo lường các chiến dịch đa nền tảng và nhà xuất bản của họ”.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nielsen hợp tác với nền tảng giải trí để đo lường phân tích đa phương tiện sử dụng Nielsen ONE. Trước đó, YouTube đã là đối tác truyền thông đầu tiên của công cụ này vào năm 2022, giúp các nhà quảng cáo so sánh phạm vi tiếp cận của YouTube từ máy tính, di động và CTV với truyền hình tuyến tính. Vài tháng sau, Nielsen cũng đã công bố hợp tác với Roku để theo dõi lượng người xem đa phương tiện.

Phạm vi tiếp cận thực tế của YouTube CTV có thể cao hơn, khi các số liệu từ Nielsen chỉ ra rằng khoảng 26% người dùng trên 18 tuổi hiện đang xem YouTube cùng nhau trên màn hình TV

Hiện tại, Nielsen cũng đang có thỏa thuận với Amazon Prime Video để đo lường lượng người xem trên các chương trình độc quyền NFL Thursday Night Football của dịch vụ phát trực tuyến này.

Sự hợp tác lần này giữa Nielsen và TikTok đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực đo lường hiệu quả quảng cáo. Với công cụ mới này giúp các nhà quảng cáo có cái nhìn toàn diện hơn về hiệu suất chiến dịch của họ trên nhiều nền tảng khác nhau, nhờ đó có thể tối ưu hóa chiến lược marketing và phân bổ ngân sách một cách hiệu quả hơn.

Việc tích hợp TikTok vào nền tảng Nielsen ONE sẽ giúp các nhà quảng cáo có thêm thông tin chi tiết về hiệu quả quảng cáo của một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, cho phép họ so sánh trực tiếp hiệu suất này với các kênh truyền thông khác. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh landscape truyền thông ngày càng đa dạng và phức tạp.

Nguồn: Advertising Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here