Tuần qua, hàng loạt thương hiệu đã triển khai những chiến dịch sáng tạo nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa. Cùng Sky Ads tìm hiểu những chiến dịch nổi bật trong tuần qua trong bài viết sau!
Apple: Shot on iPhone – MV “Cứu Lấy Âm Nhạc”
Apple vừa tạo ấn tượng với chiến dịch Tết Ất Tỵ, hợp tác cùng ca sĩ Wren Evans trong MV “Cứu Lấy Âm Nhạc”, thuộc khuôn khổ chiến dịch “Shot on iPhone”. Đây là năm thứ hai liên tiếp Apple chọn nghệ sĩ Việt tham gia trong chiến dịch của mình. MV được quay hoàn toàn bằng iPhone 16 Pro, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn C Prinz, người đã làm việc với các nghệ sĩ quốc tế như Charli XCX và Billie Eilish. Đội ngũ sản xuất tận dụng triệt để các tính năng mới của iPhone 16 Pro, như Camera Telephoto 5x và quay slow motion 4K120 fps, để mang đến những thước phim chất lượng và đầy nghệ thuật.
Đạo diễn C Prinz chia sẻ với báo chí: “Quay toàn bộ MV bằng iPhone 16 Pro đã mang đến cho tôi một cách tiếp cận hoàn toàn mới trong làm phim”. Bên cạnh đó, Wren Evans cũng cảm thấy tự hào khi được hợp tác với Apple để quảng bá văn hoá địa phương nhân dịp Tết Nguyên Đán gần kề: “Tham gia chiến dịch Shot on iPhone này là một vinh dự lớn, đặc biệt khi nó tôn vinh văn hóa địa phương trong dịp Tết”.
VinaPhone: TVC “Tết Đoàn Viên”
Tết là dịp sum họp, con cháu gần gũi bên cha mẹ, ông bà, chia sẻ những phút giây quý giá. Tận dụng insight này, VinaPhone thực hiện chiến dịch Tết với thông điệp: “Tết là khoảnh khắc trở về, nơi yêu thương được gắn kết, kỷ niệm được sẻ chia”.
Trong TVC, VinaPhone kể hai câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình. Câu chuyện đầu tiên là về một gia đình làm nghề bán bánh chưng truyền thống, gặp việc buôn bán trở nên khó khăn khi Tết cận kề. Xót xa trước nỗi vất vả của mẹ, người con trai quyết định phát triển nghề gia đình, mang lại thành công và hạnh phúc. Câu chuyện thứ hai là về một gia đình liệt sĩ. Người ông đã tham gia cuộc chiến để bảo vệ đất nước, giữ lại những kỉ niệm quý giá bên đồng đội. Thấu hiểu nỗi nhớ thương ấy, người con gái đã sáng tạo nên một video lịch sử đầy ý nghĩa để tưởng nhớ những kỷ niệm đẹp.
Cả hai câu chuyện là minh chứng cho sức mạnh của yêu thương và sẻ chia trong gia đình. Qua đó, VinaPhone không chỉ muốn truyền cảm hứng mà còn khẳng định vai trò là người bạn đồng hành, gắn kết mọi khoảnh khắc sum vầy ý nghĩa của mỗi gia đình trong dịp Tết.
Fujifilm Instax Vietnam: Tết Đơn Giản
Mới đây, thương hiệu máy chụp ảnh Instax đã chọn thông điệp “Tết đơn giản” cho chiến dịch Tết Ất Tỵ 2025. Với thông điệp này, thương hiệu muốn khơi gợi những khoảnh khắc giản dị nhưng tràn ngập hạnh phúc, qua những bức ảnh gia đình đầm ấm ngày Tết.
Trong TVC dài hơn 2 phút của Instax tái hiện những hoạt động quen thuộc của Tết, nhưng lại được thể hiện cô đọng và đầy ý nghĩa. Câu chuyện xoay quanh Nam, một chàng trai trẻ làm việc xa quê. Khi trở về nhà vào dịp Tết, Nam tận hưởng niềm vui giản đơn bên gia đình như: dọn nhà cùng bố mẹ, chơi đùa với em trai, ngắm nụ cười của ông bà, và lưu giữ những khoảnh khắc quý giá với gia đình qua từng tấm ảnh. Với Nam, Tết không cần phô trương, chỉ cần những giây phút sum vầy bên những người thân yêu mới là đủ.
Chiến dịch lần này sử dụng hình ảnh Tết quen thuộc nhưng chạm đúng “insight” của các bạn trẻ xa quê, Tết đơn giản là trở về nhà, quây quần bên người thân và tận hưởng những giây phút ấm áp. Với Instax, những kỷ niệm ấy không chỉ tồn tại trong ký ức mà còn được lưu giữ mãi trong từng tấm ảnh in liền để bạn có thể mang theo yêu thương và sự ấm áp bên mình dù ở bất cứ nơi đâu.
IKEA: Actually, it’s IKEA
IKEA Canada vừa ra mắt chiến dịch quảng cáo “Actually, it’s IKEA” (Thực ra, đó là IKEA) để khẳng định cam kết mang đến nội thất chất lượng cao với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng Canada. Được thực hiện bởi Rethink, chiến dịch gồm ba video ngắn mô phỏng phong cách quảng cáo của các thương hiệu cao cấp, nhưng bất ngờ tiết lộ rằng các món đồ sang trọng xuất hiện thực chất lại là các sản phẩm giá rẻ của IKEA.
Trong một video, hình ảnh một người phụ nữ xuất hiện trong không gian sang trọng, xịt nước hoa, được bao quanh bởi những tấm vải bay lượn, nhưng bất ngờ hé lộ món đồ chính là bộ ga trải giường Dvala của IKEA, giá chỉ 34,99 USD (khoảng 850 nghìn đồng). Một video khác ghi lại cảnh một người mẫu tạo dáng với chiếc ghế đen thanh lịch, nhưng thực chất đó là ghế Teodores giá 45 USD (khoảng hơn 1 triệu đồng). Video cuối cùng mô tả một quý ông đang pha chế cocktail trong không gian sang trọng, nhưng ly rượu anh ta dùng chỉ là sản phẩm Pokal của IKEA, giá chỉ 5,99 USD (khoảng hơn 150 nghìn đồng).
Chiến dịch được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng Canada ngày càng quan tâm đến việc tiết kiệm chi phí. Hiểu được điều đó, IKEA không ngừng giảm giá thêm nhiều sản phẩm và thực hiện các quảng cáo sáng tạo để quảng bá cam kết của mình. Qua chiến dịch này, IKEA muốn nhấn mạnh rằng một phong cách sống cao cấp không nhất thiết phải đi đôi với giá thành đắt đỏ, mà người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm chất lượng, giá hợp lý từ IKEA để nâng cao trải nghiệm cuộc sống tại nhà.
Nguồn: Advertising Vietnam