Điểm tin nóng: Perplexity ra mắt công cụ “Deep Research” miễn phí; Jungkook (BTS) chính thức đăng ký bảo hộ thương hiệu cho logo cá nhân

0
2

Cùng nhìn lại các tin tức nổi bật và chiến dịch sáng tạo của thương hiệu trong tuần vừa qua trong bài viết này nhé!

Perplexity chính thức ra mắt công cụ “Deep Research” miễn phí

Mới đây, Perplexity đã chính thức ra mắt công cụ mới “Deep Research” thông qua một bài đăng trên blog của công ty. Công cụ này được thiết kế để hỗ trợ nghiên cứu và phân tích chuyên sâu, cung cấp báo cáo chi tiết dựa trên câu hỏi của người dùng.

Perplexity chính thức ra mắt công cụ “Deep Research” miễn phí

Deep Research có khả năng thực hiện nhiều tác vụ chuyên môn cao cấp trong các lĩnh vực như tài chính, marketing và nghiên cứu sản phẩm. Công cụ mất khoảng 2-4 phút để đưa ra kết quả, trong đó tiến hành hàng chục lượt tìm kiếm, phân tích hàng trăm nguồn và tổng hợp thông tin. Kết quả cuối cùng có thể chia sẻ hoặc xuất dưới dạng PDF.

Perplexity khẳng định Deep Research vượt trội hơn so với các đối thủ như o3-mini, o1 của OpenAI và DeepSeek-R1 trong bài kiểm tra Humanity’s Last Exam với độ chính xác 21,1%.

Hiện tại, người dùng miễn phí được giới hạn 5 yêu cầu mỗi ngày, trong khi tài khoản Pro có thể thực hiện tới 500 yêu cầu. Deep Research hiện chỉ khả dụng trên nền tảng web nhưng sẽ sớm được tích hợp vào ứng dụng iOS, Android và Mac.

“Em út vàng” của BTS chính thức đăng ký bảo hộ thương hiệu cho logo cá nhân

Jungkook, thành viên nhóm nhạc BTS, vừa có bước tiến mới trong sự nghiệp khi chính thức đăng ký bảo hộ thương hiệu cho logo cá nhân tại Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Động thái này đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, đưa anh từ một thần tượng K-pop vươn xa hơn với tư cách một thương hiệu quốc tế.

Jungkook (BTS) chính thức đăng ký bảo hộ thương hiệu cho logo cá nhân

Logo của Jungkook được thiết kế tinh tế với biểu tượng “JK” cách điệu, không chỉ đơn thuần là một logo mà còn là chữ ký cá nhân, thể hiện phong cách và tầm nhìn nghệ thuật riêng của anh. Ngay sau khi thông tin được công bố, cộng đồng fan ARMY nhanh chóng chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều phản ứng tích cực.

Đáng chú ý, Jungkook không chỉ đăng ký bảo hộ thương hiệu cá nhân tại Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Canada và các nước châu Âu. Điều này thể hiện tham vọng của anh trong việc phát triển thương hiệu cá nhân trên phạm vi toàn cầu, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển trong các lĩnh vực thời trang, lifestyle và thậm chí cả kinh doanh trong tương lai.

VNG chính thức rút khỏi Tiki Global, “mất trắng” khoản đầu tư 500 tỷ đồng

Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2024 của Công ty Cổ phần VNG (UPCoM: VNZ) mới công bố cho thấy doanh nghiệp này đã chính thức rút khỏi Tiki Global, đồng thời ghi nhận khoản lỗ 510 tỷ đồng – đúng bằng số tiền đã đầu tư vào Tiki Global. 

Theo VNG, Tiki Global không còn là công ty liên kết của họ kể từ ngày 28/10/2024. Trước đó, VNG nắm giữ 14,61% quyền sở hữu tại Tiki Global, nhưng sau khi rút hai thành viên đại diện khỏi Ban Giám đốc của Tiki Global, VNG không còn ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của công ty này.

Dù rút khỏi vị trí công ty liên kết, VNG vẫn duy trì một phần cổ phần tại Tiki Global dưới hình thức đầu tư tài chính dài hạn. Điều này đồng nghĩa với việc VNG không còn tham gia vào hoạt động điều hành và chiến lược phát triển của Tiki Global trong thời gian tới.

Vượt Facebook và TikTok, Instagram mới là nền tảng mạng xã hội được người dùng yêu thích nhất

We Are Social phối hợp cùng Meltwater vừa công bố báo cáo thường niên Digital 2025, phân tích các xu hướng kỹ thuật số và mạng xã hội toàn cầu. Theo báo cáo, Instagram đã trở thành nền tảng mạng xã hội được yêu thích nhất trong năm 2025, với 16,6% người dùng trưởng thành chọn đây là ứng dụng ưa thích.

Vượt Facebook và TikTok, Instagram mới là nền tảng mạng xã hội được người dùng yêu thích nhất

Đứng thứ hai là WhatsApp với 16%, tiếp theo là Facebook với 13,1%, WeChat giữ vị trí thứ tư với 12% nhờ vào lượng người dùng lớn tại Trung Quốc, còn TikTok xếp thứ năm với 8,1% người dùng trưởng thành yêu thích.

Sở thích sử dụng mạng xã hội cũng khác nhau theo độ tuổi và giới tính. Phụ nữ từ 16-44 tuổi thích Instagram, còn nhóm phụ nữ trên 45 tuổi lại thích WhatsApp. TikTok là lựa chọn thứ hai trong nhóm nữ từ 16-24 tuổi nhưng dần mất sức hút với nhóm nữ tuổi 35. Đối với nam giới, WhatsApp được ưa chuộng nhất trong độ tuổi 35 trở lên. Nam giới ít coi TikTok hơn và từ 25 tuổi trở lên, họ có xu hướng thích Facebook hơn TikTok.

Nguồn: Advertising Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here