Điểm tin tuần: Viettel Money là đại diện Việt Nam duy nhất ghi dấu tại Excellence Awards 2025; Miliket “khai tử” sản phẩm mì ký huyền thoại

0
0

Cùng Sky Ads điểm qua các tin tức nổi bật của các thương hiệu tuần vừa qua trong bài viết dưới đây!

Viettel Money là đại diện Việt Nam duy nhất có mặt tại Excellence Awards 2025

Mới đây, Viettel Money, nền tảng tài chính số của Tập đoàn Viettel, đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam ghi danh tại Excellence Awards 2025, lọt Top các thương hiệu toàn cầu tiêu biểu ở hạng mục “Excellence in Monetizing the Network”.

Viettel Money là đại diện Việt Nam duy nhất có mặt tại Excellence Awards 2025

Giải thưởng này được công bố trong khuôn khổ sự kiện Digital Transformation World, tổ chức tại Copenhagen (Đan Mạch), nhằm tôn vinh những sáng kiến đột phá trong việc khai thác giá trị thương mại từ hạ tầng số và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đây là lần thứ hai Viettel Money góp mặt tại sân chơi danh giá này, cùng sánh vai với các “ông lớn” ngành viễn thông – công nghệ như Huawei (Trung Quốc), Ericsson (Thụy Điển), Jio Platforms (Ấn Độ) và China Unicom và e& (UAE). Trước đó vào năm 2022, Viettel Money từng là đại diện Việt Nam duy nhất chiến thắng hạng mục “Beyond Connectivity”, ghi nhận những sáng kiến vượt ngoài phạm vi kết nối viễn thông thuần tuý.

Điểm nổi bật giúp Viettel Money thuyết phục hội đồng chính là chiến lược trải nghiệm khách hàng (CX) toàn diện, bền vững. Đội ngũ Viettel Money đã “Việt hóa” các mô hình quốc tế chuẩn mực về trải nghiệm khách hàng như CEMM của TM Forum, để mang đến trải nghiệm tài chính số an toàn, tiện lợi cho hàng triệu người Việt.

Với thành tích nổi bật này, Viettel Money không chỉ tiếp tục sứ mệnh phổ cập tài chính số mà còn khẳng định vị thế của Tập đoàn Viettel trong hệ sinh thái số toàn cầu – nơi thương hiệu công nghệ Việt có thể đứng cùng hàng với những tên tuổi hàng đầu thế giới.

Miliket chính thức “khai tử” sản phẩm mì ký huyền thoại

Mới đây, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket đã chính thức thông báo về việc ngừng sản xuất mì ký, một sản phẩm thủ công gắn liền với thương hiệu “hai con tôm” huyền thoại sau nửa thế kỷ có mặt trên thị trường.

Miliket chính thức “khai tử” sản phẩm mì ký huyền thoại

Theo thông tin từ ban lãnh đạo công ty, mì ký không còn mang lại hiệu quả kinh tế như trước, mặc dù đây từng là một trong những sản phẩm chủ lực bên cạnh mì gói “hai con tôm” nổi tiếng. Quyết định dừng sản xuất được đưa ra trong bối cảnh thị phần nội địa của Miliket đã giảm mạnh, từ 20% trước cổ phần hóa xuống chỉ còn khoảng 2%. “Càng bán trong nước, càng lỗ,” báo cáo của Miliket. Hiện tại, phần lớn lợi nhuận của công ty đến từ thị trường xuất khẩu, khi người tiêu dùng trong nước ngày càng ưa chuộng những thương hiệu mới với thiết kế bắt mắt hơn.

Mì ký từng là lựa chọn tiết kiệm cho các quán ăn, chợ và nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, sự chuyển mình của thị trường cùng với áp lực cạnh tranh đã khiến sản phẩm này không thể tiếp tục tồn tại.

Dù mì “hai con tôm” vẫn vững vàng trên các kệ siêu thị và trong thị trường xuất khẩu, việc khai tử mì ký là một lời nhắc buồn về những thương hiệu Việt từng thống trị thị trường, giờ đây phải chật vật tìm lối đi mới trong cuộc đua hiện đại hóa ngành thực phẩm.

Threads ra mắt tính năng nhắn tin trực tiếp (DM)

Sau hai năm kể từ khi ra mắt, Meta đã thông báo về việc triển khai tính năng tin nhắn trực tiếp (Direct Messaging) trên nền tảng Threads, dành cho người dùng trên 18 tuổi ở phạm vi toàn cầu.

Threads ra mắt tính năng nhắn tin trực tiếp (DM)

Cụ thể, bản cập nhật mới sẽ bổ sung một tab tin nhắn vào ứng dụng Threads, cho phép người dùng truy cập hộp thư đến và trao đổi tin nhắn với những người theo dõi lẫn nhau. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, người dùng chỉ có thể gửi tin nhắn cho những người đã theo dõi họ hoặc những người có kết nối qua Instagram.

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Bentley thay đổi logo “cánh chim” huyền thoại, hé lộ kỷ nguyên xe điện

Mới đây, hãng xe sang Bentley đã chính thức trình làng logo “Winged B” hoàn toàn mới, đánh dấu một trong những thay đổi thiết kế quan trọng nhất của hãng xe sang nước Anh kể từ khi thành lập vào năm 1919. Đây mới chỉ là lần thứ năm logo được thiết kế lại, nhưng đã được đánh giá là một trong những thay đổi có ý nghĩa nhất.

Bentley thay logo “cánh chim” huyền thoại, hé lộ kỷ nguyên xe điện

Khác với phiên bản trước có đường nét mềm mại, hơi giống chim cú, logo mới sở hữu những đường cong sắc nét và góc cạnh, lấy cảm hứng từ hình ảnh chim ưng – loài chim biểu tượng cho tốc độ và chính xác. Các chi tiết lông vũ phía dưới được tinh gọn, tạo hình cân đối và rõ nét hơn, mang lại diện mạo mạnh mẽ, táo bạo.

Điểm nhấn vẫn là chữ “B” mang tính biểu tượng, nhưng nay được tinh chỉnh với những cạnh vát, bề mặt bóng bẩy, gợi lên nét tinh xảo. Bentley cho biết, logo mới không chỉ đóng vai trò nhận diện thương hiệu mà còn là yếu tố đồ họa độc lập, phù hợp cả trên nền tảng số lẫn các sản phẩm vật lý.

Sự thay đổi logo nằm trong chiến lược rộng lớn hơn, bao gồm việc ra mắt của Bentley Design Studio mới và sắp tới là mẫu xe concept dự kiến là tiền thân cho mẫu xe điện đầu tiên của hãng. Mẫu concept này dự kiến ra mắt vào ngày 8/7 và sẽ là chiếc xe đầu tiên mang logo mới.

Trái với xu hướng phẳng hóa logo đang phổ biến trong ngành ô tô, Bentley lại thiết kế ba chiều tinh xảo, khẳng định đẳng cấp chế tác thủ công và sự sang trọng – những giá trị cốt lõi mà hãng vẫn theo đuổi ngay cả khi sang kỷ nguyên điện khí hóa.

Nguồn: Advertising Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here