Những tính năng này đã được thử nghiệm trong một thời gian ngắn, và Instagram đã xác nhận rằng họ sẽ triển khai một số số liệu cập nhật trong tab “Thông tin chi tiết” để cung cấp cho bạn thêm hướng dẫn về nội dung nào đang được đối tượng của bạn yêu thích.
Trước hết, Instagram cung cấp cho người sáng tạo Reels thông tin chi tiết cụ thể hơn về thời điểm người dùng thích clip của họ trong quá trình phát lại video.
Điều đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào trong Reel của mình gây ấn tượng với khán giả, từ đó định hướng quá trình sáng tạo. YouTube cũng cung cấp dữ liệu tương tự dựa trên mức độ tương tác và giữ chân khán giả trong các clip.
Instagram cũng đã chính thức công bố tính năng phân tích mới dành cho bài đăng dạng băng chuyền (carousel), cho phép bạn biết người dùng đã xem hình ảnh nào trong băng chuyền khi họ nhấn Thích.
Tính năng này đã được cung cấp cho nhiều người dùng trong vài tuần qua, và mặc dù không hoàn toàn chính xác (vì có thể ai đó nhấn Thích dựa trên toàn bộ nội dung của bài đăng), nó vẫn có thể mang lại một số góc nhìn bổ sung về mức độ tương tác với các bài đăng dạng băng chuyền của bạn.
Instagram cũng đang bổ sung dữ liệu nhân khẩu học ở cấp độ bài đăng, giúp bạn phân tích sâu hơn về đối tượng quan tâm đến từng nội dung cụ thể. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng sẽ hiển thị rõ bài đăng nào đã thu hút nhiều người theo dõi mới nhất cho tài khoản của bạn.
Instagram cũng đang hướng tới việc tích hợp thêm số liệu “Lượt xem” (Views) làm trọng tâm chính trong phân tích, bằng cách thay thế biểu đồ “Số tài khoản đã tiếp cận” (Accounts Reached).
Instagram đã thông báo rằng họ sẽ đưa “Lượt xem” thành chỉ số trọng tâm vào tháng 4 năm ngoái, với tất cả bài đăng, video và story trong ứng dụng hiện đều hiển thị số lượt xem
Instagram đang dần loại bỏ các chỉ số cũ trong các phần khác nhau của nền tảng, bao gồm cả các mục hiển thị trong phần phân tích.
Điều đáng lưu ý là những thay đổi này và xem xét các số liệu mới này có thể giúp bạn điều chỉnh cách tiếp cận nội dung trên Instagram và phù hợp hơn với những yếu tố thúc đẩy sự tương tác của đối tượng mục tiêu.
Và tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, những số liệu thống kê mới này có thể cung cấp thêm hướng dẫn để giúp bạn đi đúng hướng.
Theo Social Media Today