Danh mục dự án
Case study là gì? Đây là một phương pháp để cho thế giới biết giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phân tích tốt các case study, doanh nghiệp sẽ có thể làm nổi bật…
Case Study là gì?
Case Study là một phương pháp nghiên cứu các tình huống hoặc sự việc có thật. Phương pháp này sử dụng lý thuyết để nghiên cứu, phân tích các tình huống thực tế.
Vai trò của case study là gì?
– Tính thực tiễn cao: Vì lý thuyết chuyên ngành thường khó hiểu nên người học khó tiếp thu. Vì vậy, case study sẽ giúp tăng tính thực tiễn, đưa ra những ví dụ dễ hiểu, thực tế giúp người đọc dễ hiểu hơn.
– Tạo cảm giác hứng thú: Khi học lý thuyết kèm với các case study, người nghe sẽ cảm thấy thích thú hơn. Vì đây là những trường hợp đã xảy ra nên nó sinh động và dễ hiểu hơn so với việc học lý thuyết khô khan.
– Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm: Trong quá trình phân tích, đưa ra ý kiến, phản biện bạn sẽ nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và phát triển các kỹ năng khác như: đàm phán, giao tiếp,…
Làm thế nào để sử dụng case study trong Marketing?
Thông thường, khi nghĩ đến việc đầu tư vào một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể làm một trong hai việc. Một là bạn có thể hỏi bạn bè xem họ đã dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ chưa, và liệu họ có giới thiệu nó cho người khác không. Hai là bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến để xem người khác đang nói gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ngày nay, cứ 10 người thì có 9 người sẽ xem xét sản phẩm thông qua các đánh giá trực tuyến, bài đăng trên mạng xã hội, v.v. trước khi quyết định mua hàng. Trình bày một case study là cách tuyệt vời để thuyết phục rằng những gì bạn đang cung cấp có giá trị và chất lượng tốt.
Theo Content Marketing Institute, các Marketer Mỹ đã sử dụng 12 chiến thuật tiếp thị khác nhau. Trong đó case study marketing là phương pháp phổ biến thứ năm sau nội dung truyền thông xã hội (social media content), blog và các bài viết trên trang web, e-newsletter. Không dừng lại ở đó: CMI còn báo cáo rằng 63% các Marketer Anh tin rằng các case study method là một chiến thuật Marketing hiệu quả.
Câu hỏi đặt ra là các nhà Marketer nên sử dụng Case Study trong Marketing như thế nào? Dưới đây là 12 cách bạn có thể áp dụng Case Study trong các chiến lược của mình:
Lập trang Case Study chuyên biệt
Bạn nên có một trang web dành riêng cho các case study marketing của mình. Bạn có thể đặt tên cho chúng là “Mỗi ngày một Case Study”, hoặc “Ví dụ về Case Study công việc của chúng tôi”,… tuy nhiên, hãy đảm bảo khách truy cập dễ dàng tìm thấy chúng.
Bạn nên dựa trên cấu trúc: Những thách thức ban đầu khi viết case study cũng như các mục tiêu, quy trình và kết quả. Bạn có thể tham khảo website phân tích case Study của Google có tên Think With Google với các mẫu Case Study có cấu trúc rõ ràng và mạch lạc.
Cách trình bày bằng chứng một Case Study trên trang chủ của bạn
Cung cấp cho khách truy cập trang web về các bằng chứng để khách hàng hài lòng và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Trang chủ của bạn là nơi hoàn hảo để thực hiện điều này. Có một số cách bạn có thể đặt các Case Study trên trang chủ của mình:
- Báo giá/lời chứng thực của khách hàng
- Các nút Call- to-action (CTA) để xem các Case Study cụ thể
- Các nút kêu gọi hành động dẫn đến trang Case Study của bạn
Triển khai CTA trượt/pop-up
Các CTA này không nhất thiết phải là cửa sổ bật lên lớn và rõ ràng, thay vào đó, các CTA phù hợp nhưng kín đáo có thể mang lại kết quả lớn. Thử nghiệm CTA trượt/pop-up trên một trong các trang sản phẩm hoặc bài viết của bạn, kèm theo liên kết đến các Case Study để thu hút khách hàng xem kết quả tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. ở đó?
Viết bài đăng trên blog về các mẫu Case Study
Sau khi bạn hoàn thành một case study, bước tiếp theo sẽ là viết một bài đăng trên blog để trình bày cho độc giả của bạn về nó. Bí quyết để viết một case study là xác định và viết theo nhu cầu của khán giả. Vì vậy, thay vì đặt tiêu đề bài viết là “Case Study: Công ty A”, bạn có thể viết về một khó khăn, vấn đề hoặc thách thức cụ thể công ty đã vượt qua, và sau đó sử dụng case study của công ty đó để minh họa cách giải quyết vấn đề.
Tạo video từ các Case Study
Các dịch vụ Internet ngày càng được nâng cấp và cải tiến, kết quả là mọi người ngày càng xem nhiều nội dung video hơn. Thật dễ dàng để biết khách hàng có nhiều khả năng xem video hơn là dành thời gian đọc một bài phân tích Case Study dài. Nếu bạn có đủ ngân sách, việc tạo video về Case Study của bạn là một cách thực sự hiệu quả để truyền đạt giá trị của bạn.
Đăng các nghiên cứu điển hình về truyền thông xã hội
Case Study là một tài liệu rất phù hợp để chia sẻ trên mạng xã hội. Dưới đây là một số ví dụ về cách tận dụng chúng trên mạng xã hội:
- Chia sẻ liên kết đến case study và gắn thẻ khách hàng vào bài viết.
- Cập nhật ảnh bìa của bạn trên Twitter/Facebook.
- Thêm Case Study của bạn vào danh sách các ấn phẩm của bạn trên LinkedIn.
- Chia sẻ Case Study của bạn vào các nhóm liên quan.
- Target Case Study của bạn đến khách hàng mục tiêu trên Facebook.
Sử dụng Case Study trong Email Marketing
Case Study đặc biệt phù hợp với Email Marketing khi bạn đã có sẵn danh sách được phân đoạn theo ngành. Ví dụ: nếu bạn có Marketing Case Study của khách hàng trong ngành bảo hiểm, hãy gửi email Case Study đến các địa chỉ dựa trên cơ sở dữ liệu bảo hiểm của bạn. Điều này sẽ giúp nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng hiện tại và mới. Các Case Study cũng rất hiệu quả khi được sử dụng trong việc nuôi dưỡng và tương tác lại với những khách hàng tiềm năng cũ đã lâu không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trang bị cho đội ngũ bán hàng về các Case Study
Đội ngũ bán hàng không còn cần phải dành toàn bộ cuộc gọi để nói về các tính năng và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ. Họ cần được trang bị nội dung để giải quyết từng giai đoạn của người mua. Việc thực hiện các nghiên cứu điển hình rất hữu ích trong việc thuyết phục những người thành công trước đây đã được hưởng lợi gì từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Thêm Case Study vào chữ ký email của bạn
Đừng bỏ qua việc liên kết tới một Case Study thành công gần đây trong chữ ký email của bạn. Điều này vô cùng hữu ích cho đội ngũ bán hàng.
Tận dụng các Case Study trong đào tạo
Các Case Study của khách hàng là tài sản vô giá đối với nhân viên mới. Nó hỗ trợ và thúc đẩy việc bán hàng, tin tưởng và hiểu biết về lời đề nghị của bạn.
Tạo một ngân hàng các Evergreen Presentations (các bài thuyết trình không lỗi thời theo thời gian)
Không giống như nội dung theo xu hướng, nội dung Evergreen có giá trị lâu dài và được người đọc quan tâm theo thời gian vì nó luôn có giá trị cung cấp thông tin. Tạo một ngân hàng các bài thuyết trình về case study. Bởi Case Study là một trong những nội dung của Evergreen. Chúng sẽ được tái sử dụng ở nhiều nơi và nhiều thời điểm khác nhau: cho đội ngũ bán hàng, đăng tải trên các website, mạng xã hội, trong đào tạo nhân viên…
Tạo Case Study trên SlideShare
Từ bài thuyết trình của bạn, bạn cũng có thể trình bày chi tiết hơn và đăng nó lên SlideShare. Bạn không chỉ có thể tối ưu hóa từ khóa tốt từ Slideshare, mà Slideshare còn có 60 triệu người dùng mà bạn có thể khai thác. SlideShare thuyết trình cũng dễ dàng nhúng và chia sẻ trên mạng xã hội.
Trong B2B marketing, khách hàng đánh giá cao những câu chuyện thành công mà doanh nghiệp đã làm cho khách hàng khác. Doanh nghiệp không nên đánh giá thấp tác động của Case Studies trong việc truyền tải những câu chuyện thành công này, bởi khách hàng sẽ sẵn sàng thể hiện sự quan tâm và tương tác với doanh nghiệp nếu thấy những điểm tương đồng trong những Case Study kinh doanh đó với doanh nghiệp mình.