Thương hiệu bia toàn cầu Corona vừa cho ra mắt bia không cồn Corona Sunbrew 0,0% bổ sung vitamin D.
Quá trình sản xuất bia Corona Sunbrew không cồn chứa vitamin D
Thương hiệu bia Corora của Grupo Modelo vô tình trở thành cái tên được nhắc đến rộng rãi trong vài tháng đầu năm 2020 khi có tên trùng với loại virus đang gây ra đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu.
Mới đây, thương hiệu này tiếp tục dậy sóng khi cho ra mắt thị trường loại bia không cồn mới có tên Corona Sunbrew bổ sung vitamin D đầu tiên trên thế giới.
Brad Weaver, phó chủ tịch toàn cầu về Nghiên cứu và Phát triển của ABInBev chia sẻ: “Sau nhiều thử nghiệm nghiêm ngặt, Corona Sunbrew 0.0% là minh chứng cho khả năng của chúng tôi trong việc tìm ra giải pháp, cơ hội phát triển với tư cách như một thương hiệu.”
“Cuộc hành trình không dễ dàng vì vitamin D vốn nhạy cảm với oxy và ánh sáng, và không dễ hòa tan trong nước. Nhưng nhờ vào sự đầu tư không ngừng vào đổi mới, nghiên cứu và phát triển, đội ngũ của chúng tôi đã có thể tạo ra loại bia không cồn có vitamin D độc nhất trên thị trường.” – Weaver cho biết thêm.
Sunbrew sẽ tung ra theo từng giai đoạn – đầu tiên là ở Canada, sau đó là Châu Âu, Nam Mỹ và Châu Á vào cuối năm nay.
Lý do chọn Canada là quốc gia đầu tiên trong việc ra mắt sản phẩm vì đây là thời điểm mà phần lớn người dân ở đây đang trải qua mùa đông và ánh nắng hạn chế, nên nơi đây trở thành “thị trường lý tưởng để khơi gợi về những kỷ niệm về bãi biển và các hoạt động ngoài trời.”
Tiềm năng phát triển của thị trường bia không cồn
Theo IWSR, danh mục đồ uống có cồn thấp/không có cồn được dự báo sẽ tăng 31% vào năm 2024. Chiến dịch này của Corona thuộc sở hữu của ABInBev thúc đẩy cam kết “giúp giảm thiểu và ngăn chặn việc sử dụng bia rượu có hại trên toàn thế giới”.
Ngoài Corona, các thương hiệu bia nổi tiếng khác trên thế giới như Stella Artois, Bubweiser, Leff… cũng đang nỗ lực nghiên cứu sản phẩm mới nhằm cung cấp các sản phẩm thay thế cho đồ uống có cồn.