Điểm qua những tin tức nổi bật của các thương hiệu trong tuần vừa qua với Sky Ads để không bỏ lỡ những thông tin thú vị.
Burger King và KFC hợp tác ra mắt “BFF Burger”
Burger King và KFC là hai đối thủ trong ngành đồ ăn nhanh, nhưng gần đây hai thương hiệu này vừa hợp tác ra mắt phiên bản burger giới hạn có tên “BFF Burger” (Tạm dịch: Burger Bạn Thân) tại Pháp. Sản phẩm được bán từ ngày 27/11 đến 16/12/2024.
BFF Burger được chế biến trên nền bánh mì vừng, kèm theo rau xà lách, cà chua tươi, hành tây giòn, phô mai cheddar và sốt BBQ trắng đặc biệt. Điểm khác biệt của chiếc burger phiên bản giới hạn này chính là khách hàng có thể lựa chọn giữa miếng thịt bò nướng của Burger King hoặc miếng gà rán giòn của KFC. Đáng chú ý, cả hai thương hiệu còn cung cấp phiên bản chay của BFF Burger, đảm bảo mọi khách hàng đều được thưởng thức sản phẩm hợp tác độc đáo này.
Tác giả bức tranh “chill guy” chuẩn bị kiện bản quyền
Phillip Banks, tác giả bức tranh “Chill Guy,” vừa thông báo trên nền tảng X rằng ông sẽ khởi kiện bản quyền đối với các nội dung sử dụng tác phẩm này vào mục đích thương mại.
Meme “Chill Guy” xuất hiện trên mạng xã hội từ năm 2023, nhưng gần đây bất ngờ trở nên viral với mức độ nhận diện tăng 538% chỉ trong 2 ngày. Điều này khiến Banks nhận ra có rất nhiều nội dung và sản phẩm liên quan đến bức tranh của mình đang được sử dụng để kiếm lợi nhuận.
Trước tình hình này, Banks cho biết ông đã đăng ký bản quyền cho tác phẩm và sẽ khởi kiện đối với các sản phẩm và nội dung vi phạm bản quyền. Động thái này nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của tác giả và ngăn chặn việc sử dụng trái phép hình ảnh “Chill Guy” vào mục đích thương mại.
Unilever đầu tư 150 USD xây dựng nhà máy nước hoa “kỹ thuật số” đầu tiên
Unilever vừa công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu euro (tương đương 105 triệu USD, khoảng 2.600 tỷ đồng) để xây dựng một nhà máy nước hoa ứng dụng công nghệ số đầu tiên. Đây là bước đầu cho sự phát triển mảng kinh doanh nước hoa của tập đoàn.
Nhà máy nước hoa sẽ trang bị công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến và kỹ thuật thần kinh học để nghiên cứu tác động của mùi hương lên tâm trạng và sức khỏe tinh thần con người. Đồng thời, với hơn 1.000 nguyên liệu thô, nhà máy sẽ tạo ra các công thức nước hoa độc đáo.
Ông Richard Slater, Giám đốc R&D Unilever, cho biết: “Sáng kiến này, tập đoàn sẽ tự tạo ra và phát triển nước hoa, đồng thời duy trì hợp tác với các đối tác quan trọng hiện có trong ngành. Unilever cũng sẽ tuyển dụng các chuyên gia nước hoa từ Anh, Mỹ, và Ấn Độ để mở rộng danh mục sản phẩm toàn cầu.
Icon chiếc giày của Apple chính thức ra mắt ngoài đời thật
Mới đây, nhà thiết kế Josewong đã ra mắt mẫu giày “Shoe 1”, lấy cảm hứng từ icon chiếc giày trên các thiết bị của Apple. Giày được làm từ da nubuck, kết hợp với các chi tiết phản quang nổi bật, phần đế giày được làm từ 5% nguyên liệu là nhựa tái chế, hướng đến tính bền vững hướng và thân thiện với môi trường. Hiện tại, một đôi Shoe 1 được bán trên trang web chính thức của Josewong với giá 219,90 USD (khoảng 5,5 triệu VNĐ).
Nguồn: Advertising Vietnam