Điểm tin nóng: Omnicom đàm phán mua lại Interpublic Group (IPG); Tinder công bố báo cáo tổng kết xu hướng hẹn hò 2024

0
5

Điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần vừa qua cùng Sky Ads trong bài viết dưới đây nhé!

Omnicom đàm phán mua lại Interpublic Group (IPG)

Mới đây, Omnicom (công ty lớn thứ ba trong ngành) đã thông báo mua lại IPG (công ty lớn thứ tư trong ngành) thông qua giao dịch hoán đổi cổ phiếu, với tỷ lệ 0,344 cổ phiếu Omnicom cho mỗi cổ phiếu IPG. Sau khi hoàn tất giao dịch, cổ đông Omnicom sẽ sở hữu 60,6% công ty mới, cổ đông IPG sở hữu 39,4%. Thương vụ dự kiến tiết kiệm 750 triệu USD mỗi năm.

Sau khi hoàn tất giao dịch, cổ đông Omnicom sẽ sở hữu 60,6% công ty mới, cổ đông IPG nắm giữ 39,4%. Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp tiết kiệm chi phí lên tới 750 triệu USD mỗi năm.

Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2025, sau khi nhận được sự chấp thuận từ cổ đông và các cơ quan quản lý. Công ty mới sẽ có doanh thu kết hợp năm 2023 là 25,6 tỷ USD, với 57% từ thị trường Mỹ và 43% từ thị trường quốc tế.

Omnicom đàm phán mua lại Interpublic Group (IPG)

Tinder đã công bố báo cáo tổng kết xu hướng hẹn hò 2024

Tinder vừa công bố báo cáo Tinder’s Year in Swipe, tổng kết xu hướng hẹn hò của giới trẻ trong năm qua. Báo cáo cho thấy thế hệ trẻ ngày càng tự tin, chủ động bày tỏ mong muốn và tạo cơ hội kết nối, thay vì thụ động chờ đợi tình yêu tìm đến.

Sự rõ ràng và trung thực lên ngôi trong xu hướng hẹn hò 2025

Cụ thể, người độc thân hiện nay ưu tiên tìm kiếm sự đáng tin cậy (40%), hấp dẫn về ngoại hình (35%), tam quan phù hợp (31%) và ổn định cảm xúc (30%). Điều này cho thấy xu hướng hẹn hò 2025 là giao tiếp rõ ràng, trung thực, phản đối mạnh mẽ các thói quen hẹn hò xấu như “ghosting” (đột ngột cắt đứt mọi liên lạc) hay “breadcrumbing” (gieo hy vọng nhưng không có ý định hẹn hò nghiêm túc). Thay vào đó, họ tìm kiếm những kết nối chân thành, cùng giá trị sống và mang lại cảm giác bình yên. Đặc biệt, “nói ít làm nhiều” (Act of service – thể hiện tình yêu qua từng hành động chăm sóc, quan tâm) trở thành ngôn ngữ tình yêu phổ biến của giới trẻ Việt Nam.

Ngoài ngoại hình và tính cách, niềm tin vào các “tín hiệu vũ trụ” cũng ảnh hưởng đáng kể đến việc tìm kiếm một nửa hoàn hảo. Khảo sát gần đây cho thấy gần 40% người độc thân Việt Nam tham khảo các dự đoán về tình duyên dựa trên cung hoàng đạo để quyết định hẹn hò. Những cung hoàng đạo như Thiên Bình, Bọ Cạp, Xử Nữ, Sư Tử và Nhân Mã đang rất được “săn đón” trên các ứng dụng hẹn hò như Tinder.

Báo cáo của Tinder cho biết, xu hướng hẹn hò “loud looking” (tìm kiếm rõ ràng) đang trở nên phổ biến. Xu hướng này thể hiện việc người dùng ưu tiên sự minh bạch và giao tiếp cởi mở ngay từ đầu. Trong đó, cụm từ “Looking for…” (Đang tìm kiếm…) là nội dung phổ biến nhất trong tiểu sử Tinder năm 2024, điều này cho thấy mọi người đang thẳng thắn ngay từ đầu về những gì họ mong muốn ở đối phương. 

Ngoài ra, một xu hướng khác được dự đoán sẽ thịnh hành vào năm 2025 đó là “nanoship” – những kết nối lãng mạn nhỏ bé nhưng có ý nghĩa như ánh mắt vô tình chạm nhau, một nụ cười xinh ở quán cà phê hay tin nhắn chào buổi sáng từ ai đó. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong cách tiếp cận hẹn hò, tập trung vào các tương tác nhỏ nhưng có ý nghĩa thay vì chờ đợi những hành động lãng mạn hoành tráng.

Cuối cùng, báo cáo nhấn mạnh xu hướng “hopecore” – tư duy tập trung vào sự lạc quan và niềm vui trong các mối quan hệ. Trong bối cảnh thế giới đầy căng thẳng về chính trị và kinh tế, sự thay đổi hướng tới thái độ tích cực trong hẹn hò là một dấu hiệu đáng mừng.

Duolingo đổ bộ Roblox với tựa game sinh tồn đa người chơi “Are you safe from Duo”

Ứng dụng học ngoại ngữ nổi tiếng Duolingo vừa trình làng phiên bản mới của Duolingo Game Hub trên nền tảng Roblox. Trò chơi này đã được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6/2022 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của Duolingo.

Duolingo đổ bộ Roblox với tựa game sinh tồn đa người chơi “Are you safe from Duo”

Điểm nhấn của lần trở lại này là trò chơi sinh tồn nhiều người chơi mang tên “Are You Safe from Duo?” (tạm dịch: Bạn có an toàn khỏi Duo không?). Trong game, người tham gia phải tìm cách trốn thoát khỏi dinh thự của Duo the Owl – chú cú biểu tượng của Duolingo. Đặc biệt, người chơi ccòn có thể hóa thân thành Duo, truy đuổi những người chơi khác để buộc họ hoàn thành bài học.

Bên cạnh đó, Duolingo Game Hub còn có khu vực Duo Arcade với các trò chơi do chính người hâm mộ tạo ra. Người chơi có thể mua sắm các vật phẩm trong game miễn phí, bao gồm cả các bộ skin Duo. Không chỉ vậy, bạn còn được trò chuyện với các nhân vật được yêu thích của Duolingo ngay trên nền tảng Roblox.

Với sự kết hợp giữa học tập và giải trí, Duolingo đang mang đến một trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn, đồng thời mở rộng sự hiện diện của mình trên các nền tảng game phổ biến như Roblox.

Sora – Công cụ AI tạo video của OpenAI chính thức được triển khai trên toàn cầu

Mới đây, OpenAI chính thức ra mắt Sora, một công cụ AI có khả năng tạo ra những đoạn video sống động chỉ với một đoạn mô tả bằng văn bản. 

Cụ thể, kể từ ngày 9/12, người dùng ChatGPT Plus và Pro có thể dùng công cụ Sora mà không cần trả thêm tiền, thông qua tính năng Sora Turbo. Theo đó, chỉ cần một vài dòng mô tả, Sora sẽ tạo video có độ dài tối đa 20 giây, độ phân giải cao nhất 1080p theo tỷ lệ khung hình rộng, dọc hoặc vuông. 

Sora – Công cụ AI tạo video của OpenAI chính thức được triển khai trên toàn cầu

​​Tuy nhiên, việc triển khai Sora vẫn còn một số hạn chế. Việc quá tải người dùng khiến hệ thống hoạt động không ổn định, buộc hệ thống phải tạm dừng việc cho phép tạo tài khoản mới. Ngoài ra, các vấn đề về bản quyền và đạo đức cũng cần được giải quyết để đảm bảo Sora được sử dụng một cách hợp lý và an toàn.

Công cụ AI Sora được OpenAI giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2/2024, nhưng chỉ cho phép một nhóm nhỏ người dùng thử nghiệm. Hiện tại, công cụ đã có mặt ở những thị trường đã triển khai ChatGPT, trừ châu Âu, Thụy Sĩ và Anh.

Nguồn: Advertising Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here