Cùng Sky Ads điểm qua những tin tức thú vị thông qua bài viết sau nhé!
Spotify ra mắt playlist lên tới 1.000 người nghe có cùng tên tại Việt Nam
Theo thống kê, có khoảng 3.9 triệu người tên Anh, 2.4 triệu người tên Huy và 2.1 triệu người tên Khang trên khắp Việt Nam. Những cái tên này không chỉ là trùng hợp mà còn thể hiện nét văn hóa độc đáo. Lấy cảm hứng từ sự tương đồng này, Spotify Việt Nam đã ra mắt playlist với nhiều người nghe cùng tên nhất Việt Nam. Đây là là một hoạt động trong chiến dịch My Spotify – tôn vinh “vũ trụ âm nhạc” độc nhất của mỗi người dẫu có cùng tên.
Nhận thấy những tên phổ biến trong cộng đồng nghệ sĩ Việt như Linh (tlinh, Linh Cáo, Lynk Lee,… ) hay Long (Low G, Emcee L, WEAN, gung0cay, Winno, …), Spotify đã tạo hai playlist mang tên “This is 1000 LONG’s” và “This is 1000 LINH’s”, nhằm hướng đến kỷ lục playlist có số người tham gia tên Long và tên Linh nhiều nhất Việt Nam. Người nghe tên Linh hoặc Long có thể thêm bài hát yêu thích của mình vào playlist, góp phần tạo nên bức tranh âm nhạc đa sắc của những người cùng tên.
Momo tung teaser về “bước chuyển mình” vào ngày 29/10
Mới đây, Momo đã tung ra một teaser úp mở về “bước chuyển mình” mới của thương hiệu, sẽ chính thức ra mắt vào ngày 29/10 tới đây.
Theo những thông tin được tiết lộ, Momo sẽ khoác lên mình một diện mạo mới, lấy cảm hứng từ thiết kế quen thuộc thường dùng trong vẽ minh họa tiền giấy nhưng được biến tấu hiện đại và thu hút hơn. Đặc biệt, một font chữ mới đậm chất Momo sẽ được thiết kế riêng cho diện mạo mới này.
Sự thay đổi lần này hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác yên tâm, quen thuộc cho người dùng, đồng thời tạo nên sự trẻ trung, tươi mới, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ gen Z.
Rầm rộ bán hàng nhưng Temu chưa đăng ký hoạt động ở Việt Nam
Temu chính thức gia nhập thị trường Việt Nam giữa tháng 10 và nhanh chóng thu hút hàng nghìn người dùng chỉ trong chưa đầy một tháng. Mặc dù rầm rộ bán hàng nhưng theo thông tin mới nhất từ đại diện Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số cho biết Temu vẫn chưa đăng ký với cơ quan quản lý Việt Nam.
Được biết, Temu đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt trên website và ứng dụng, đồng thời chạy quảng cáo trên mạng xã hội trong hai tuần qua. Họ cam kết vận chuyển hàng hóa về Việt Nam trong 4-7 ngày nhờ lợi thế địa lý và kết nối thông qua đường bộ.
Temu cũng đã giới thiệu hình thức kiếm tiền qua tiếp thị liên kết với hoa hồng từ 10-30%, cao hơn nhiều so với các sàn thương mại điện tử khác, cùng nhiều ưu đãi cho người dùng mới. Tuy nhiên, việc Temu đã hoạt động mạnh mẽ mà chưa có giấy phép hoạt động gây lo ngại về tính minh bạch của nền tảng này và có thể khiến các doanh nghiệp nội địa gặp bất lợi cạnh tranh không công bằng.
Starbucks bổ nhiệm người cũ của Chipotle làm giám đốc thương hiệu toàn cầu
Starbucks vừa có cuộc cải tổ ban lãnh đạo và điều chỉnh chiến lược marketing bằng việc bổ nhiệm Tressie Lieberman làm giám đốc thương hiệu toàn cầu đầu tiên. Quyết định này được đưa ra bởi Brian Niccol – CEO mới của Starbucks, người vừa nhận chức vào tháng 8 vừa qua.
Lieberman được kỳ vọng sẽ cải thiện tình hình của thương hiệu bằng cách tái thiết lập chuỗi cửa hàng thành không gian cà phê cộng đồng và kể lại câu chuyện thương hiệu một cách hiệu quả hơn. Vị giám đốc mới này có nhiều thành tích nổi bật trong xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm, và tạo ra các chiến dịch marketing đột phá.
Trước khi gia nhập Starbucks, Lieberman đã làm việc hơn một năm tại Yahoo và giữ chức vụ phó chủ tịch phụ trách marketing số tại Chipotle trong hơn 5 năm, và đảm nhận nhiều vai trò liên quan đến marketing số tại các chuỗi thuộc Yum Brands như Taco Bell và Pizza Hut.