Mới đây, Solo Stove đã tung ra một chiến dịch quảng bá thu hút đông đảo sự chú ý từ cộng đồng khi hợp tác với gương mặt luôn gắn liền với hình ảnh khói thuốc – Snoop Dogg để quảng bá cho sản phẩm không khói thuốc hoàn toàn trái ngược với hình tượng của nam rapper.
Chiến dịch quảng bá bếp lửa không khói của thương hiệu Solo Stove và Snoop Dogg
Ngày 16/11, Snoop Dogg đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi đăng tải trạng thái đầy cảm xúc lên Twitter kèm câu nói khó tin “Sau khi cân nhắc và nói chuyện với gia đình. “I’m giving up smoke”. Thông báo của Snoop Dogg nhanh chóng khiến cộng đồng mạng bất ngờ vì nam rapper vốn là người nghiện hút thuốc, thường xuyên xuất hiện với những hình ảnh nhả khói khắp nơi từ đường phố, thảm đỏ cho đến nhà trắng.
Bất ngờ hơn nữa khi thông báo của Snoop Dogg nằm trong chiến dịch quảng bá sản phẩm bếp không khói của Solo Stove. Và tất nhiên, nam rapper không hề bỏ việc hút thuốc mà chỉ bỏ “smoke” – “khói” nhờ sản phẩm Solo Stove.
Chiến dịch chính thức được công bố bằng một TVC có sự góp mặt của Snoop Dogg, nam rapper tiếp tục nhấn mạnh việc loại bỏ “khói”. Snoop Dogg cũng giải thích về tác hại của khói khiến anh liên tục ho và quần áo có mùi khó chịu. Tuy nhiên, TVC bất ngờ quay xe và chiếu hình ảnh chiếc bếp không lửa của Solo Stove ngay bên cạnh nam rapper.
Ngoài TVC, chiến dịch còn được quảng bá trên các trang mạng xã hội, điển hình là Twitter, cùng với các kênh podcast, OOH và một số kênh Digital marketing khác. Ngoài ra, Snoop Dogg cũng sẽ hợp tác với thương hiệu này để sản xuất phiên bản đặc biệt của sản phẩm bếp không lửa, cùng với những quà tặng khác được thiết kế riêng theo phong cách của nam rapper.
Sử dụng hình ảnh đối lập để quảng bá sản phẩm
Đầu tiên phải kể đến cách lựa chọn Influencer của thương hiệu. Với chủ đề không khói, các sản phẩm Solo Stove có ưu điểm vượt trội là bảo vệ sức khỏe người dùng khỏi tác hại của khói, đồng thời tránh được mùi bụi khó chịu. Tuy nhiên, thương hiệu lại hợp tác quảng bá với gương mặt tương phản, gắn liền với khói thuốc như Snoop Dogg.
Solo Stove tìm thấy mối liên hệ giữa sản phẩm nhà bếp và Snoop Dogg nằm ở “khói”. Dựa trên mối liên hệ này, Solo Stove đã khéo léo chơi chữ “I give up smoke”, trong đó từ smoke vừa có nghĩa là bỏ khói – USP của sản phẩm, vừa có nghĩa là bỏ thuốc – một nét đặc trưng của Snoop Dogg. Trong khi đó, nam rapper nổi tiếng là ngôi sao nghiện thuốc nặng và việc Snoop Dogg bỏ thuốc là điều mà công chúng chưa bao giờ nghĩ tới. Chính vì vậy, ngay khi bài đăng bỏ “khói” của nam rapper được đăng tải đã tạo nên sự bất ngờ cho cộng đồng, tạo nên những cuộc thảo luận trên khắp các trang mạng xã hội.
Khi sự chú ý đổ dồn vào việc Snoop Dogg bỏ thuốc, thương hiệu này đã chính thức tung ra TVC, khiến người dùng tiếp tục bất ngờ khi nhận ra sự thật nam rapper chỉ bỏ khói chứ không bỏ thuốc. Đặc biệt, dù sử dụng hình ảnh trái ngược của Snoop để gây sự chú ý nhưng Solo Stove cũng không quên khẳng định quan điểm đúng đắn về tác hại của khói thuốc đối với sức khỏe. Chính hình ảnh tương phản độc đáo này đã khiến thông điệp về độc hại của khói và USP không khói của sản phẩm trở nên nổi bật hơn.
Vì vậy, đôi khi thương hiệu không cần phải tuân theo công thức lựa chọn Influencer phù hợp, giống với hình ảnh thương hiệu và phong cách sản phẩm. Mà có thể đột phá với những hướng đi mới táo bạo, độc đáo hơn như Solo Stove, tận dụng sự tương phản giữa Influencer và sản phẩm để làm nổi bật thông điệp chiến dịch và sản phẩm.