Facebook ads hay Google ads: Lựa chọn nào là tối ưu

0
50

Người dùng khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên facebook và google đều có mục tiêu riêng. Điều này cho thấy người dùng có cái nhìn khác nhau ở hai nền tảng này.

Nhiều doanh nghiệp đang so sánh Facebook Ads và Google Ads và vẫn còn boăn khoăn không biết nên lựa chọn loại nào tối ưu nhất.

So sánh giữa Facebook Ads và Google Ads

Facebook Ads

Facebook Ads có mặt từ năm 2007, nền tảng quảng cáo này ưu tiên chọn sở thích và hành vi trực tuyến của người dùng trên mạng xã hội.

Về vị trí hiển thị, chúng có thể xuất hiện ở nhiều nơi như trong video, search, newsfeed, marketplace.

Facebook Ads được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Về mặt hình thức khi quảng cáo trên facebook, các nhà quảng cáo sẽ chọn một hoặc nhiều định dạng tương ứng với hình ảnh, text, mặt hàng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh.

Google Ads

Là hình thức quảng cáo trả phí trên công cụ tìm kiếm cho kết quả tương ứng với từ khoá mà người dùng nhập vào, hình thức này xuất hiện từ năm 2020. Nhờ sự phổ biến của google, Google Ads  được sử dụng phổ biến, rộng rãi trong số các hình thức quảng cáo trả phí trên công cụ tìm kiếm hiện nay.

Các loại hình quảng cáo của Google Ads  phải kể đến như:

  • Quảng cáo dạng google search giúp trang web của bạn hiển thị ở vị trí đầu của trang SERP.
  • Quảng cáo mua sắm google shop ads được áp dụng khi người dùng nhập vào một mặt hàng, kết quả sẽ ra hình ảnh, giá cả, địa chỉ trang web của sản phẩm đó. Đây được xem là xu hướng quảng cáo mới của google.
  • Quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network là hình thức quảng cáo sẽ được hiển thị trong mạng lưới các website đối tác của google.
  • Quảng cáo video ads cùng với video và hàng triệu cấc website liên kết.

Nên chọn hình thức quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads

Nhiều người khi nhìn vào sẽ rất dễ lầm tưởng Facebook Ads và Google Ads là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau. Do đó, nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp đưa ra câu hỏi nên sử dụng hình thức quảng cáo nào. Dưới đây là các yếu tố doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Xác định Mục tiêu quảng cáo

Thông thường, doanh nghiệp sẽ đưa ra mục tiêu quảng cáo trước khi chọn hình thức quảng cáo. Giữa doanh số và quảng cáo, doanh nghiệp sẽ ưu tiên mục tiêu nào hơn. Giữa doanh thu với xây dựng thương hiệu, bạn muốn tập trung vào mục tiêu nào.

Doanh nghiệp lựa chọn Google Ads để xây dựng thương hiệu

Xác định lĩnh vực kinh doanh

Có những lĩnh vực kinh doanh mạng đậm tính social hay nhanh chóng thì Facebook Ads là hình  thức tối ưu. Có thể kể đến như lĩnh vực truyền thông, bán lẻ , ăn uống, thời trang,…

Còn những nhóm ngành tiêu dụng chậm như may mặc, hàng điện tử hay các phân khúc cao cấp có thể cân nhắc lựa chọn Google Ads.

Yếu tố loại hình doanh nghiệp

B2B và B2C có thể dẫn đến sự lựa chọn của bạn đối với Google Ads hay Facebook Ads.

Đối với B2B thì bạn nên chọn quảng cáo google vì  cần có thời gian và liên quan đến nhiều người ra quyết định. Còn đối với B2C thì quảng cáo facebook là lựa chọn tối ưu vì nhiều hoạt động mua bán diễn ra nhanh, dứt khoát.

Về sản phẩm hay dịch vụ

Khách hàng có thường xuyên tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn trên facebook hay google không? Xác định được điều này thì bạn có thể đưa ra quyết định nên chọn hình thức quảng cáo nào.

Hành trình mua hàng

Xác định giai đoạn nào bạn muốn tập trung phát triển trong hành trình mua hàng, từ đó có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Nguồn lực

Để quảng cáo facebook, bạn hãy tận dụng fanpage có sẵn. Còn để quảng cáo google, hãy tận dụng landing page, website,…

Facebook là sân chơi dành cho nhiều người nhưng để tạo lợi thế cạnh tranh, bạn nên đầu tư vào nội dung, hình ảnh đều đặn và có chiến lược rõ ràng. Còn google thích hợp cho các nhà đầu tư kinh doanh muốn đầu tư dài hạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here