Nền tảng mạng xã hội Facebook vừa cập nhật một số tính năng nâng cao mới cho tùy chọn quảng cáo cuộc gọi Call Ads.
Call Ads là một tùy chọn quảng cáo mới hiện có trong trình quản lý quảng cáo của Facebook, cho phép các nhà quảng cáo chạy những chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là thúc đẩy người dùng gọi điện đến doanh nghiệp.
Facebook vừa mới cập nhật một số tính năng nâng cao cho tùy chọn quảng cáo này.
Trước hết, Facebook đang thử nghiệm tính năng tùy chọn gọi lại (callback) mới, tính năng này cho phép người dùng yêu cầu nhận lại cuộc gọi từ doanh nghiệp nếu như cuộc gọi ban đầu của họ là “không liên lạc được.”
Meta công ty mẹ của Facebook cho biết:
Facebook đang thử nghiệm nhiều biện pháp hơn để đo lường hiệu suất của những Quảng cáo cuộc gọi Call Ads trong trình quản lý quảng cáo Facebook, bằng cách thêm những tùy chọn mục tiêu mới.
Bên cạnh đó, Facebook cũng đang thử nghiệm một tính năng ‘gọi trước’ (pre-call) mới, cho phép những nhà quảng cáo cung cấp một ngữ cảnh bổ sung trong Quảng cáo cuộc gọi (chẳng hạn như liên kết đến các website của thương hiệu) để cung cấp thêm những thông tin khác cho khách hàng trước khi họ tiến hành cuộc gọi.
Ngoài ra, Facebook hiện đang thử nghiệm một số tùy chọn gọi điện trong ứng dụng mới cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi âm thanh (audio call) qua những ứng dụng của Meta và trực tiếp từ Quảng cáo cuộc gọi, trong khi đó vẫn cho phép người dùng tiếp tục trải nghiệm nền tảng mạng xã hội này một cách liền mạch.
Theo một cuộc khảo sát được tiến hành bởi BankMyCell cho thấy 75% Millennials (Gen Y) sẽ không muốn sử dụng các cuộc gọi điện thoại, với 80% cho thấy rằng các cuộc gọi thoại khiến cho họ lo lắng.
Điều này có nghĩa là các quảng cáo cuộc gọi Call ads có thể không mấy hiệu quả đối với những người dùng trẻ, bên cạnh việc thử nghiệm, nhà quảng cáo còn có thể chuyển hướng ưu tiên sang những nhóm đối tượng lớn hơn như Gen X và Baby Boomers.