Với việc sử dụng Facebook Marketplace ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ, Facebook đang tìm cách tận dụng tiềm năng của Marketplace cho việc tặng quà, với việc ra mắt cửa hàng quà tặng mùa lễ hội mới với các mặt hàng được tuyển chọn.

Với số lượng người dùng Facebook Marketplace ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ, Facebook đang tìm cách tận dụng tiềm năng của Marketplace cho việc tặng quà, với việc ra mắt “Cửa Hàng Ngày Lễ” với các mặt hàng được tuyển chọn.
Tính năng này sẽ làm nổi bật những món quà phổ biến, dựa trên xu hướng theo mùa, giúp người dùng tìm thấy các sản phẩm phù hợp cho những món quà Giáng sinh bất ngờ.
Theo Meta:
“Cửa hàng trưng bày các bộ sưu tập, một tính năng mới được công bố tháng trước, được tạo ra với sự hợp tác của những người có tầm ảnh hưởng như Tay BeepBoop (698K người theo dõi) và April Lockhart (50K người theo dõi), tuyển chọn các sản phẩm yêu thích của họ trên Marketplace thuộc các danh mục như thời trang, điện tử và hơn thế nữa.”
Bộ sưu tập là một trong số những bản cập nhật mà Facebook đã ra mắt cho Marketplace tháng trước, cho phép người dùng tạo các nhóm sản phẩm trên Marketplace.
Ý tưởng là điều này sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc sắp xếp các mặt hàng thành các bộ sưu tập phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau. Và trong trường hợp này, Facebook đang sử dụng các bộ sưu tập này theo cách tương tự như các bảng trên Pinterest, với những người sáng tạo tập hợp các mặt hàng mà họ đề xuất.
Điều này, xét đến việc sử dụng Marketplace ngày càng tăng nói chung, là hoàn toàn hợp lý.
Meta cho biết hiện nay cứ 4 người dùng trẻ tuổi ở Mỹ và Canada thì có 1 người truy cập Marketplace mỗi ngày, trong khi vào mùa lễ hội năm ngoái, người dùng trẻ tuổi tìm kiếm các mặt hàng thời trang, đồ sưu tầm và đồ điện tử trong danh sách này, cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm đã qua sử dụng, được tái chế và đồ cổ.
Điều quan trọng nữa là, “Cửa Hàng Ngày Lễ” trên Facebook Marketplace sẽ tập trung vào giá cả phải chăng, và làm nổi bật những mặt hàng vừa có giá trị vừa chất lượng, điều này có thể giúp thu hút thêm nhiều người quan tâm.
Đây là một hoạt động khá hiệu quả, có thể khuyến khích nhiều người hơn xem qua danh sách sản phẩm trên Marketplace để xem những gì đang được bày bán. Và khi Meta thu hút được nhiều người dùng hơn đến ứng dụng với mục đích mua sắm, điều đó có thể mang lại lợi ích lan tỏa cho tất cả các nhà tiếp thị đang tìm cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ trên ứng dụng.
Meta cho biết người dùng có thể tìm thấy cửa hàng ngày lễ trên Facebook Marketplace bằng cách tìm kiếm “Holiday Shop” trong tab Marketplace trên ứng dụng.
Theo Social Media Today













