Ferrari thua đau trong vụ kiện logo với một thương hiệu nước tăng lực đến từ Malaysia
Mới đây, hãng xe sang Ferrari bất ngờ vướng vào tranh chấp pháp lý liên quan đến bản quyền logo với một cái tên ít ai ngờ tới: Wee Power, thương hiệu nước tăng lực đến từ Malaysia. Dù tên gọi có phần hài hước, nhưng chính hình ảnh chú ngựa tung vó xuất hiện trên lon nước của Wee Power đã khiến Ferrari cáo buộc thương hiệu này sao chép biểu tượng “ngựa chồm” trứ danh của hãng.
Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Malaysia lại đưa ra phán quyết bất lợi cho Ferrari, cho rằng không có đủ cơ sở để xác định hành vi vi phạm bản quyền, qua đó bác bỏ yêu cầu từ phía hãng xe Ý.
Không thể phủ nhận rằng logo “ngựa chồm” của Ferrari là một trong những logo xe hơi nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, hình ảnh ngựa cũng được nhiều thương hiệu khác sử dụng, như Porsche hay Mustang. Trong trường hợp của Wee Power, dù cùng khai thác hình tượng ngựa, thiết kế lại hoàn toàn khác biệt: hai con ngựa đỏ đối đầu nhau trên nền lon màu vàng, điểm nhấn là chữ “W” cách điệu phía sau – khác hẳn với logo một chú ngựa đơn lẻ màu đen trên nền vàng-đen của Ferrari.
Ferrari đã nỗ lực ngăn chặn đơn đăng ký bản quyền thương hiệu của Sunrise-Mark – công ty sở hữu nước tăng lực Wee Power. Tuy nhiên, tòa án cho rằng thiết kế hai con ngựa đối xứng cùng nền chữ “W” không gây nhầm lẫn với biểu tượng “ngựa chồm” đặc trưng của Ferrari. Kết quả, Ferrari thua kiện và bị buộc phải chi trả toàn bộ chi phí pháp lý.
Dù vậy, vụ việc vẫn chưa dừng lại. Ferrari đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Kuala Lumpur, với hy vọng đảo ngược phán quyết trước đó. Cuộc chiến giữa một ông lớn xe sang và một lon nước tăng lực vẫn đang tiếp diễn.
Theo RGB