Google có thể sẽ bị ảnh hưởng vị thế khi xu hướng Marketing đang mạnh dần

0
135

Theo như tổ chức The Influencer, người dùng Internet có xu hướng thu thập thông tin về nhãn hàng nhờ Social Community trên mạng xã hội lên đến 71,6% lớn hơn nhiều so với công cụ Google search là 51,3%. 

Google có thể sẽ bị ảnh hưởng vị thế khi xu hướng Marketing đang mạnh dần
Google có thể sẽ bị ảnh hưởng vị thế khi xu hướng Marketing đang mạnh dần

Mỗi tháng sẽ có khoảng 1,4 tỷ người tham gia vào cộng đồng trên mạng xã hội Facebook (Social Community). Mục đích họ tham gia là để giải trí, cập nhật thông tin, tích lũy kiến thức, nghiên cứu hoặc là phục vụ những nhu cầu cá nhân khác. 

Theo khảo sát của Adsota trong năm 2022, trong lịch vực giải trí có đến 90% số người tham gia vào Social Community. Những thông tin càng ngắn gọn, có tính giải trí, dễ hấp thu là điều được ưu tiên hàng đầu của họ. 

Sở dĩ lĩnh vực giải trí được sự quan tâm nhiều đến như vậy là bởi có đến 72% lượng người tham gia vào Social Community trên Facebook thuộc gen Y và gen Z, nhu cầu tìm kiếm những cái mới để thỏa mãn sở thích cá nhân của những người trẻ chưa bao giờ ngừng tăng lên. 

Trước đây, việc tìm kiếm thông tin về thương hiệu hoặc là để phục vụ nhu cầu cá nhân thường được thực hiện nhờ công cụ tìm kiếm Google thì bây giờ xu hướng này đã thay đổi.

Theo như tổ chức The Influencer, người dùng Internet có xu hướng thu thập thông tin về nhãn hàng nhờ Social Community trên mạng xã hội lên đến 71,6% lớn hơn nhiều so với công cụ Google search là 51,3%. 

Người dùng hiện nay muốn được hiểu và lắng nghe những chia sẻ từ một nhóm người trong cộng đồng với mục đích là hướng đến sự chân thực, tin cậy thông qua những trải nghiệm thực tế thay vì tiếp nhận thông tin một cách chung chung bằng Google như trước đây.

Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo đến từ những nhãn hàng hay nội dung do người dùng tạo ra (User Generated Content) có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của khách hàng. Theo khảo sát của Folksy, có đến 85% người tiêu dùng cho rằng UGC (User Generated Content) đáng tin cậy hơn nhiều so với những câu chuyện mà thương hiệu tạo ra. 

Theo khảo sát của VPN Mentor, có đến 53% người tiêu dùng sẽ tham khảo những đánh giá của khách hàng cũ để có được cái nhìn tổng quan hơn trước khi hành động. 

Trong khảo sát về hành vi của người dùng trên Social Community của Adsota cho thấy, quyết định của người dùng bị ảnh hưởng rất nhiều nhất bởi hai yếu tố đó là: Quan điểm, đánh giá của số đông và ý kiến nhận xét của những khách hàng cũ. Điều đó cho thấy rằng, cộng đồng chính là một yếu tố tác động rất lớn đến mức độ yêu thích hay định kiến về thương hiệu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here