Heineken khuyến khích người hâm mộ “cất điện thoại” để tận hưởng trọn vẹn concert

0
1

Heineken vừa ra mắt một chiến dịch quảng cáo toàn cầu nhằm khuyến khích khán giả hạn chế sử dụng điện thoại tại các sự kiện âm nhạc. Thương hiệu đã hợp tác với Lễ hội Silver Live Out ở Mexico và Sự kiện Nhảy Amsterdam (ADE) tại Hà Lan để truyền tải thông điệp ẩn bằng ánh sáng hồng ngoại.

Những thông điệp này không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà chỉ xuất hiện khi người tham dự dùng điện thoại để quay phim buổi biểu diễn. Nội dung của tin nhắn nhắc nhở họ trân trọng khoảnh khắc hiện tại thay vì tập trung vào việc ghi hình. Công nghệ này tạo ra một màn hình ẩn chỉ có thể nhìn thấy thông qua camera điện thoại mà không cần cài đặt ứng dụng hay tải xuống bất kỳ thứ gì khác.

Thông điệp chỉ nhìn thấy qua camera điện thoại.

Chiến dịch này được thực hiện trong bối cảnh ngày càng có nhiều nghệ sĩ và DJ khuyến khích người hâm mộ tận hưởng trọn vẹn tại các buổi hòa nhạc và lễ hội. Theo một cuộc khảo sát, có hơn một phần ba (35%) người dùng điện thoại thông minh thuộc thế hệ Gen Z và Millennials ở Mỹ, Anh và Hà Lan thừa nhận họ thường xuyên kiểm tra điện thoại khi giao tiếp xã hội, 60% tin rằng họ sẽ tận hưởng các sự kiện âm nhạc nhiều hơn nếu có thể ngắt kết nối với điện thoại.

Bên cạnh đó, Heineken còn phát triển ứng dụng “Boring Mode” nhằm giảm bớt sự phân tâm từ điện thoại thông minh. Ứng dụng này tạm thời chặn các ứng dụng khác, thông báo và thậm chí là camera, khiến thiết bị trở nên kém hấp dẫn hơn. Nhờ đó, người dùng có thể đơn giản hóa điện thoại bằng cách làm mờ camera, chặn ứng dụng và tắt thông báo, giúp họ tập trung vào việc tận hưởng khoảnh khắc tại các sự kiện âm nhạc. 

Heineken còn phát triển ứng dụng “Boring Mode” nhằm giảm bớt sự phân tâm từ điện thoại thông minh.

Nabil Nasser – Giám đốc toàn cầu của Heineken chia sẻ: “Hiện nay, công nghệ dường như luôn được ưu tiên hàng đầu, bỏ quên niềm vui trong cuộc sống thực. Mặc dù công nghệ mang lại vô số tiện ích, nhưng nó cũng khiến chúng ta không thể dừng lại để tận hưởng những gì đang diễn ra xung quanh”. 

DJ và nhà sản xuất người Scotland Barry Can’t Swim cũng bày tỏ sự đồng tình với sáng kiến này: “Tôi hoàn toàn ủng hộ The Boring Phone và Boring Mode mà Heineken đã tạo ra. Khi tôi nghe về khái niệm điện thoại ‘chống thông minh’ mới này, nó thực sự đã gây ấn tượng mạnh với tôi. Với âm nhạc trực tiếp, bạn chắc chắn sẽ đắm chìm hơn nếu bạn dành toàn bộ sự chú ý cho nó thay vì quay video trên điện thoại”.

Thông qua chiến dịch này, Heineken hy vọng mọi người sẽ tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm âm nhạc và có nhiều kết nối chân thực hơn tại các sự kiện.

Nguồn: Advertising Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here