IKEA biến rèm cửa sổ của nhà dân thành biển quảng cáo độc đáo

0
1983

Mới đây, thương hiệu nội thất IKEA vừa cho ra mắt một chiến dịch quảng cáo độc đáo tại Thụy Điển, kết hợp giữa sáng tạo và thực tế. Chiến dịch này hợp tác cùng agency Åkestam Holst NoA, đã biến những chiếc màn cuốn cửa sổ thành các biển quảng cáo đặc biệt.

Ý tưởng của chiến dịch tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. IKEA mời gọi mọi người trở thành “sleepfluencer” – người có ảnh hưởng về giấc ngủ. Những người được thương hiệu chọn sẽ nhận một tấm màn cuốn miễn phí, với điều kiện biến cửa sổ nhà mình thành “biển quảng cáo” cho IKEA trong lúc họ ngủ.

IKEA biến rèm cửa sổ của nhà dân thành biển quảng cáo độc đáo.

Khi người dùng treo lên cửa sổ, mặt ngoài của mỗi tấm màn cuốn được in hình ảnh và giá của một sản phẩm trong nội thất phòng ngủ của IKEA như: chăn, gối, nệm, cùng với câu khẩu hiệu “Good nights make better days” (Đêm ngon giấc tạo nên ngày tốt đẹp). Khi màn kéo xuống, cửa sổ tự động biến thành một biển quảng cáo cho IKEA.

Jonas Westberg – Trưởng bộ phận truyền thông marketing của IKEA tại Thụy Điển, chia sẻ: “Chiến dịch này là cách chúng tôi tri ân khách hàng đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu theo cách mới mẻ và sáng tạo. Không chỉ giúp mọi người có giấc ngủ ngon, chiến dịch còn quảng bá các sản phẩm giá cả phải chăng của chúng tôi đến nhiều người hơn”.

Mặt ngoài của mỗi tấm màn cuốn được in hình ảnh và giá của một sản phẩm trong dòng nội thất phòng ngủ của IKEA.

Chiến dịch bắt đầu bằng một video tuyển dụng “sleepfluencer” được phát trên các kênh truyền thông có trả phí. IKEA nhận được phản hồi tích cực từ công chúng và đã chọn ngẫu nhiên những người may mắn để tặng màn cuốn cửa sổ miễn phí.

Nguồn: Advertising Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here