Instagram đã trở thành ứng dụng thứ ba của Meta đạt mốc 3 tỷ người dùng, CEO Mark Zuckerberg thông báo rằng IG chính là nền tảng mới nhất vượt qua cột mốc kỷ lục này.
Cả Zuckerberg và giám đốc Instagram Adam Mosseri đều đã đưa ra thông báo về cột mốc này, một lần nữa khẳng định Meta là ông vua trong số các ứng dụng mạng xã hội, với Facebook, WhatsApp và hiện tại là Instagram đang dẫn đầu về tổng thể mức sử dụng.

Thật khó để nói hết được tầm quan trọng của con số đó. Chúng ta thường xuyên nhắc đến số lượng người dùng đến mức mà ý nghĩa thực sự của nó dần trở nên mờ nhạt, nhưng 3 tỷ người dùng tương đương với hơn một phần ba dân số thế giới đăng nhập vào ứng dụng mỗi tháng. Khi tính các ứng dụng của Meta không được cung cấp tại Trung Quốc, quốc gia đông dân thứ hai thế giới, và nhiều khu vực vẫn chưa có internet, thì có thể nói rằng hơn một nửa số người trên thế giới có khả năng truy cập Instagram thực sự đang sử dụng nó thường xuyên.
Để ăn mừng việc đạt 3 tỷ người dùng, Instagram cũng đã công bố một số bản cập nhật.
Trước tiên, IG đang thử nghiệm một tính năng cho phép hiển thị những chủ đề mà bạn thường xuyên tương tác trong Reels. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh để cho biết mình muốn xem nhiều hơn hay ít đi những nội dung thuộc các chủ đề đó.
Như bạn có thể thấy trong ví dụ minh họa, khi nhấn vào biểu tượng điều chỉnh, bạn sẽ thấy danh sách các chủ đề mà thuật toán Reels cho rằng bạn yêu thích. Từ đây, bạn có thể xóa bớt chủ đề, thêm những chủ đề khác hoặc loại bỏ những nội dung không mong muốn ở phần bên dưới. Sau đó, Reels sẽ làm nổi bật các chủ đề bạn thích bằng các thẻ mới hiển thị trực tiếp trong luồng xem.
Đây có thể là một tùy chọn hữu ích giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm Reels của mình và có thêm quyền kiểm soát trực tiếp đối với nội dung hiển thị. Tất nhiên, có lẽ sẽ ít người thực sự sử dụng tính năng này, bởi dù nói nhiều về việc điều chỉnh thuật toán, phần lớn người dùng đã quen với việc được gợi ý đúng nội dung mình thích mà không cần phải tự tay can thiệp. Nhưng đối với những ai muốn tự kiểm soát trải nghiệm của mình, giờ đây bạn sẽ có thêm một lựa chọn mới.
Cập nhật thứ hai cũng tập trung vào Reels, liên quan đến việc thay đổi giao diện thanh biểu tượng ở phía dưới. Instagram kỳ vọng điều chỉnh này sẽ giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa Trang chủ (Home), Reels và tin nhắn trực tiếp (DM) ngay từ màn hình chính của ứng dụng.
Như bạn có thể thấy trong các màn hình ví dụ, Instagram đang cập nhật hệ thống biểu tượng, đồng thời di chuyển nút DM từ phía trên xuống thanh công cụ bên dưới. Nhờ đó, cả ba tính năng chính của ứng dụng sẽ dễ dàng truy cập hơn ngay trên thanh này.
Biểu tượng dấu cộng (+) sẽ được chuyển lên góc trên bên trái màn hình cho tất cả các định dạng, trong khi biểu tượng tìm kiếm sẽ dịch sang bên phải một chút.
Đây là những cập nhật thú vị, có thể tác động đáng kể đến cách người dùng sử dụng từng tính năng, đồng thời giúp giao diện mới trở nên phù hợp hơn với thói quen sử dụng Instagram hiện nay.
Theo Social Media Today