Jollibee – thương hiệu gà rán nổi tiếng của Philippines đã vươn lên giành vị trí số 1 trong danh sách 10 thương hiệu thực phẩm hàng đầu Đông Nam Á, vượt mặt các đối thủ lớn như KFC, McDonald’s và Burger King.
Theo báo cáo mới nhất từ Campaign Asia và Milieu Insight, Jollibee đã xuất sắc vượt qua các thương hiệu lớn như McDonald’s, KFC và Burger King để trở thành thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á trong năm 2024. Với điểm số ấn tượng là 67,35%, Jollibee đã vượt xa nhiều đối thủ cạnh tranh khác như Lotteria, The Pizza Company và Haidilao.
Bảng xếp hạng này dựa trên danh sách có thẩm quyền của Campaign về 50 thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á, được tạo ra thông qua sự hợp tác với công ty Milieu Insight. Báo cáo này thực hiện khảo sát tại các thị trường như Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore.
Các thương hiệu trong danh sách này được đánh giá dựa trên các thuộc tính như nhận thức, chất lượng, mua hàng, trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng, tính đổi mới, độ tin cậy, điểm tiếp xúc thương hiệu và sự ủng hộ.
Theo đánh giá của Campaign Asia: “Các chuỗi thức ăn nhanh địa phương đã ghi nhận điểm số cao nhất tại Đông Nam Á, cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng ủng hộ các thương hiệu trong nước hơn.
Jollibee đã trở thành niềm tự hào ở Philippines khi tiếp tục mở rộng và thành công trên thị trường quốc tế. Trong khi đó, The Pizza Company (Thái Lan), Lotteria (Hàn Quốc) và HaidiLao (Trung Quốc) đều lọt vào top năm thương hiệu thực phẩm ở Đông Nam Á nhờ vào sự ủng hộ ngày càng tăng từ người tiêu dùng bản địa và cộng đồng người di cư sống ở các thị trường Đông Nam Á khác. Tại Singapore, nơi có người Hoa là nhóm dân tộc lớn nhất, chuỗi lẩu Trung Quốc HaiDiLao đã giành vị trí đầu tiên”.
Theo CafeF