Marketing Online là gì? Quy trình xây dựng chiến lược Marketing Online phù hợp 

0
21

Marketing Online là gì? Marketing Online có gì hấp dẫn để mà thu hút sự quan tâm của rất nhiều cá nhân cũng như là doanh nghiệp đến thế? Tất cả mọi vấn đề sẽ được Skyads giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Marketing Online Là Gì?

Marketing Online là sử dụng công nghệ mạng máy tính để có thể truyền bá thông điệp, tiếp thị về thương hiệu, sản phẩm hoặc là dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Áp dụng những công nghệ vào việc phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và lên chiến lược cho marketing hiệu quả. Một số phương tiện truyền thông làm công cụ cho Marketing online bao gồm là: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, website, email hay social media… Mục tiêu lớn nhất là có thể tiếp cận được danh sách khách hàng tiềm năng thông qua những kênh này, từ đo tạo kích thích tìm kiếm, mua sắm và sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp.

Marketing Online Là Gì?
Marketing Online Là Gì?

Khác với cách tiếp thị ngoại tuyến (Offline Marketing) là sử dụng các phương tiện ngoại tuyến (không kết nối với internet) truyền thống như là quảng cáo trên báo in, biển bảng quảng cáo, truyền hình hay là đài phát thanh… với chi phí lớn, khó đo lường được hiệu quả. Marketing Online giúp cho những cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu có thể tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất, không giới hạn về vị trí địa lý và đo lường được hiệu quả tiếp thị dựa trên những con số rõ ràng và cụ thể. Giúp cho họ tối ưu chi phí, thời gian cũng như là các chiến lược tiếp thị hay chiến lược kinh doanh… của riêng mình.

Quy trình để xây dựng chiến lược Marketing Online phù hợp

Quy trình để xây dựng chiến lược Marketing Online phù hợp
Quy trình để xây dựng chiến lược Marketing Online phù hợp

Bước 1: Phân tích hoàn cảnh và bối cảnh Marketing Online

  • Đưa ra các chiến lược, mục tiêu marketing của doanh nghiệp.
  • Phân tích về vị thế, hoàn cảnh, nguồn lực và khả năng làm marketing của doanh nghiệp
  • Phân tích những yếu tố môi trường, đối thủ cạnh tranh và thị trường phát triển
  • Phân tích local của khách hàng, thị trường trong và ngoài nước

Bước 2: Lựa chọn chiến lược phù hợp

  • Phân đoạn thị trường và đánh giá từng đoạn thị trường. Từ đó có thể lựa chọn Thị trường mục tiêu và xác định được hướng khai thác, chiếm lĩnh thị trường mục tiêu
  • Tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng về nhu cầu và hành vi của thị trường mục tiêu. Đưa ra những quyết định tác động đến thị trường mục tiêu như là: Định vị thương hiệu, các quyết định marketing-mix hay quản trị quan hệ khách hàng
  • Duy trì, bảo vệ, củng cố và phát triển thương hiệu của mình

Bước 3: Tiến hành lập kế hoạch để thực hiện

  • Đưa ra quyết định lựa chọn về loại hình Marketing từ những phân tích trước.
  • Phân bổ nguồn lực và thời gian để có thể thực hiện
  • Tiến hành thực hiện và theo dõi
  • Đo lường và hiệu chỉnh phù hợp

Hy vọng bài viết của Skyads đã giúp cho bạn có thể hình dung được bức tranh tổng quan về Marketing Online là gì? Hiểu biết thêm về Marketing thì chúng ta sẽ không bị bỏ lại trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here