Với sự phổ biến ngày càng lớn của siêu chatbot ChatGPT không những trong cộng đồng người làm công nghệ mà còn tác động đến những ai làm marketing, một câu hỏi lớn được đặt ra là liệu chatbot bằng AI này có tác động như thế nào đến công nghệ marketing lẫn Martech.
Bên cạnh một số yếu tố về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi hành vi tìm kiếm của người dùng thay đổi cũng như cách thức xây dựng nội dung marketing, ChatGPT hứa hẹn là sẽ tạo nên nhiều sự thay đổi đối với Martech cùng những công nghệ hỗ trợ cho marketing.
Để làm rõ những thắc mắc này, hãy cùng theo dõi cuộc phỏng vấn dưới đây với Ông Christopher Penn – nhà khoa học dữ liệu có nhiều năm nghiên cứu về công nghệ lẫn trí tuệ nhân tạo.
Q: Trong thời gian trở lại đây, có không ít những cuộc thảo luận về cách mà ChatGPT ảnh hưởng đến ngành marketing nói chung, nhưng đối với Martech thì sao?
Những nhà cung cấp Martech (phần mềm, công cụ hay các hệ thống công nghệ hỗ trợ cho hoạt động marketing) thì nên xem ChatGPT như một công cụ nhằm thúc đẩy tiến độ.
Đối với những ai mới học lập trình hoặc tham gia vào các quá trình nghiên cứu và phát triển Marketing Technology, ChatGPT sẽ mang lại nhiều giá trị tuyệt vời.
Q: Đối với những người làm marketing khi sử dụng martech, họ có thể hưởng được lợi ích như thế nào khi có ChatGPT.
Tôi nghĩ rằng chatbot bằng AI này sẽ có những cách sử dụng khác nhau trong martech, một ví dụ điển hình như người làm marketing có thể sử dụng nó để thực hiện quá trình chấm điểm khách hàng tiềm năng (Lead Scoring) thông qua công nghệ máy học.
Một lần nữa, ChatGPT hay một số công cụ dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo) tương tự có thể giúp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc một cách hiệu quả (hơn là thay thế con người).
Q: Nói về độ phạm vi của nội dung (Content), khi ChatGPT hay những công nghệ được nó sử dụng có thể trả lời một câu hỏi bất kỳ mà không nêu rõ nó lấy nguồn thông tin đó ở đâu, điều này có tác động trực tiếp đến các hoạt động Content Marketing. Những Content Marketer nên quan tâm đến mức nào?
Tuỳ vào từng doanh nghiệp với những mục tiêu khác nhau từ cái được gọi là Nội dung hoặc Tiếp thị nội dung mà họ cần phải quan tâm theo một số cách khác nhau.
Tuy nhiên mọi thứ đang chỉ là dự đoán, điều quan trọng nhất là khách hàng hay người tiêu dùng của thương hiệu đó có sử dụng ChatGPT hay không, sử dụng ở mức độ như thế nào hay họ có thực sự tin vào những điều mà ChatGPT khuyên hay không, câu trả lời chính xác nhất sẽ có được thông qua thời gian, khi mọi người sử dụng và trải nghiệm siêu chatbot này nhiều hơn.