Meta đang bổ sung thêm nhiều công cụ AI tổng quát hơn cho nhà quảng cáo, bao gồm tạo văn bản và hình ảnh nâng cao, mở rộng quảng cáo, lớp phủ văn bản, bộ sưu tập tập trung các công cụ AI trong Trình quản lý quảng cáo…
Tính năng tạo hình ảnh AI cho chiến dịch quảng cáo
Trước hết, về việc tạo hình ảnh. Meta đã thử nghiệm tính năng tạo hình ảnh AI cho các chiến dịch quảng cáo trong năm qua và hiện đang tìm cách cung cấp các biến thể nâng cao của những công cụ này để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo quảng cáo trong luồng rộng hơn.
Yếu tố cập nhật đầu tiên là tạo hình ảnh, giờ đây sẽ cho phép bạn tạo các biến thể hình ảnh đầy đủ dựa trên quảng cáo gốc của bạn.
Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, quy trình tạo hình ảnh được cập nhật của Meta giờ đây sẽ có thể sử dụng quảng cáo gốc của bạn làm tài liệu tham khảo, cùng với lời nhắc trò chuyện, để tạo nền nâng cao, phong cách hình ảnh và các phương pháp trình bày hoàn toàn khác.
Bạn cũng sẽ có thể sử dụng quy trình tương tự để mở rộng hình ảnh của mình để phù hợp hơn với nhiều bề mặt.
Theo Meta:
“Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang quảng cáo hoạt động kinh doanh hạt cà phê của mình bằng cách quảng cáo một tách cà phê bốc khói, AI tổng hợp của chúng tôi sẽ có thể tạo ra các biến thể khác cho nội dung quảng cáo của bạn, bao gồm cả khung cảnh thể hiện một trang trại tươi tốt và bình dị, đồng thời cũng cung cấp các điều chỉnh vào tách cà phê để mang đến cho bạn nhiều lựa chọn sáng tạo hơn mà bạn có thể chọn.”
Một lần nữa, Meta đã thử nghiệm phiên bản này một thời gian, vì vậy nó không hoàn toàn mới, nhưng quy trình cập nhật này sẽ tạo ra kết quả tốt hơn, giúp tạo các biến thể hoàn toàn mới dễ dàng hơn, với các sản phẩm của riêng bạn vẫn nổi bật.
Tính năng biến thể văn bản quảng cáo
Meta cũng đang mở rộng tính năng biến thể văn bản quảng cáo, giờ đây tính năng này cũng sẽ có thể tạo các biến thể cho dòng tiêu đề quảng cáo.
Ví dụ trên minh họa cách hiển thị dòng tiêu đề thay thế trên quảng cáo, ngoài văn bản quảng cáo chính. Điều đó có thể giúp bạn tìm ra nội dung thu hút tốt hơn cho quảng cáo của mình, dựa trên các định dạng phù hợp với các thương hiệu khác.
Meta cho biết họ cũng đang thử nghiệm khả năng văn bản được tạo “phản ánh tiếng nói và giọng điệu thương hiệu của bạn, bằng cách làm nổi bật các điểm bán hàng chính dựa trên các chiến dịch và văn bản nhập trước đó của bạn”. Về bản chất, Meta đang nỗ lực làm cho hệ thống của mình phù hợp hơn với thương hiệu của bạn, đồng thời cung cấp nhiều biến thể hơn dựa trên các thông số hoạt động tốt nhất trong quảng cáo Facebook và IG.
Meta cũng lưu ý rằng các công cụ tạo văn bản của nó cũng sẽ sớm được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn Llama 3 tiên tiến nhất, điều này sẽ mở rộng hơn nữa công suất của nó.
Tạo lớp phủ văn bản cho nội dung quảng cáo
Cuối cùng, giờ đây bạn cũng có thể tạo lớp phủ văn bản cho nội dung quảng cáo của mình với nhiều tùy chọn phông chữ để lựa chọn.
Một số cập nhật AI hữu ích, được xây dựng dựa trên khả năng sử dụng các công cụ này trong quy trình của bạn, với điểm cân nhắc chính là hình ảnh sản phẩm của bạn vẫn là trung tâm của màn hình.
Để nâng cao tiện ích của những tính năng này, Meta cũng cung cấp tất cả các công cụ AI của mình trong tab quảng cáo Advantage+ trong Trình quản lý quảng cáo, giờ đây sẽ chứa mọi tính năng AI tổng hợp của Meta ở một nơi.
Vì vậy, bây giờ, nếu bạn đang tự hỏi mình có thể làm gì với các công cụ AI của Meta, bạn sẽ có thể nhấn vào và xem các tùy chọn của mình, điều này có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy các yếu tố hỗ trợ phù hợp cho cách tiếp cận của mình hơn.
Đây là những bổ sung và cải tiến hữu ích, có thể giúp bạn sử dụng tốt hơn các công cụ AI của Meta để cải thiện chiến dịch của mình.
Một điểm quan trọng khác là những công cụ này được đào tạo về những quảng cáo hoạt động tốt nhất trong hệ thống của Meta, do đó, các đề xuất và ghi chú sẽ phù hợp với những gì thực sự tạo ra nhấp chuột và thúc đẩy mức độ tương tác trong ứng dụng của Meta.
Điều đó có nghĩa là, ngay cả khi bạn không làm theo bất kỳ đề xuất AI nào của nó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì hiệu quả bằng cách thử chúng. Bản sao ngắn hơn, tiêu đề hấp dẫn hơn, tất cả những điều này có thể cung cấp hướng dẫn về cách bạn nên xây dựng quảng cáo trên Facebook và Instagram của mình.
Theo Social Media Today