Mở đầu tháng 12 bằng những sự kiện hot về các thương hiệu Instagram, Pantone, Spotify và VinID. Cùng Sky Ads điểm qua những tin tức nổi bật dưới đây.
Pantone công bố màu sắc của năm 2024 – Peach Fuzz
Viện màu sắc Pantone vừa vinh danh Peach Fuzz (PANTONE 13-1023) là màu của năm 2024. Peach Fuzz được mô tả là màu đào nhẹ nhàng, mịn màng, ấm cúng và đầy cảm hứng. Màu sắc này ra đời như một lời nhắc nhở chúng ta hãy sống chậm lại và quan tâm nhiều hơn đến bản thân cũng như những người xung quanh.
VinAI ra mắt Phở GPT – mô hình ngôn ngữ được ví như “ChatGPT phiên bản Việt”
Kể từ khi ChatGPT ra mắt, chủ đề AI tạo sinh đã thu hút sự quan tâm trên toàn cầu, với sự tham gia của nhiều gã khổng lồ công nghệ. Điều này đặc biệt trở thành tâm điểm tại AI Day 2023, sự kiện khoa học thường niên về trí tuệ nhân tạo vừa khai mạc tại TP.HCM vào ngày 5/12.
Tại sự kiện này, Công ty VinAI đã giới thiệu dự án độc đáo mang tên “Phở GPT”, một mô hình ngôn ngữ lớn mã nguồn mở được tối ưu hóa cho tiếng Việt.”
Lãnh đạo VinAI cũng thông báo đội ngũ phát triển Phở GPT đang tiếp tục hoàn thiện mô hình và sẽ mở rộng dự án để hỗ trợ các ngôn ngữ khác, đặc biệt là các ngôn ngữ ở Đông Nam Á.
Sau màn viral của Spotify Wrapped, Spotify vẫn thông báo cắt giảm 17% nhân sự toàn cầu
Chỉ vài ngày sau sự kiện quảng cáo lớn nhất của Spotify với Wrapped, người sáng lập và Giám đốc điều hành Daniel Ek đã chia sẻ thông tin về “những thay đổi trong cơ cấu tổ chức” với nhân viên, đồng thời thông báo rằng “tinh gọn không chỉ là một lựa chọn mà còn là điều cần thiết”. Vào ngày 4/12, Spotify, đại diện cho ngành phát trực tuyến, đã công bố kế hoạch cắt giảm 1.500 nhân viên, chiếm 17% tổng lực lượng lao động toàn cầu.
Instagram xác nhận hoạt động “thả tim story” là chiến thuật tán tỉnh crush hàng đầu của Gen Z
Mới đây, trên diễn đàn Instagram Trend Talk 2024, một báo cáo thống kê về xu hướng người dùng đã được công bố. Thông tin này nhằm giúp Gen Z nắm bắt những xu hướng thúc đẩy văn hóa toàn cầu trong năm tới. Báo cáo tập trung vào 7 lĩnh vực chính: các mối quan hệ, thời trang, sắc đẹp, người nổi tiếng, phong cách sống, tài chính, mạng xã hội và sức khỏe.
Đặc biệt, trong báo cáo, Instagram còn nhấn mạnh chiến thuật tán tỉnh crush hàng đầu của Gen Z chính là hành động “thả tim story” và xếp crush vào hạng mục bạn thân (Close Friend).