Pinterest ra mắt Trợ lý AI giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm 

0
0

Pinterest đang bổ sung thêm một tính năng AI mới nhằm bắt kịp với sự thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng. Công cụ mới mang tên “Pinterest Assistant” sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm dựa trên những hình mẫu mà họ thấy.

Pinterest ra mắt Trợ lý AI giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.
Pinterest ra mắt Trợ lý AI giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.

Như bạn có thể thấy trong những hình ảnh này, trợ lý Pinterest Assistant mới cho phép người dùng tìm kiếm trong ứng dụng dựa trên các truy vấn hội thoại và hình ảnh. Bạn có thể chọn các hình ảnh, sau đó nói trực tiếp yêu cầu tìm kiếm của mình vào ứng dụng. Ví dụ, bạn có thể nói: “Này Pinterest, bạn có thể gợi ý cho tôi đôi giày nào hợp với chiếc quần này không?” dựa trên các ví dụ trực quan của bạn, trợ lý sẽ hiển thị các tùy chọn phù hợp được lấy từ các Ghim có sẵn trong ứng dụng.

Theo Pinterest:

“Hơn cả một chatbot thông thường, Pinterest Assistant cho phép người dùng trò chuyện, cộng tác, khám phá và mua sắm, tất cả trong ứng dụng bằng cách cung cấp kết quả tìm kiếm trực quan sáng tạo, sâu sắc và được cá nhân hóa. Chỉ cần chạm vào biểu tượng micro và nói những gì bạn đang tìm kiếm. Pinterest Assistant sẽ phản hồi bằng giọng nói với kết quả trực quan được cá nhân hóa dành riêng cho bạn.”

Đây là một trợ lý AI tương tự như ChatGPT, Meta AI hay Grok trên nền tảng X, nhưng phiên bản này được thiết kế riêng cho tìm kiếm sản phẩm trên Pinterest. Điều đó có nghĩa là công cụ này có thể hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm các sản phẩm trong lĩnh vực thời trang và trang trí nội thất. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, bạn có thể hỏi bất kỳ điều gì, và nó sẽ cố gắng tìm các Ghim phù hợp dựa trên truy vấn của bạn.  

Pinterest đang định hình phương pháp tiếp cận rất khác so với mô hình chatbot AI mà chúng ta hiện nay đều biết, đặc biệt là vì phiên bản của Pinterest “chủ yếu được xây dựng trên mô hình ngôn ngữ trực quan AI, không phải mô hình văn bản thông thường”.

Điều này có nghĩa là nó đang cố gắng khớp từ ngữ với hình ảnh, thay vì văn bản và dữ liệu trên trang web. Vì vậy, càng mô tả chi tiết về các yếu tố hình ảnh cụ thể, thì kết quả thu được sẽ càng chính xác và phù hợp hơn.

Pinterest cho biết hệ thống này có khả năng tạo ra kết quả chính xác dựa trên các mô tả hội thoại phức tạp theo thời gian thực, từ đó cung cấp những đề xuất hữu ích và các sản phẩm có thể mua sắm trên Pinterest.

Ngoài ra, Pinterest cho biết chatbot mở rộng tìm kiếm đa phương tiện bằng cách cho phép người dùng tìm kiếm ngoài văn bản và đặt những câu hỏi mở rộng hơn.

Vì vậy, bạn có thể hỏi nó “Bạn nghĩ sao về bộ trang phục của tôi”, và nó sẽ có thể cho bạn biết nó ngầu hay chưa ổn. Đúng kiểu phản hồi mà bạn mong đợi từ một con bot AI.

Theo Social Media Today

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here