Tập đoàn Ecopark – Tạo dấu ấn với chiến lược truyền thông khác biệt trong ngành Bất động sản

0
22258

Giữa những công thức truyền thông rập khuôn của ngành Bất Động Sản, Ecopark đã tạo nên một sắc màu khác biệt với chiến lược tiếp thị độc đáo và đầy ý nghĩa. Không tập trung vào sự đẳng cấp, hay sang trọng, các dự án BĐS đến từ Tập Đoàn Ecopark vẫn thành công níu chân người xem với những thông điệp ấn tượng về tình cảm gia đình gắn liền với thiên nhiên, cuộc sống.

Thực trạng nội dung truyền thông ngành Bất động sản – Cuộc đua của những ngôn từ “hoa mỹ”

“Chủ nhân thịnh vượng”, “Tinh Hoa, hay “Tuyệt phẩm”, “Kiệt tác”. “Đẳng cấp”….  Chúng ta có thể dễ dàng bắt thông điệp này được lặp đi lặp lại trong phần lớn các chiến dịch truyền thông của ngành Bất động sản (BĐS). Marketing BĐS dường như đã trở thành một cuộc chạy đua của ngôn từ khi các thương hiệu không ngừng tìm kiếm mọi từ ngữ để có thể khẳng định sự đẳng cấp, vượt trội với khách hàng.

Việc sử dụng những thông điệp sang trọng đi kèm với loạt hình ảnh xa hoa có lẽ đã trở thành một “công thức” truyền thông chung cho phần lớn các dự án BĐS trong nhiều năm qua, khiến cho các chiến lược truyền thông trong ngành BĐS không khác biệt nhau là mấy.

Cũng vì lý do này, những ngôn từ “đẳng cấp” trong quảng cáo BĐS đã chẳng còn giữ được giá trị ý nghĩa thực sự của nó mà dần trở nên bình thường hóa. Khách hàng đã quá miễn nhiễm với công thức quảng cáo theo phong cách sang trọng rập khuôn và dần vô cảm trước hình ảnh xa xỉ, đẳng cấp. Vì vậy, mặc dù liên tục quảng cáo rầm rộ trên từ các kênh digital, cho tới hàng loạt biển quảng cáo tại những vị trí đắc địa, nhưng các hoạt động truyền thông ngành BĐS vẫn khó lòng tạo ấn tượng với khách hàng.

Định hướng nội dung truyền thông khác biệt của Ecopark

Tập đoàn Ecopark là một trong những thương hiệu BĐS lâu đời với nhiều dự án nổi bật như: Ecopark Hưng Yên, Ecoriver Hải Dương, Eco Central Park hay Eco Village Sai Gon River. Khác biệt với những thương hiệu BĐS khác trên thị trường, các chiến dịch marketing của Ecopark không tập trung phô diễn “đẳng cấp” mà lựa chọn những thông điệp đầy cảm xúc để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Cùng điểm lại những chiến dịch đầy ý nghĩa đã từng giúp các dự án của Ecopark chiếm trọn trái tim khách hàng:

  • “Ecopark cùng bạn nói lời cảm ơn” – Roadshow xe hoa phủ kín cung đường Hà Nội vào tháng 8/20222 với sắc hồng nổi bật của những bông sen. Đoàn xe hoa di chuyển từ khu đô thị Ecopark đã khiến cho người dân thủ đô không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng chưa từng có. Cùng với thông điệp “Lần cuối cùng Bạn nói lời cảm ơn là khi nào?”, chuyến xe hoa đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng và khiến cho người xem có một cái nhìn rất khác về một thương hiệu BĐS như Ecopark.
  • Chiến dịch “Bố ơi mình về Ecopark thôi”: Không sử dụng hình ảnh của những khu đô thị hào nhoáng, chiến dịch của Ecopark vẫn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi một thông điệp rất đời thường nhưng đầy ý nghĩa “Bố ơi mình về Ecopark thôi” vì đó là “Vùng đất của những đứa trẻ hạnh phúc”.
  • Eco Village Sài Gòn River với chiến dịch truyền thông “Hoa nở rồi, mình về nhà thôi”: Là một trong những dự án đầu tiên của tập đoàn Ecopark tại miền Nam, Eco Village Sài Gòn River đã tạo nên một làn gió mới với một thông điệp đầy lãng mạn “Hoa nở rồi, mình về nhà thôi”. Chiến dịch được kết hợp cùng bộ ảnh “Sài Gòn nở hoa” xuất hiện trên nhiều fanpage cũng như những tuyến đường lớn tại Sài Gòn.

Thông điệp gần gũi và tập trung vào yếu tố cảm xúc

Tập đoàn EcoPark đã lựa chọn insight platform là “Homing” để khai thác nhằm mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc. Trước đó, cũng đã có rất nhiều thương hiệu khai thác thành công insight này như: Bitis – Đi về nhà hay Fami – Nhà là nơi vỗ về yêu thương, Generali – Sống Như Ý,… Cho đến nay, tình cảm gia đình vẫn luôn là một nguồn cảm hứng dồi dào cho các chiến lược tiếp thị trở nên ý nghĩa, giúp thương hiệu chạm đến trái tim của mọi nhà.

Trên thực tế, thông điệp nhà và gia đình cũng đã được sử dụng trong nhiều dự án BĐS. Tuy nhiên, chiến dịch của Ecopark trở nên nổi bật hơn hết nhờ việc nghiên cứu insight khách hàng sâu sắc và lựa chọn thông điệp thân thiện, gần gũi.

Ngoài ra, các dự án của Ecopark gắn liền với những hình ảnh giản dị, gần gũi với đời sống và tự nhiên. Điển hình như chuỗi dự án đã sử dụng key visual là “hoa” – hình ảnh văn hóa giản dị của người Việt vì hoa ở đâu cũng có, mọi ngóc ngách, hẻm nhỏ, từ vỉa hè đến phố xá, đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp được những gánh hoa đẹp. Việc lựa chọn hình ảnh này tạo cảm giác gần gũi, không bị vĩ mô, xa vời với người xem.

Hay những tấm biển quảng cáo với những câu nói đời thường quen thuộc như “Bố ơi mình về Ecopark thôi”. Không cần cố gắng sử dụng những từ ngữ cao xa, Ecopark vẫn thu hút sự chú ý của cộng đồng bằng những điều gần gũi và bình dị nhất.

Không ngừng nhắc nhở khách hàng với tần suất hiện diện liên tục

Các chiến dịch của Ecopark có tần suất hiện diện rất cao với đa dạng các hoạt động từ Online đến Offline như Booking KOL, OOH Marketing, Event,… được triển khai rầm rộ. Đặc biệt, mọi ấn phẩm truyền thông của Ecopark đều có sự đầu tư rất chỉn chu về mặt visual, mang lại hiệu ứng thị giác thu hút mạnh mẽ.

Nhiều dự án của Ecopark khiến cho cộng đồng mạng phải trầm trồ bởi những hình ảnh truyền thông bắt mắt như Roadshow 99.999 bó hoa hồng“cột đèn” nở hoa giữa trung tâm Hà Nội, hay Roadshow Hoa sen khắp phố phường, hay bộ ảnh “Sài gòn nở hoa” phủ kín khắp cung đường,… Không chỉ ấn tượng về hình ảnh, các ấn phẩm truyền thông của Ecopark còn đảm bảo tính nhất quán cao giữa thông điệp và key visual. Kết hợp với tần suất xuất hiện liên tục không ngừng gia tăng nhận diện và nhắc nhở khách hàng về thương hiệu. Ngoài ra, nhờ hiệu ứng thị giác nổi bật, những chiến dịch truyền thông ấn tượng này đã giúp Ecopark thu về hàng triệu lượt checkin, chia sẻ, tương tác,… đưa tên tuổi thương hiệu phủ sóng mạng xã hội.

Gắn liền với USP của thương hiệu

Mặc dù không trực tiếp nói đến đặc điểm các dự án BĐS, nhưng mọi thông điệp và hình ảnh trong các chiến dịch truyền thông của Ecopark đều được gắn liền với USP của thương hiệu này, Ecopark vốn nổi tiếng với những dự án BĐS xanh, đề cao các yếu tố tự nhiên trong khuôn viên sống. Điều này cũng đã được thể hiện bởi chữ “Eco” trong tên của tập đoàn và các dự án BĐS. Vì vậy, việc lựa chọn sắc màu xanh cùng hình ảnh của hoa lá trong những chiến dịch truyền thông của Ecopark ngầm gợi nhớ cho khách hàng về đặc trưng nổi bật của thương hiệu này.

Lời kết

Mặc dù những chiến dịch truyền thông ý nghĩa của Ecopark chưa chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả về doanh thu ngay lập tức cho thương hiệu. Tuy nhiên, rõ ràng điều này đã giúp cho các dự án BĐS của Ecopark đã thực sự có một màu sắc, dấu ấn riêng đối với khách hàng, giữa một thị trường BĐS đang rập khuôn với những content “đẳng cấp” nhạt nhòa.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here