Trong khi ngày càng nhiều người dùng TikTok bày tỏ mối lo ngại về nỗ lực tích hợp tính năng mua sắm trong luồng của ứng dụng và việc nó làm gián đoạn trải nghiệm người dùng như thế nào, TikTok vẫn tập trung vào việc xây dựng các yếu tố thương mại trong ứng dụng của mình, với những bổ sung mới sẽ giúp ích nhiều hơn thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu video.
Hôm nay, TikTok đã công bố một số cập nhật mới cho Quảng cáo mua sắm video của mình, đồng thời tung ra vị trí đặt quảng cáo mới trong tab Cửa hàng để giới thiệu sản phẩm của bạn.
Trước hết, về Quảng cáo mua sắm video. TikTok cho biết các chương trình khuyến mãi Mua sắm qua video của họ hiện đã có sẵn trên toàn cầu, đồng thời họ cũng bổ sung thêm một số yếu tố mới để khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn, đơn giản hơn để người dùng cân nhắc.
Để giúp nhiều doanh nghiệp hơn tạo Quảng cáo mua sắm, TikTok giờ đây sẽ cho phép các thương hiệu tự động đưa danh mục sản phẩm của họ vào các định dạng như Băng chuyền và Ô sản phẩm.
Quảng cáo băng chuyền của TikTok bao gồm CTA “Mua ngay” để khuyến khích mua hàng trực tiếp, với tùy chọn mới này giúp các nhà bán lẻ dễ dàng chuyển đổi nội dung hiện có của họ thành các chương trình khuyến mãi TikTok, trong khi Ô sản phẩm xuất hiện dưới dạng cửa sổ bật lên phủ lên khi phát lại video.
Và cả hai đều đã được chứng minh là có hiệu quả.
Theo TikTok :
“Với Carousel, bạn có thể tăng CTR gấp 2 lần và tăng ROAS CTA 292% để nhắm mục tiêu lại. Với Thẻ sản phẩm, chúng tôi nhận thấy CTR tăng 14% và ROAS tăng 3,2% so với riêng Thẻ sản phẩm.”
Ở một khía cạnh khác, TikTok cho biết họ đã mở rộng quan hệ đối tác với Shopify để giúp người bán trên Shopify tạo Quảng cáo mua sắm video dễ dàng hơn.
“Việc tích hợp này cho phép các thương hiệu mới tích hợp liền mạch danh mục và kết nối dữ liệu của họ với TikTok. Và giờ đây, người bán có thể khởi chạy chiến dịch Quảng cáo mua sắm video đầu tiên của mình bằng cách sử dụng các cài đặt chiến dịch được điền trước và các phương pháp hay nhất trong Shopify.”
TikTok cũng đang làm cho Quảng cáo mua sắm video có thể được tìm thấy từ tab tìm kiếm để cải thiện khả năng hiển thị.
Cuối cùng, TikTok cũng ra mắt định dạng thẻ sản phẩm quảng cáo mới, cho phép người bán có thể quảng cáo sản phẩm của họ trực tiếp trong Tab Cửa hàng “chỉ bằng hình ảnh và thông tin chi tiết từ danh mục sản phẩm của họ”.
“Các vị trí trong Tab Cửa hàng tiếp cận những khách hàng đang có ý định khám phá sản phẩm và mua sắm, giúp tối đa hóa doanh số bán hàng.”
Vì vậy, về tổng thể, mục đích chính của những cập nhật này là giúp các nhà bán lẻ tạo các chương trình khuyến mãi mua sắm dễ dàng hơn mà không cần phải quay các video và chương trình khuyến mãi dành riêng cho TikTok như bạn đã biết.
Nguồn: Social Media Today