Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, TikTok Shop đã tổ chức sự kiện Hype Up! Mega Sale 2024, quy tụ nhiều thương hiệu, nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung. Sự kiện không chỉ là cơ hội để nhìn lại những cột mốc tăng trưởng ấn tượng của TikTok Shop trong nửa đầu năm 2024 mà còn giới thiệu các mô hình và giải pháp từ nền tảng nhằm giúp thương hiệu và nhà bán hàng tận dụng tốt cơ hội tăng trưởng trong dịp cuối năm.
TikTok Shop tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024
Cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trên TikTok Shop cho thấy sự mở rộng về quy mô với mức tăng trưởng lần lượt gấp 2,1 và 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Số lượt tìm kiếm sản phẩm của người dùng trên nền tảng cũng tăng mạnh 79%. Đặc biệt, các chiến dịch Flash Sale Deal Chớp Nhoáng trong 6 tháng đầu năm nay ghi nhận mức tăng trưởng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, sự kiện sinh nhật TikTok Shop 6.6 cũng đã đạt được thành công lớn, với doanh số từ các phiên livestream bán hàng tăng trưởng 153% so với các ngày sale đôi trong nửa đầu năm 2024.
Đột phá doanh số cùng TikTok Shop trong mùa siêu mua sắm cuối năm
Ngoài việc cung cấp thông tin về sự tăng trưởng của nền tảng trong nửa đầu năm 2024, tại sự kiện, đội ngũ TikTok Shop cũng đã công bố các khoản đầu tư mới cho mùa siêu mua sắm sắp tới. Đồng thời, giới thiệu các giải pháp thuộc hệ sinh thái của nền tảng giúp nhà bán hàng tối giản hóa quy trình vận hành và tối đa hóa doanh thu. Bộ giải pháp này được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều quy mô khác nhau.
Để mở rộng quy mô tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng, từ đó hỗ trợ các nhà bán trong dịp mua sắm cuối năm, TikTok Shop công bố kế hoạch tăng cường đầu tư gấp 4 lần cho các hoạt động cả trong và ngoài nền tảng.
Những hoạt động này bao gồm:
- Mở rộng các đặc quyền cho thương hiệu tham gia TikTok Shop Mall.
- Tăng cường tần suất của các chiến dịch “Flash Sale Deal Chớp Nhoáng” với nhiều hoạt động và ưu đãi đa dạng
- Đầu tư triển khai chương trình Shipping Fee Program nhằm cung cấp đồng loạt các ưu đãi giao hàng.
Ngoài ra, TikTok Shop cũng tiến hành hoàn thiện hệ sinh thái đối tác cùng với hệ thống chỉ số A.C.E và công cụ Shop Ads để đáp ứng nhu cầu đặc thù của thương hiệu và nhà bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm. Chẳng hạn như hệ thống chỉ số A.C.E sẽ được tích hợp vào công cụ Tăng tốc kinh doanh tại Trung tâm nhà bán hàng, phát triển một hệ sinh thái đối tác toàn diện nhằm hỗ trợ tối đa cho các thương hiệu và nhà bán hàng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Bên cạnh đó, bộ công cụ Shop Ads cũng sẽ giúp thương hiệu chuyển đổi lượt xem và lượt nhấp chuột của người mua thành lượt thanh toán.
Nguồn: Tổng hợp