Không còn bị ràng buộc phạm vi trên chiếc điện thoại, TikTok thử nghiệm nhiều công cụ mới trên PC hứa hẹn tối ưu hóa hiệu quả cho các nhà sáng tạo và marketer.
Giao diện Trung tâm sáng tạo mới trên TikTok phiên bản PC
Trước hết, giao diện Trung tâm sáng tạo (Creator Center) mới trên phiên bản PC được tối ưu phù hợp cho người dùng có tài khoản Doanh nghiệp. Cụ thể, dữ liệu được trình bày rõ ràng, thể hiện ở chế độ toàn màn hình giúp nhà sáng tạo dễ dàng nắm bắt các thông số quan trọng. Đặc biệt, sự thay đổi có thể giúp ích rất nhiều cho những người quản lý phương tiện truyền thông xã hội hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau.
Ngoài ra, TikTok cũng tiếp tục cải thiện Trung tâm sáng tạo, nơi người sáng tạo có thể truy cập tất cả các công cụ hiểu biết khác nhau, bao gồm quảng cáo hàng đầu, xu hướng, thông tin chi tiết về từ khóa,…Với những công cụ tiện ích này, những nhà sáng tạo và marketer sẽ dễ dàng cập nhật những thông tin “hot”, khám phá chi tiết các nội dung,…
Trợ lý sáng tạo AI mới trong Creative Center
TikTok cũng bổ sung thêm chatbot, hoạt động như trợ lý sáng tạo trong Creative Center. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những tính năng, thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trợ lý sáng tạo sẽ trò chuyện với người dùng, giúp người dùng giải đáp các thắc mắc và có thể đưa ra các ví dụ theo yêu cầu.
Mặc dù tốc độ tăng trưởng của TikTok có thể không còn giữ được đà tăng trưởng nhanh như trước đây. Tuy nhiên nền tảng này vẫn là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội năm 2024. Và những công cụ mới này là chìa khóa thành công trên nền tảng TikTok.