Top 20 Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam 2023: Samsung giữ vững Top 1, Honda & MoMo lần đầu tiên góp mặt trong BXH

0
32

Trong danh sách Top 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2023 do Decision Lab công bố, có 12 thương hiệu Việt lọt vào danh sách, đồng thời, 6 trong số 10 thương hiệu có sự cải thiện lớn nhất so với bảng xếp hạng năm trước cũng có mặt thuộc sở hữu của các công ty Việt Nam.

Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất 2023 được thực hiện bởi Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, dựa trên gần 33.000 cuộc phỏng vấn người tiêu dùng. Đây là cuộc khảo sát thương hiệu được đánh giá liên tục mang tính toàn diện nhất tại Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên công cụ YouGov BrandIndex, đánh giá về sức khỏe tổng thể của thương hiệu. Cụ thể là dựa vào chỉ số Index, chỉ số này được xác định bằng điểm trung bình của nhiều yếu tố quan trọng bao gồm ấn tượng, giá trị, chất lượng, sự hài lòng, khuyến nghị và uy tín.

Thông qua bảng xếp hạng này, Decision Lab không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về sức khỏe thương hiệu hiện tại mà còn nêu bật những thương hiệu đã có những cải thiện đáng kể trong năm qua, đồng thời định hình lại bức tranh cạnh tranh trên thị trường kinh doanh tại Việt Nam.

Dẫn đầu bảng xếp hạng “Thương hiệu tốt nhất năm 2023” vẫn là  Samsung, đây là thương hiệu giữ vững vị trí top đầu trong 3 liên tiếp. Theo sau là gã khổng lồ hàng không Vietnam Airlines và gã khổng lồ đến từ Singapore.

Top 20 thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam năm 2023

Năm nay, bảng xếp hạng lần đầu tiên có sự góp mặt của các thương hiệu trong ngành ô tô. Với số điểm 38,5, Honda là đại diện duy nhất trong ngành có mặt trong bảng xếp hạng, giữ vị trí thứ 4.

Dù điểm số của Panasonic và MoMo đều tăng so với bảng xếp hạng năm ngoái nhưng sự xuất hiện của Honda vẫn khiến 2 thương hiệu này lùi một bậc. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp MoMo góp mặt trong Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023. Tương tự như Honda, MoMo là đơn vị Fintech Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách này, sánh ngang hàng với nhiều thương hiệu tên tuổi quen thuộc khác. Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng quan tâm và thích thú với việc sử dụng các nền tảng thanh toán tài chính.

Tiếp theo là hai đại diện đến từ ngành ngân hàng Vietcombank và MB. Trong đó, ngân hàng Quân đội MB đã có bước nhảy vọt ấn tượng, tăng 17 bậc lên vị trí thứ 16.

Điểm đáng chú ý trong bảng xếp hạng năm nay là sự cải thiện mạnh mẽ đến từ các thương hiệu trong nước. Các thương hiệu thực phẩm đóng gói như Kinh Đô, Hảo Hảo, Omachi, Nutifood đều nằm trong top 20. Mặt khác, năm 2023 cũng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng chú ý của chuỗi thương hiệu kinh doanh nhượng quyền, các chuỗi thương hiệu thức ăn lọt vào top 10 thương hiệu cải thiện nhất gồm Trung Nguyên Legend, Jollibee và Highlands Coffee.

Top 10 thương hiệu cải thiện nhất tại Việt Nam năm 2023

Trong ngành bán lẻ, Thế giới di động ghi nhận một năm thành công khi cả 3 mảng kinh doanh chính đều góp mặt trong danh sách. Trong top 20, Thế Giới Di Động giữ vững vị trí thứ 7, trong khi Điện Máy Xanh bứt phá lên vị trí thứ 14. Đặc biệt, Bách Hóa Xanh đứng thứ 4 trong danh sách thương hiệu có nhiều cải tiến nhất.

TikTok đã gây ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng 9,4 điểm trong năm 2023, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay, giúp TikTok đứng đầu danh sách thương hiệu có nhiều cải thiện nhất. Sự tăng trưởng ổn định của TikTok không chỉ thể hiện sức hấp dẫn mạnh mẽ của nền tảng mà còn phản ánh xu hướng mua sắm được kết hợp với giải trí ngày càng tăng.

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành Decision Lab, nhận xét: “Các thương hiệu trong nước đang ngày càng thể hiện sức mạnh và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Trong danh sách 20 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có 12 thương hiệu nội địa, trong đó 6 trên 10 thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất cũng là thương hiệu Việt. Ông cho rằng đây là bằng chứng cho thấy các thương hiệu Việt đang đầu tư mạnh vào sự sáng tạo, marketing để ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường.”

Theo MarketingAI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here