Google: Chúng tôi không sử dụng công cụ SEO của bên thứ ba để xếp hạng

0
109791

Trong một tập phát sóng gần đây của ‘Ask Googlebot’, John Mueller, một nhà tư vấn tìm kiếm tại Google, giải thích quan điểm của công ty về các điểm số từ công cụ SEO bên thứ ba. Mueller cho biết Google không xem xét các điểm số về uy tín hoặc spam từ các công cụ SEO bên ngoài khi quyết định xếp hạng một trang web trong kết quả tìm kiếm. Thuật toán và đánh giá của Google có ý nghĩa đối với xếp hạng tìm kiếm, chứ không phải là các điểm số bên thứ ba.

Khi chúng ta xem xét lời khuyên của Mueller, hãy nhớ rằng ngay cả khi Google không sử dụng các điểm số chính xác, dữ liệu từ các công cụ SEO có thể giúp bạn cải thiện tối ưu hóa trang web của mình.

Google: Chúng tôi không sử dụng công cụ SEO của bên thứ ba để xếp hạng
Google: Chúng tôi không sử dụng công cụ SEO của bên thứ ba để xếp hạng

Giá trị của các điểm số công cụ SEO Trong khi Google không tính đến các điểm số từ các công cụ SEO bên thứ ba, Mueller lưu ý rằng các điểm số này có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách các trang web thực hiện các phương pháp tốt nhất về SEO. Các điểm số cung cấp các điểm dữ liệu bổ sung ngoài những gì mà Google cung cấp về việc tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm.

Ông giải thích: “Các điểm số tính toán một cách minh bạch có thể hữu ích để ước lượng tình trạng của trang web của bạn hoặc chỉ ra các vấn đề thực sự. Chúng có thể giúp cho các bước tiếp theo hoặc có thể xác định được công việc đã được thực hiện.”

Mueller nhấn mạnh rằng hiểu cơ chế hệ thống điểm số có thể giúp xác định tính liên quan của công cụ đến nhu cầu của bạn.

Ví dụ của Google: Chrome Lighthouse Mueller đề cập đến công cụ Chrome Lighthouse của Google là một công cụ hữu ích không ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng. Lighthouse tạo ra các điểm số cho hiệu suất trang web, nhưng Google không sử dụng chúng để xếp hạng các trang web trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, Mueller giải thích rằng các điểm số hiệu suất từ Lighthouse có thể mang lại lợi ích cho bạn:

“Điểm số được tạo ra minh bạch dựa trên các bài kiểm tra khác nhau, mà bạn có thể xem. Với điểm số tổng thể, bạn có thể ước tính hiệu suất của trang web của mình với các bài kiểm tra đó.”

Các điểm số phân tích trang web có thể giúp bạn tìm ra các vấn đề, chẳng hạn như sử dụng văn bản gắn liền quá ngắn gọn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến điều hướng trang web.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here