Instagram Reels có hiệu suất tốt hơn TikTok, Facebook về Branded Content 

0
29

Báo cáo của Emplifi cho thấy Instagram Reels tạo ra kết quả hiệu suất lớn cho các nhà quảng cáo, vượt trội hơn tất cả các loại nội dung video khác, bao gồm video TikTok có thương hiệu và nội dung video trên Facebook.

Theo Insider Intelligence, người dùng đang dành nhiều thời gian hơn để xem video trên mạng xã hội, với 56% người trưởng thành ở Hoa Kỳ dành thời gian cho hoạt động này. Điều này thể hiện mức tăng trưởng ấn tượng 15% trong ba năm qua.

Instagram Reels là nội dung thống trị trên nền tảng Instagram 

Những phát hiện mới từ Emplifi không chỉ cho thấy tính năng Instagram Reels vượt trội hơn video trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, mà còn là loại nội dung có hiệu suất cao nhất trên chính nền tảng này. Tính năng này mang lại phạm vi tiếp cận đáng kể, gấp sáu lần phạm vi tiếp cận của Instagram Stories.

Dù Reels đang thể hiện hiệu suất ấn tượng nhưng các thương hiệu vẫn tiếp tục đăng thêm Stories. Từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2023, số lượng Instagram Stories do các thương hiệu toàn cầu đăng lên gấp 5 lần so với Instagram Reels. Điều này có thể cho thấy sự chưa nhận thức đầy đủ về tiềm năng và hiệu suất của Reels, hoặc có thể phản ánh xu hướng dài hạn trong cách các thương hiệu tiếp cận và tương tác với khách hàng của họ.

Các thương hiệu cần lưu ý rằng Reels là một công cụ mạnh mẽ để tạo nội dung hấp dẫn, nhưng việc tìm hiểu về cách thức hoạt động và tận dụng tối đa phạm vi tiếp cận của nó có thể là chìa khóa để thương hiệu tối ưu hóa chiến lược truyền thông xã hội của mình trong tương lai.

Video dài trên Instagram có số lượt xem video trung bình gấp đôi so với các video trên TikTok

Theo nghiên cứu của Emplifi, nghiên cứu phân tích hàng nghìn tài khoản mạng xã hội của các thương hiệu cho thấy nội dung Instagram Reels dài hơn 90 giây có số lượt xem trung bình nhiều gấp đôi (8.372 lượt xem) so với lượt xem của các video trên TikTok (3.379 lượt xem).

Đặc biệt, những video dài hơn trên Instagram có số lượt xem lớn hơn so với những video ngắn và trung bình. Cụ thể: Các Reel thời lượng dưới 30 giây đạt trung bình 6.145 lượt xem, trong khi các Reel thời lượng từ 30 đến 90 giây có số lượt xem trung bình là 7.830. Điều này có thể cho thấy sự đa dạng trong cách khán giả xem nội dung và các thương hiệu có thể tận dụng tính linh hoạt này để tối ưu hóa chiến lược truyền thông.

Sự chênh lệch giữa số lượt xem TikTok và Instagram Reels

Facebook Reels có nhiều lượt xem hơn nội dung video khác trên nền tảng

Trong quý 4 năm 2023, Facebook Live đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về mức độ sử dụng, với số lượng video được đăng vượt 1,5 lần so với 4 quý trước đó. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều thương hiệu tập trung vào việc tạo nội dung dưới dạng video để tăng mức độ tương tác với khách hàng của họ.

Sự chênh lệch đáng kể giữ lượt xem trung bình của Facebook Reels và video khác trên Facebook

Trong khi đó, hiệu suất của Facebook Reels cho thấy xu hướng tương tự như Instagram, trong đó Reels dài hơn luôn đạt được phạm vi tiếp cận lớn hơn so với các video ngắn hơn. Đối với Facebook Reels, số liệu tương tác cho thấy số lượt xem trung bình cao gấp ba lần so với các định dạng video khác trên nền tảng.

Dựa trên những phát hiện này, việc đầu tư vào Reels và video dài hơn trên Instagram Reels là một chiến lược đáng đầu tư khi các nhà quảng cáo lên kế hoạch cho năm 2024. Đầu tư vào các giải pháp truyền thông xã hội hiệu quả có thể giúp các thương hiệu mở rộng quy mô nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu và số lượt xem video tạo ra.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here