Một vài xu hướng Marketing trên TikTok năm 2023

0
203

Các xu hướng trên Tiktok thường diễn ra với tốc độ nhanh chóng và kéo dài ngắn hơn. Dưới đây là một vài xu hướng marketing trên Tiktok năm 2023 mà bạn có thể tham khảo.

Tiktok trở thành trung tâm bán hàng cho thương hiệu và người dùng có ảnh hưởng

Theo nghiên cứu từ ConvertSocial, tổng giao dịch bán hàng thông qua Tiktok tăng gần 400%. Một phần sự gia tăng doanh số này là do những người có ảnh hưởng đang tận dụng cơ hội quảng cáo và bán hàng trên nền tảng này.

Đối với các thương hiệu tập trung vào nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi, họ sử dụng Tiktok để tăng mức độ tiếp  cận và xây dựng thương hiệu, mở rộng các tệp khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng trực tiếp.

Một vài xu hướng Marketing trên TikTok trong 2023

Theo số liệu mới cập nhật, người dùng từ 10-19 tuổi đang chiếm khoảng 32,5% người dùng Tiktok. Còn độ tuổi từ 20-39 chỉ chiếm dưới 46%. Nghĩa là các sản phẩm, dịch vụ có giá trị thấp thì dễ thành công hơn và ngược lại.

Đa phần người dùng TikTok là nữ và họ là người trực tiếp ra quyết định mua hàng

Theo khảo sát của Statista tháng 1/2023, khoảng 54% người dùng Tiktok là nữ. Theo một nghiên cứu khác, có khoảng 18% người làm marketing coi Tiktok là kênh quảng cáo. Tuy nhiên, với số lượng lớn người có ảnh hưởng trên nền tảng sẵn sàng hợp tác với thương hiệu trong chiến dịch marketing  thì các marketer nên quan tâm hơn đến Tiktok trong năm 2023.

Những người có ảnh hưởng phát triển thu nhập trên nền tảng

Doanh số quảng cáo trên Tiktok khá thấp nên dù nền tảng này ra mắt một số quỹ sáng tạo để hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung thì các nhà sáng tạo Tiktok vẫn không thấy hài lòng với nguồn thu của mình so với Youtube.

Các dữ liệu gần đây của ConvertSocial cho thấy, mức thu nhập của các Tiktoker từ quan hệ đối tác  thương hiệu tăng khoảng 58%  năm 2022. Điều này cho thấy các nhà sáng taọ sớm nhận ra đây là cách mà họ thúc đẩy nguồn thu của mình.

Tiềm năng của Tiktok trong năm 2023

Năm 2023, tiềm năng chi tiêu trên Tiktok có thể tăng mạnh hơn. Một lượng lớn người dùng có thể thanh toán các sản phẩm, dịch vụ mà họ thấy trên nền tảng này. Vì vậy, các thương hiệu nên tận dụng điều này để tạo kênh bán hàng thay vì chỉ làm marketing thương hiệu.

Mặc dù vẫn còn nhiều rủi ro với Tiktok khi có nhiều quốc gia cấm Tiktok vì lo ngại về an toàn dữ liệu, nhưng các thương hiệu có thể tận dụng sớm các xu hướng marketing mới để tạo ra nhiều lợi thế hơn trong năm 2023.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here