Quảng cáo OTT (Over-The-Top) và CTV (Connected TV) là gì?

0
358

Bất kỳ ai làm việc trong hoặc xung quanh thế giới quảng cáo trực tuyến đều biết rằng phương tiện truyền thông kỹ thuật số, dưới tất cả các hình thức đa dạng của nó, đang tạo ra làn sóng lớn trong ngành tiếp thị.

Hầu hết mọi kênh quảng cáo kỹ thuật số đều đang có mức tăng trưởng cực kỳ cao qua từng năm, bao gồm các lĩnh vực như truyền thông bán lẻ và quảng cáo âm thanh kỹ thuật số .

Quảng cáo trên truyền hình cũng không khác, với các yếu tố gây gián đoạn phổ biến được gọi là OTT (over-the-top) và CTV (truyền hình được kết nối) chứng kiến ​​mức chi tiêu quảng cáo tăng 40,6% tính đến năm 2020 và có mức tăng trưởng chi tiêu 13,41 tỷ đô la được dự báo vào cuối năm của năm 2022.

Cũng không khó để hiểu tại sao – với một nghiên cứu năm 2020 của Nhóm nghiên cứu Leichtman chỉ ra rằng 80% hộ gia đình ở Hoa Kỳ có ít nhất một TV được kết nối và 40% người lớn trong các hộ gia đình sử dụng TV ít nhất một lần một ngày.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà xuất bản cũng như nhà quảng cáo thường tìm cách tiếp cận không gian này để tham gia vào một phần của hành động.

Rắc rối duy nhất là, giống như tất cả những thứ được kết nối với hệ sinh thái công nghệ quảng cáo , quảng cáo OTT và CTV có nhiều biệt ngữ khó hiểu (ít nhất là) .

Khi các thuật ngữ quảng cáo kỹ thuật số được bổ sung tương đối mới đang trở nên phổ biến nhanh chóng trên mạng, ngay cả những điều cơ bản về bản thân các thuật ngữ “OTT” và “CTV” cũng khiến nhiều người trong ngành cảm thấy bối rối.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải quyết sự nhầm lẫn ngữ nghĩa xung quanh OTT và CTV, chúng khác nhau như thế nào và với truyền hình tuyến tính truyền thống, cũng như xem xét những lợi ích mà mỗi kênh này mang lại.

Truyền hình tuyến tính là gì?

Trước khi tìm hiểu OTT và CTV là gì, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu truyền hình tuyến tính là gì và vai trò của nó trong bối cảnh quảng cáo truyền hình hiện đại.

Truyền hình tuyến tính đề cập đến hệ thống truyền hình truyền thống trong đó người xem truy cập nội dung đã phát bằng cách điều chỉnh trong thời gian chương trình phát sóng, dựa trên lịch phát sóng của đài truyền hình.

Thông qua truyền hình tuyến tính, kênh mà nội dung được phát phải được truy cập thông qua cáp trả phí, vệ tinh trả phí hoặc kết nối qua mạng miễn phí (OTA) .

Ngoài việc xem một chương trình khi chương trình phát sóng, phương pháp duy nhất để tương tác với chương trình phát tuyến tính là ghi lại chương trình đó để xem sau thông qua việc sử dụng đầu ghi video kỹ thuật số (DVR) .

Điều này khác với các định dạng phương tiện phi tuyến tính , bao gồm cả OTT, qua đó người xem có thể truy cập nội dung họ muốn xem bất kỳ lúc nào.

Mặc dù truyền hình tuyến tính có vẻ như là một hệ thống “lỗi thời”, nhưng nó vẫn tiếp tục giữ phần lớn chi phí quảng cáo trong bối cảnh quảng cáo truyền hình hiện đại – mặc dù vị trí này đang dần thay đổi khi lượng khán giả tiếp cận phân mảnh diễn ra thông qua sự gián đoạn của OTT.

(Biểu đồ minh họa mức tăng dự báo của chi tiêu quảng cáo CTV so với truyền hình tuyến tính.)

Trong một báo cáo của eMarketer , phân bổ chi tiêu của TV tuyến tính được dự báo sẽ giảm dần, trong khi các phương tiện sử dụng thiết bị CTV sẽ chiếm phần lớn trong tăng trưởng quảng cáo TV kể từ năm 2025.

Để hiểu tại sao lại như vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn OTT và CTV là gì – và tại sao các phương tiện này đang dần chuyển ngân sách quảng cáo khỏi các chương trình phát sóng tuyến tính.

Quảng cáo OTT (Over-The-Top) là gì?

OTT (over-the-top) đề cập đến công nghệ phát trực tuyến được các dịch vụ truyền thông sử dụng để cung cấp nội dung TV và video qua các kênh trực tuyến, thay vì cáp truyền thống.

Quảng cáo OTT (còn được gọi là “quảng cáo truyền hình trực tuyến”) đề cập đến các quảng cáo được phân phát trực tiếp đến người xem của các kênh truyền thông hoạt động bằng công nghệ OTT.

Một số ví dụ về các dịch vụ phát trực tuyến OTT phổ biến bao gồm:

  • Netflix
  • Hulu
  • ESPN Plus
  • Disney Plus
  • Amazon Prime Video

Mặc dù quy ước đặt tên của OTT hơi “lỏng lẻo” (ở chỗ mọi người dường như có cách giải thích riêng của họ về ý nghĩa của tên và nguồn gốc của nó) , “over-the-top” thường đề cập đến phương tiện được phát trực tuyến “trên đầu trang” (hoặc “bỏ qua”) các công ty truyền hình cáp, phát sóng và truyền hình vệ tinh – tất cả đều giữ quyền kiểm soát độc quyền đối với việc phân phối nội dung theo truyền thống.

Một cách giải thích phổ biến khác đằng sau tên gọi của OTT là nhận thức nội dung được truy cập “qua đầu” các chức năng cơ bản của thiết bị tương thích với OTT – hoặc bằng cách phát trực tuyến phương tiện “qua đầu” internet.

Trong các trường hợp khác, bản thân nội dung được tìm thấy trên các kênh OTT được gọi là “trên đầu”, “trên và ngoài” hoặc “cao cấp” khi so sánh với các kênh phát trực tuyến nội dung truyền thống như YouTube và các mạng xã hội khác.

Còn một định nghĩa nữa, set-top box, là phần cứng thường được sử dụng để kích hoạt kết nối thiết bị OTT, thường nằm “trên cùng” của TV khi sử dụng.

Cho dù bạn chọn cách diễn giải OTT nào, chắc chắn nó đã trở thành một từ viết tắt phổ biến được sử dụng để chỉ cách mà nhiều người tiêu dùng đang chọn để truyền trực tuyến nội dung TV, phim và video yêu thích của họ.

Advanced TV là gì?

Advanced TV là một thuật ngữ chung được sử dụng để chỉ bất kỳ và tất cả các công nghệ, nền tảng và / hoặc định dạng phát trực tuyến mà qua đó nội dung được truy cập trực tuyến, thay vì cáp truyền thống.

Cả OTT và CTV, cũng như vô số các từ viết tắt khác trong hệ sinh thái OTT có thể được mô tả chính xác là các công nghệ truyền hình tiên tiến – do tính chất chia sẻ, trong đó tất cả chúng đều kết nối người xem với trải nghiệm xem phương tiện trực tuyến.

Mặc dù không phải là trọng tâm của bài viết này, nhưng thuật ngữ “TV tiên tiến” đóng một vai trò quan trọng trong xu hướng “cắt dây” – hay nói cách khác, sự chuyển dịch của người tiêu dùng từ cáp truyền thống sang các lựa chọn thay thế dựa trên internet.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về TV nâng cao và cách thuật ngữ này liên quan đến OTT và CTV, hãy xem danh sách các từ viết tắt TV nâng cao phổ biến này của Amazon Ads.

Quảng cáo CTV (Truyền hình kết nối) là gì?

CTV (truyền hình được kết nối) đề cập đến bất kỳ thiết bị nào không phải PC, không di động, có khả năng kết nối Internet được sử dụng để truy cập nội dung video OTT trực tuyến, cụ thể là trong trường hợp nội dung đó sau đó được chuyển đến và xem bằng cách sử dụng (màn hình lớn) TV.

Quảng cáo CTV đề cập đến quảng cáo video được sản xuất chuyên nghiệp, gợi nhớ đến quảng cáo truyền hình truyền thống, nhằm phân phát ở nhiều điểm khác nhau trong trải nghiệm xem của người dùng. Quảng cáo CTV không giống như quảng cáo hiển thị hình ảnh mà đôi khi xuất hiện trong nội dung video.

Một số ví dụ về thiết bị CTV mà quảng cáo CTV được phân phát bao gồm:

  • TV thông minh (vốn đã tương thích với Internet)
  • Thiết bị Truyền trực tuyến Internet (ví dụ: hộp giải mã tín hiệu số như những thiết bị do Roku sản xuất, cũng như các thiết bị như Google Chromecast, Amazon Fire Stick và Apple TV)
  • Máy chơi game (Xbox, Playstation, Nintendo)

Một bài báo được xuất bản trên Forbes cung cấp một số thống kê xung quanh bối cảnh hiện tại của các thiết bị CTV ở Hoa Kỳ – với Roku nắm giữ 39% thị phần CTV (bao gồm một phần ba doanh số Smart TV ước tính ở Mỹ và Canada) và Amazon đang nắm giữ 30%.

Bài báo cũng nêu bật Samsung và Vizio là những nhà sản xuất TV thông minh hàng đầu – với lần lượt 33 triệu và 15 triệu TV thông minh được bán ra. Nó cũng giải thích cách các công ty này bắt đầu cung cấp các chương trình truyền thông CTV có địa chỉ ( chương trình của Samsung / chương trình của Vizio ) cho các nhà quảng cáo.

Những dịch vụ này của Samsung và Vizio bắt nguồn từ cuộc cạnh tranh về giá cả gay gắt diễn ra trong phần lớn văn hóa người tiêu dùng, điều này đang buộc các công ty dựa trên sản phẩm trong nhiều ngành phải chuyển sang dòng quảng cáo để trợ cấp cho tỷ suất lợi nhuận đang giảm của họ.

Tương tự như chiến lược truyền thông của Amazon trong lĩnh vực bán lẻ , Samsung và Vizio, trong số các công ty khác có truyền thống tập trung vào việc bán sản phẩm cho người tiêu dùng, hiện đang định vị mình là nhà xuất bản truyền thông để làm việc trực tiếp với các đối tác quảng cáo.

Để hiểu đúng về các dịch vụ mới nổi này trong hệ sinh thái TV tiên tiến, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt về ngữ nghĩa giữa OTT và CTV.

Giải thích sự khác biệt giữa quảng cáo OTT và quảng cáo CTV

Hãy xem lại ngắn gọn những gì đã được đề cập cho đến nay.

OTT là công nghệ thông qua đó nội dung được truyền tải đến người xem trực tuyến, trong khi CTV đề cập đến các loại thiết bị tương thích với internet cụ thể mà nội dung đó được hiển thị.

Truyền hình nâng cao là một thuật ngữ bao gồm cả OTT và CTV, trong khi truyền hình tuyến tính là hệ thống truyền thống trong đó phương tiện được phát bằng lịch phát sóng đã định.

Một trong những điểm khác biệt chính giữa quảng cáo OTT và CTV là quảng cáo OTT thường được phân phát dưới dạng quảng cáo video trong nội dung video được truy cập, trong khi quảng cáo CTV thường được phân phát cùng với các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị CTV hoặc chính trang chủ của thiết bị.

Tuy nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên, do sự giống nhau của OTT và CTV (và vì đây là công nghệ quảng cáo) , hai thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế cho nhau (một cách sai lầm) .

Khi các chương trình truyền thông do các doanh nghiệp khác nhau cung cấp ngày càng trở nên phức tạp hơn theo thời gian, nhu cầu tiêu chuẩn hóa việc sử dụng từng thuật ngữ đã nảy sinh – đảm bảo rằng các nhà quảng cáo có thể phân bổ chính xác chi tiêu quảng cáo của họ cho các kênh dễ nhận dạng.

Trên thực tế, nhu cầu trở nên lớn đến mức IAB Tech Lab đã xuất bản một bài báo chuyên dụng cung cấp các hướng dẫn chuẩn hóa về cách thức và thời điểm nên sử dụng các thuật ngữ OTT và CTV.

Để tóm tắt bài viết:

  • Thuật ngữ “OTT” và “Quảng cáo OTT” nên được sử dụng trong trường hợp nhà quảng cáo đang nhắm mục tiêu đến thiết bị nào không quan trọng – ví dụ: khi quảng cáo thông qua dịch vụ phát trực tuyến OTT như Netflix.
  • Thuật ngữ “OTT” cũng thích hợp khi đề cập đến chương trình OTT “cao cấp”, khác biệt với các dạng nội dung trực tuyến do người dùng tạo “thông thường” khác.
  • Thuật ngữ “CTV” và “CTV quảng cáo” chỉ nên được sử dụng trong trường hợp TV thông minh và thiết bị phát trực tuyến phương tiện đang được tham chiếu – ví dụ: trong trường hợp nhà quảng cáo muốn nhắm mục tiêu một loại thiết bị CTV cụ thể.
  • Không nên sử dụng thuật ngữ “CTV” khi đề cập đến thiết bị di động, máy tính để bàn, máy tính xách tay và / hoặc máy tính bảng, vì những thiết bị này không được bao gồm trong định nghĩa về thiết bị CTV (mặc dù có khả năng phát trực tuyến nội dung OTT trong nhiều trường hợp) .
  • IAB đã đổi tên một trong những chương trình của riêng họ, “Nhóm công tác kỹ thuật OTT” thành “Nhóm công tác kỹ thuật CTV”, để phản ánh tốt hơn các dịch vụ chương trình của riêng họ.

Với sự hiểu biết về cách sử dụng thích hợp của từng thuật ngữ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về hệ sinh thái nhà xuất bản cho từng loại quảng cáo này.

Nhà xuất bản OTT là gì?

Trong công nghệ quảng cáo, định nghĩa tiêu chuẩn về nhà xuất bản khá đơn giản.

Với định nghĩa chuẩn hóa về nội dung quảng cáo OTT bao gồm, việc xác định nhà xuất bản OTT là gì khi thảo luận về quảng cáo truyền hình nâng cao trở nên dễ dàng hơn.

Trước đó trong hướng dẫn, một số ví dụ về các dịch vụ phát trực tuyến OTT đã được liệt kê:

  • Netflix
  • Hulu
  • ESPN Plus
  • Disney Plus
  • Amazon Prime Video

Theo định nghĩa của IAB, tất cả các dịch vụ trên có thể được phân loại là nhà xuất bản OTT , vì dịch vụ của họ tiếp cận người dùng trên nhiều loại thiết bị CTV.

Để rõ ràng, có một số thuật ngữ ngữ nghĩa thường được sử dụng để mô tả các dịch vụ ở trên, bao gồm:

  • Nhà cung cấp truyền hình OTT
  • Nhà cung cấp dịch vụ OTT
  • Nhà cung cấp nội dung OTT
  • OTT Media / Dịch vụ phát trực tuyến video
  • Dịch vụ phân phối VOD (Video theo yêu cầu)

(Lưu ý thêm, nhiều nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến cũng cho phép người xem truy cập nội dung của họ thông qua trang web của công ty.)

Như bạn có thể thấy, ngôn ngữ để xác định các dịch vụ này rất lỏng lẻo – điều này thường góp phần vào việc các thuật ngữ khác nhau được sử dụng thay thế cho nhau.

Có một thuật ngữ nữa đôi khi được sử dụng để mô tả các dịch vụ trên – thuật ngữ đó là “ứng dụng OTT”.

Ứng dụng OTT là một phần mềm được thiết kế theo các thông số kỹ thuật của thiết bị CTV mà nó phân phát nội dung. Ứng dụng có thể được tải xuống một hoặc nhiều thiết bị CTV, cho phép các thiết bị đó truyền nội dung từ nhà cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng.

Trong khi các nhà cung cấp dịch vụ lớn như Netflix có các ứng dụng cho phép người dùng truy cập dịch vụ phát trực tuyến của họ, các nhà xuất bản nội dung độc lập cũng có thể khởi chạy ứng dụng OTT của riêng họ.

Giải thích về Dịch vụ phát trực tuyến OTT so với Nền tảng OTT

Với tư cách là một nhà xuất bản độc lập, việc khởi chạy ứng dụng OTT thường được thực hiện thông qua việc sử dụng một dịch vụ không thể nhầm lẫn với nhà cung cấp dịch vụ OTT – dịch vụ đó được gọi là “nền tảng OTT”.

Nền tảng OTT là một loại hình kinh doanh riêng biệt và tách biệt với dịch vụ phát trực tuyến OTT – mặc dù với tần suất các thuật ngữ được sử dụng thay thế cho nhau trong ngành, điều này đôi khi (có thể hiểu được) gây ra một số nhầm lẫn.

Thay vì tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm xem cho khán giả của riêng họ, nền tảng OTT là các dịch vụ giúp các nhà xuất bản OTT độc lập trở thành dịch vụ phát trực tuyến của riêng họ , cho phép khán giả của các nhà xuất bản đó truyền nội dung của họ qua internet.

Hầu hết các nền tảng OTT đều cung cấp cho các nhà xuất bản OTT độc lập các công cụ họ cần để lưu trữ, quản lý và cung cấp nội dung trực tuyến cho người xem của họ thông qua một bộ chức năng lưu trữ video và phát trực tuyến.

Trong nhiều trường hợp, các nền tảng OTT cũng giúp các nhà xuất bản OTT khởi chạy ứng dụng OTT của riêng họ, cho phép khán giả của các nhà xuất bản đó truyền nội dung đến các thiết bị CTV của họ.

Trong những trường hợp này, ứng dụng hoạt động như một cổng để người xem truy cập nội dung được lưu trữ trên nền tảng OTT của nhà xuất bản thông qua các thiết bị CTV khác nhau.

Một số ví dụ về các nền tảng OTT phổ biến nhất bao gồm:

  • Màn hình sử dụng
  • Setplex
  • Vplayed
  • Dacast
  • Muvi

Và một số ví dụ về các nhà xuất bản OTT độc lập đã khởi chạy ứng dụng OTT của riêng họ bằng cách sử dụng nền tảng OTT bao gồm:

  • KweliTV
  • Trung tâm hài kịch quốc gia
  • Max Maxwell TV
  • SarahBethYoga
  • TV bay

Bạn có thể tìm thấy nhiều ví dụ khác về các nhà xuất bản OTT độc lập trên các trang như trang ví dụ của Uscreen , nơi có thể xem xét hàng chục người sáng tạo được phân loại.

Ngoài ra, danh sách toàn diện về các nền tảng OTT và thiết bị CTV do ClearCode biên soạn có thể được quan tâm nếu bạn muốn tự mình khám phá thêm các thành phần khác nhau của hệ sinh thái OTT.

CTV nhà xuất bản là gì?

Tương tự như cách xác định nhà xuất bản OTT trong phần trước, bằng cách sử dụng hướng dẫn của IAB về việc sử dụng thuật ngữ CTV, việc xác định nhà xuất bản CTV là gì trở nên dễ dàng hơn.

Trước đó trong bài viết, một số nhà sản xuất thiết bị CTV đã được liệt kê, bao gồm:

  • SAMSUNG
  • Vizio
  • Amazon (với Fire Stick)
  • Google (với Chromecast)
  • Apple (với Apple TV)
  • Máy chơi game (Xbox, Playstation, Nintendo)

Theo định nghĩa của IAB, tất cả những điều trên có thể được coi là nhà xuất bản CTV và / hoặc mạng quảng cáo của nhà xuất bản CTV , vì các chương trình truyền thông do các công ty này cung cấp chỉ tập trung vào hệ sinh thái khán giả “có tường bao quanh” trên các thiết bị CTV của riêng họ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có con đường nào để các nhà xuất bản nội dung độc lập có uy tín tham gia với các nhà xuất bản CTV – vì các mạng quảng cáo luôn mong muốn mở rộng cung cấp nội dung cho khán giả của họ.

Mặc dù phần này đã trình bày những kiến ​​thức cơ bản về nhà xuất bản CTV, nhưng thực tế có những danh mục phụ của nhà xuất bản CTV, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, đã được mô tả chi tiết trong Hướng dẫn về Chuỗi cung ứng truyền hình được kết nối của IAB Vương quốc Anh .

Ưu điểm và Thách thức của Quảng cáo OTT và CTV

Chúng tôi đã đề cập rất nhiều về các chi tiết ngữ nghĩa của OTT và CTV – nhưng đối với tất cả các kỹ thuật của chúng, những lợi thế nào mà các phương tiện quảng cáo này mang lại?

OTT và CTV có khả năng tiếp cận khán giả ở mức độ cao đến mức cả hai thường được gọi là TV có địa chỉ trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số.

Hơn nữa, CTV có tỷ lệ khả năng xem quảng cáo cao nhất trong số tất cả các hình thức video kỹ thuật số khác.

Biểu đồ so sánh này trình bày chi tiết danh sách một số lợi thế và thách thức phổ biến nhất của quảng cáo OTT và CTV khi so sánh với các chiến lược truyền hình tuyến tính truyền thống.

Quảng cáo OTT & CTV
Quảng cáo Truyền hình Tuyến tính
Thuận lợi • Trải nghiệm xem do người dùng kiểm soát cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận các đối tượng cụ thể bằng các quảng cáo được hẹn giờ hoàn hảo, hấp dẫn và phù hợp với ngữ cảnh .
• Hồ sơ dữ liệu của bên thứ nhất về người xem cung cấp cho nhà quảng cáo các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết cũng như nhắm mục tiêu lại đối tượng.
• Khi người xem (đặc biệt là thế hệ trẻ) rời xa TV tuyến tính, OTT và CTV đang cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến những khán giả không thể tiếp cận được.
• OTT và CTV cung cấp các chỉ số có thể định lượng để đánh giá hiệu suất chiến dịch, bao gồm phạm vi tiếp cận video , tỷ lệ hoàn thành và tỷ lệ khả năng xem .
• OTT và CTV được coi là hai trong số các kênh chi tiêu hiệu quả nhất do khả năng nhắm mục tiêu đối tượng của chúng.
• Trong hầu hết các trường hợp, không thể bỏ qua quảng cáo CTV.
• Quảng cáo CTV và CTA (lời gọi hành động) của chúng có thể được phân phát ở nhiều định dạng quảng cáo linh hoạt.
• Do chất lượng nội dung cao hiện nay được tìm thấy trong hệ sinh thái OTT và CTV, tính an toàn của thương hiệu nói chung cao hơn so với quảng cáo truyền hình tuyến tính.
• Truyền hình tuyến tính vẫn giữ được thị trường lớn nhất và do đó tiếp cận khán giả hơn OTT và CTV.
• Các mạng truyền hình thích hợp đôi khi có thể cung cấp các cơ hội mang lại hiệu quả chi phí cao hơn, thậm chí so với các tùy chọn nhắm mục tiêu được cung cấp thông qua OTT và CTV.
Thách thức • Các nhà cung cấp dịch vụ OTT khác nhau có các dịch vụ nội dung khác nhau, có thể buộc cả người xem và nhà quảng cáo phải phân chia sự chú ý của họ giữa nhiều nhà cung cấp.
• Trải nghiệm nội dung OTT yêu cầu quyền truy cập vào Internet tốc độ cao, đáng tin cậy mà một số khán giả có thể không có quyền truy cập.
• Phạm vi tiếp cận khán giả của truyền hình tuyến tính thường được coi là “phân mảnh”, do nhiều khán giả không ưa chuộng phương tiện này và chuyển sang OTT và CTV.
• Bất chấp sự phát triển của các công nghệ mới để hỗ trợ nhắm mục tiêu quảng cáo truyền hình tuyến tính, OTT và CTV vẫn cung cấp các tùy chọn chi tiết hơn.

Với danh sách dài các lợi thế quảng cáo có lợi cho OTT và CTV, cũng như xu hướng khán giả chuyển sang các phương tiện này để tương tác với nội dung yêu thích của họ, không có gì ngạc nhiên khi OTT và CTV đang có được tỷ trọng chi tiêu cho quảng cáo truyền hình ngày càng tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên, điều đó đã nói, TV tuyến tính sẽ không biến mất một cách vội vàng và một vài lợi thế mà nó giữ lại là những lợi thế quan trọng khiến phương tiện này vẫn còn phù hợp trong hệ sinh thái quảng cáo trong nhiều năm tới.

Nâng cao chương trình quảng cáo OTT / CTV của bạn

Chúng tôi đã đề cập rất nhiều về sự khác biệt giữa OTT và CTV – nhưng công bằng mà nói, bài viết này thực sự chỉ đề cập đến những điều cơ bản!

Là một phương tiện mới hơn mà cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo đều đang thử nghiệm, TV nâng cao mang đến vô số cơ hội kiếm tiền đang phát triển cho những người sẵn sàng theo kịp ngành.

Trước khi kết thúc, có một thành phần nữa của hệ sinh thái mà bạn có thể muốn tìm hiểu thêm.

Các nhà xuất bản và nhà quảng cáo thường sử dụng SSP (nền tảng bên cung) và DSP (nền tảng bên cầu) để quản lý việc mua phương tiện truyền thông và bán khoảng không quảng cáo của họ .

Nếu không tham gia vào hệ sinh thái công nghệ quảng cáo , có một số bất lợi đáng kể liên quan đến việc dựa vào nền tảng công nghệ quảng cáo của bên thứ ba, bao gồm các mô hình chia sẻ doanh thu đắt đỏ và thiếu minh bạch về dữ liệu.

Nếu bạn đang cân nhắc các cách kiếm tiền trong không gian OTT và CTV, hãy xem xét khám phá AdButler – một giải pháp phân phát quảng cáo API – cho phép bạn:

  • Kết nối với tất cả các đối tác quảng cáo của bạn (AdButler thường được sử dụng như một SSP “nhu cầu trung lập”)
  • Giữ toàn quyền kiểm soát (và riêng tư) đối với dữ liệu của bên thứ nhất của bạn
  • Phát triển giải pháp phân phát quảng cáo API độc quyền với sự hỗ trợ từ nhóm chuyên gia công nghệ quảng cáo
  • Lưu trữ tất cả quảng cáo video của bạn và quảng cáo hiển thị hình ảnh
  • Thiết lập cổng quảng cáo tự phục vụ của riêng bạn
  • Truy cập các chỉ số báo cáo toàn diện và chia sẻ chúng với các bên liên quan
  • Tất cả đều có thể truy cập được ở định giá SaaS (thay vì mô hình chia sẻ doanh thu)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here