Thế hệ X: Nắm giữ sức mua khổng lồ, nhưng lại bị các thương hiệu “phớt lờ”

0
14913

Gen X (những người sinh từ 1965-1980) với khối tài sản 70 nghìn tỷ USD và được kỳ vọng là thế hệ giàu có nhất lịch sử, tuy nhiên các thương hiệu đang “phớt lờ” họ.

Gen X đang không được các nhà tiếp thị đoái hoài đến

Thế hệ X, hiện ở độ tuổi từ 45 đến 60, chiếm 27% chi tiêu toàn cầu. Thu nhập và số tiền tiết kiệm của họ cũng tăng đều hàng năm. Thị trường này không chỉ có sẵn nguồn vốn khổng lồ mà còn chuẩn bị kế thừa hàng nghìn tỷ USD trong những năm tới.

Dù chiếm tới 31% dân số toàn cầu nhưng Gen X lại ít được nhắc đến trong lĩnh vực quảng cáo. Chỉ có 24% quảng cáo truyền hình có sự xuất hiện của các cá nhân trên 50 tuổi, trong khi nhóm thanh niên từ 19 đến 49 tuổi chiếm tới 76%.

Chỉ có khoảng 13% quảng cáo hướng đến người dùng thế hệ X, con số này thấp hơn đáng kể so với người dùng thế hệ trẻ.

Gen X đang không được các nhà tiếp thị đoái hoài đến

Sự xuất hiện chớp nhoáng, hời hợt trong quảng cáo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Cụ thể: Các chiến dịch của influencer marketing thường có tỷ lệ giữ chân thấp hơn 30% đối với Gen X và số lượt tương tác với nội dung ít hơn 20% so với Gen Z và Gen Y. 

Điều thế hệ X muốn?

Nếu các thương hiệu muốn giành được sự ưu ái từ Gen X, không thể tiếp cận cùng một chiến thuật đã sử dụng cho thế hệ Millennials và Gen Z. So với thế hệ trẻ, nhóm người tiêu dùng này kỳ vọng những điều khác biệt, do đó các thương hiệu cần điều chỉnh để thu hút họ.

Đầu tiên, các content creator thuộc Gen X có xu hướng hoạt động trên mạng xã hội tốt hơn so với các nhóm người tiêu dùng khác. Nội dung sáng tạo thường được tạo ra dài hơn 75% so với thế hệ Z. Đặc biệt, giọng điệu thiên về chia sẻ và giáo dục hơn là ngôn ngữ bán hàng mà những người sáng tạo trẻ thường sử dụng.

Điều thế hệ X muốn?

Việc tiếp cận thành công với đối tượng người xem Gen X có thể mang lại kết quả tốt hơn, vì niềm tin của nhóm này quan trọng hơn 30% so với thế hệ trẻ trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, người tiêu dùng thế hệ X có xu hướng mua hàng khi có nhu cầu, trong khi đó gen Z thường mua hàng theo cảm tính. Mặt khác, Gen X cũng cân nhắc, xem xét về thương hiệu ít hơn 27% so với người tiêu dùng trẻ tuổi.

Nghiên cứu cho rằng Gen X trung thành với thương hiệu hơn, có thời gian chú ý lâu hơn và tham gia nhiều hơn trên mạng xã hội. Điều này, chứng tỏ họ là người tiêu dùng có giá trị hơn so với người tiêu dùng trẻ tuổi.

Gen X mang đến cơ hội lớn cho các thương hiệu, họ là những người tiêu dùng giàu có, và  trung thành. Vì vậy, các thương hiệu không nên bỏ qua nhóm đối tượng này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here