Vinamilk sau một năm tái định vị thương hiệu: Chạm mốc 3 tỷ USD, xuất khẩu sang 60 thị trường nước ngoài

0
15137

Sau một năm kể từ ngày Vinamilk công bố tái định vị thương hiệu, Vinamilk đã gặt hái được những con số về doanh thu, lợi nhuận vô cùng ấn tượng. Và cũng không quên hiện thực hóa lời hứa đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Vinamilk quyết định “thay áo mới”

Gần nửa thập kỷ hình thành và phát triển, Vinamilk đã chiếm giữ một vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp sữa, cũng như có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt. Song Vinamilk vẫn luôn không ngừng chuyển dịch để bắt kịp với xu hướng thời đại và đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Tháng 7/ 2023, Vinamilk quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, hình ảnh logo bầu dục có hình ảnh biểu tượng của bãi cỏ xanh lục, bầu trời xanh lam cùng với dòng chữ Vinamilk ở giữa, hiện tại, logo của hãng chỉ còn lại dòng chữ Vinamilk màu trắng bên dưới là ký hiệu “EST” và năm ra đời “1976”.

Với hai màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào” được hãng lý giải, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực Việt. Vinamilk kỳ vọng với lần tái định vị này, thương hiệu sẽ tiến gần hơn đến với thế hệ trẻ nhưng vẫn giữ chân được tệp khách hàng lâu năm, đồng thời đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Sản phẩm của Vinamilk trong giao diện hoàn toàn mới

Cùng với việc thay đổi logo, thương hiệu này cũng tái định vị ngành hàng sữa nước. Tháng 8/2023, tất cả các sản phẩm sữa nước của Vinamilk đều được “khoác áo mới” với tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình”.

Việc tái định vị giúp thương hiệu phù hợp với thế hệ người dùng trẻ nhưng không bỏ rơi những giá trị xưa cũ. Ngoài ra, động thái này của Vinamilk thể hiện tầm nhìn vươn xa toàn cầu, tái định vị để trở nên nổi bật và khác biệt. 

Gặt quả ngọt sau một năm Vinamilk “khoác áo mới”

Nhìn lại chặng đường 1 năm kể từ khi tái định vị thương hiệu, Vinamilk đã mang về những con số thực sự ấn tượng. Bắt đầu vào tháng 7/2023, công ty đã tập trung tái định vị ngành sữa nước. Sau 5 tháng tái định vị thương hiệu, ngành hàng này tăng 2,9% so với 7 tháng đầu năm 2023.

Theo số liệu thực tế từ báo cáo tài chính của Vinamilk cũng cho thấy, trong quý III/2023 – Quý đầu tiên thực hiện thay đổi nhận diện thương hiệu, bất chấp làn sóng dư luận, doanh thu thuần của Vinamilk vẫn tăng trưởng ở mức 2,9% và lợi nhuận sau thuế tăng 13,6%. Khép lại năm 2023, Vinamilk đạt doanh thu 60.367 tỷ đồng và lãi sau thuế 9.019 tỷ đồng, tăng lần lượt 6,9% và 5,1% so với năm ngoái – một thành tích đáng kể sau quyết định đầy mạo hiểm của hãng.

Bước sang năm 2024, dù thị trường sữa Việt Nam ảm đạm với tăng trưởng âm 2,8% (theo hãng nghiên cứu thị trường AC Nielsen) nhưng Vinamilk vẫn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận. Đáng chú ý, sữa đặc, sữa chua uống/ăn tăng trưởng hai chữ số; doanh thu sữa hạt tăng trưởng 70%, bù đắp cho sự sụt giảm của sữa công thức trẻ em. Dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu Vinamilk vẫn đang có những tín hiệu tích cực, với doanh thu tăng trưởng dương ở cả kinh doanh nội địa và xuất khẩu.

Về thị trường quốc tế, chiến lược xuất khẩu đúng đắn đã mang lại doanh thu xuất khẩu năm 2023 của Vinamilk đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với năm 2022. Chỉ 5 tháng đầu năm nay, doanh thu xuất khẩu ước tăng 20% ​​so với cùng kỳ. Sau 25 năm xuất khẩu, Vinamilk đã phát triển sản phẩm tại 60 thị trường, với tổng doanh thu đạt 3,2 tỷ USD.

Nhờ những nỗ lực không ngừng, Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong Danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 được Tạp chí Forbes (Mỹ) công bố. 

Theo AC Nielsen, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu và quảng bá toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, Vinamilk vẫn duy trì top 1 thị phần ngành sữa Việt Nam với 15 trang trại công nghệ cao, 140.000 đàn bò được khai thác, cùng với 200.000 điểm bán trong hệ thống phân phối.

Việc tái định vị thương hiệu là một nỗ lực để Vinamilk hiện thực hóa lời hứa mang thương hiệu Việt vươn xa toàn cầu. Sau 47 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm tại 60 thị trường nước ngoài, mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đều tăng trong năm 2024.

Nguồn: Marketing AI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here