3 sự thật về AI trong marketing 2024 theo chuyên gia HubSpot

0
28200

Trong bối cảnh các nhà tiếp thị sử dụng AI ngày càng phổ biến, HubSpot đã tiến hành một cuộc khảo sát trên hơn 1.000 chuyên gia tiếp thị toàn cầu để hiểu rõ hơn về tác động của AI đối với ngành marketing và khám phá ra 3 xu hướng nổi bật của AI trong năm nay. 

Các marketer đặt nhiều kỳ vọng vào AI 

Báo cáo của HubSpot cho thấy AI đang tạo ra một làn sóng đổi mới tích cực trong ngành marketing. Theo khảo sát, 68% các nhà tiếp thị cho rằng AI đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của công ty.  Bên cạnh đó, 69% tin rằng AI giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng một cách hiệu quả hơn, và 70% đánh giá cao khả năng của AI trong việc cải thiện sự hợp tác giữa các nhóm.

Những lợi ích trên được thể hiện rõ ràng trong công việc hàng ngày của các nhà tiếp thị. Với sự hỗ trợ của AI, hơn 70% số người tham gia khảo sát cho biết họ đã tiết kiệm được thời gian dành cho các công việc thủ công, giúp họ có thể tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược hơn. Thậm chí, 68% cho rằng AI đã góp phần thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp của họ.

Không chỉ các nhà tiếp thị mà cả các lãnh đạo tiếp thị cũng nhận thấy rõ giá trị của AI. Gần 70% lãnh đạo đã đầu tư vào AI cho biết hiệu quả làm việc của nhân viên đã được cải thiện đáng kể. Thay vì thay thế con người, AI hoạt động như một trợ lý đắc lực, giúp nhân viên làm việc năng suất hơn (45%), đưa ra các quyết định chính xác hơn dựa trên dữ liệu (39%), chia sẻ thông tin hiệu quả hơn (39%), và cải thiện khả năng làm việc nhóm (34%).

Hiệu quả công việc được tối ưu nhờ AI 

AI hiện đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong lĩnh vực marketing. Theo HubSpot, gần 75% các nhà tiếp thị đang sử dụng các công cụ AI trong công việc hàng ngày. Đáng chú ý, xu hướng phổ biến nhất là tích hợp AI vào các công cụ hiện có, đặc biệt là các công cụ CRM và năng suất, điều này đã góp phần đáng kể vào việc tăng cường mức độ sử dụng AI.

Trong năm qua, có 5 công cụ AI được các nhà tiếp thị ưa chuộng nhất, bao gồm: chatbot (35%) để cung cấp phản hồi nhanh chóng và cá nhân hóa cho khách hàng; các nền tảng CRM và marketing tích hợp AI như HubSpot (25%) giúp quản lý khách hàng hiệu quả hơn; các công cụ năng suất (23%) hỗ trợ tự động hóa các tác vụ hàng ngày; công cụ tạo hình ảnh (23%) giúp thiết kế các tài liệu trực quan một cách nhanh chóng; và công cụ tạo văn bản (22%) giúp tạo ra nội dung chất lượng cao một cách hiệu quả.

Chatbot là loại AI phổ biến nhất được các marketer lựa chọn sử dụng 

Trước sự đa dạng của các kênh tiếp thị, việc ứng dụng AI để giải quyết bài toán sáng tạo nội dung đã trở thành xu hướng hàng đầu trong suốt hai năm qua, với 43% các nhà tiếp thị lựa chọn giải pháp này. Dù AI là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tạo nội dung, nhưng các nhà tiếp thị vẫn đảm bảo chất lượng cuối cùng, khi 86% cho biết họ thực hiện chỉnh sửa trước khi công bố nội dung do AI tạo ra.

Đặc biệt, các chatbot như ChatGPT, Microsoft Copilot và Google Gemini được đánh giá cao về khả năng tạo nội dung tiếp thị hiệu quả. Ngoài ra, các nhà tiếp thị còn sử dụng nhiều công cụ AI khác, bao gồm công cụ tạo hình ảnh trực quan (57%) và công cụ tạo văn bản (56%), giúp đa dạng hóa phương thức sáng tạo nội dung.

Ông Nicholas Holland, Phó chủ tịch sản phẩm kiêm Tổng giám đốc Marketing Hub tại HubSpo chia sẻ rằng: “AI đang trở thành một công cụ h đắc lực giúp các nhà tiếp thị nâng cao năng suất. Với sự hỗ trợ của AI, các nhà tiếp thị có thể tạo ra nhiều nội dung chất lượng hơn, tiếp cận được nhiều kênh hơn, và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng yếu tố con người vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát và hoàn thiện nội dung”.

Theo khảo sát của HubSpot, xu hướng đầu tư vào AI và tự động hóa trong ngành marketing dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Cụ thể, 48% giám đốc tiếp thị cho biết sẽ duy trì mức đầu tư ổn định vào năm 2025, trong khi 41% dự định tăng cường đầu tư. Điều này cho thấy doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của AI trong việc nâng cao hiệu quả của các hoạt động marketing.

Nguồn: Advertising Vietnam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here