Elon Musk mời các hãng xe trở lại quảng cáo Twitter, hứa không thiên vị Tesla

0
25

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, người vừa tiếp quản mạng xã hội Twitter, muốn các nhà sản xuất xe lớn quay trở lại quảng cáo trên nền tảng này sau khi tất cả đều rút lui.

Elon Musk từ lâu đã được coi vừa là điểm sáng vừa là điểm tối trong khả năng tăng trưởng và phát triển của Tesla, và việc mua lại Twitter đang tác động đến cả ba (Elon Musk, Twitter, Tesla). – Hình ảnh: Không gian Twitter

Hàng loạt hãng xe lớn trên thế giới, trong đó có Volkswagen, Stellantis hay General Motors, đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này ngay sau khi CEO Elon Musk tiếp quản thành công Twitter, các hãng này xác nhận.

Đầu tuần này, Elon Musk đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng họ (Twitter) sẽ không tạo lợi thế cho Tesla và hy vọng sẽ dẫn dắt các thương hiệu ô tô khác trở nên tích cực hơn trên nền tảng này.

“Chúng tôi sẽ cố gắng công bằng nhất có thể”, vị CEO khẳng định.

Trong tuyên bố của mình, các hãng xe dừng quảng cáo trên Twitter đều cho biết họ cần xem xét và đánh giá lập trường của CEO Elon Musk đối với nền tảng này trước khi quyết định có tiếp tục quảng cáo hay không.

Trên thực tế, nhiều tập đoàn lớn nhất thế giới, không chỉ các nhà sản xuất ô tô, đã ngừng chi tiền quảng cáo trên Twitter.

Bản thân CEO Elon Musk cũng thừa nhận kể từ khi tiếp quản vào ngày 27/10, doanh thu của Twitter đã sụt giảm nghiêm trọng. Giám đốc Tesla cũng thừa nhận rằng 44 tỷ đô la mà ông đã trả cho mạng xã hội vượt xa giá trị thực của công ty.

Để tạo ra số tiền nói trên, tỷ phú người Mỹ đã phải bán hàng triệu cổ phiếu tại Tesla và thương hiệu xe điện của Mỹ, vốn thực tế đã phải chịu thiệt hại khi niềm tin của các nhà đầu tư sụt giảm do tác động của các giao dịch. Giá cổ phiếu của Tesla, vốn đã giảm, đã giảm hơn nữa vì vụ việc, từ 400 đô la trong 12 tháng qua xuống còn 190 đô la.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here